Tin tức

Experia – Mẫu xe điện Sports Tourer đến từ Energica

Energica Experia là mẫu xe thể thao thiên về đường trường với kiểu dáng giống ADV đồng thời có bộ ắc quy lớn nhất trên xe hai bánh chạy điện. Xe có khả năng di chuyển quãng đường lên đến 420km chỉ trong một lần sạc

Ngày nay, cuộc cách mạng xe điện đã đạt đến một giai đoạn đỉnh điểm đến nỗi các nhà sản xuất ô tô không ngại lao vào sản xuất các phân khúc xe điện mới. Thương hiệu Ý Energica đã cho ra mắt chiếc xe máy điện mới của mình có tên Experia. Là một chiếc mô tô du lịch mạo hiểm dành cho đường trường. Trong thời gian gần đây, chiếc xe điện đã có màn debut tại Mugello MotoGP. 

Experia có nhiều đặc điểm giống với những dòng mô tô ADV về kiểu dáng. Từ kính chắn gió cao, nẹp bên nổi bật, phần đuôi nhô cao đến ghế chia đôi.

Xe máy điện Energica Experia mới

Energica tuyên bố rằng xe có trọng tâm thấp cho phép khả năng chạy ở tốc độ thấp tốt hơn. Một khung lưới thép hình ống mới thay cho khung thép như các sản phẩm EV khác từ Energica. Experia có các tấm bên bằng nhôm mới trong khi giảm xóc đơn phía sau hiện đã được đặt lại ở vị trí trung tâm. Hệ thống treo hoàn toàn có thể điều chỉnh đến từ thương hiệu Sachs. Phuộc USD 43 mm ở phía trước và giảm xóc đơn ở phía sau, đều có hành trình 150 mm.

Bánh xe hợp kim 17 inch bằng nhôm đúc kết hợp với lốp Pirelli Scorpion Trail II. Được trang bị phanh đĩa đôi 330 mm ở bánh trước, với kẹp phanh Brembo bốn piston hướng tâm. Đĩa đơn 240 mm với kẹp phanh Brembo hai piston ở phía sau, tích hợp ABS đến từ Bosche.

Related Post

Thông số kỹ thuật hệ thống truyền lực

Experia được trang bị bộ ắc quy Lithium polymer 22,5kWh cung cấp năng lượng cho động cơ 60kW. Hệ thống truyền động này trả về công suất cực đại 75kW (101 mã lực) và mô-men xoắn 115 Nm. Bộ ắc quy được cho là lớn nhất trong tất cả các dòng xe điện từ trước đến nay. Giúp xe có phạm vi đi được trong thành phố lên đến 420 km, một con số khá ấn tượng. 

Bộ sạc DC 24kW Cấp 3,mất 40 phút để sạc từ 0 đến 80%. Bên cạnh đó, thời gian sạc cũng sẽ phụ thuộc vào các điểm cắm có điện áp 240V và 120V.

Công nghệ và tính năng

Experia được trang bị bộ điện tử hỗ trợ người lái bao gồm sáu cấp độ kiểm soát lực kéo. ABS khi vào cua của Bosch, bốn chế độ phục hồi (cao, trung bình, thấp và tắt). Bốn chế độ lái bao gồm Eco, Urban, Mưa và Thể thao. Ngoài ra, nó cũng được trang bị màn hình TFT 5 inch kỹ thuật số. 

Với trọng lượng 260kg, chiếc xe chắc chắn sẽ không lanh lợi và chắc chắn nặng hơn hầu hết các xe du lịch mạo hiểm chạy bằng xăng khác. Chiều cao yên xe là 847mm cũng sẽ khiến việc lái xe trở nên khó khăn hơn, đặc biệt là đối với những người mới lái. Thời gian hãng mở cửa đặt xe cũng như thời gian giao xe dự kiến sẽ rơi vào khoảng tháng 10 và tuy nhiên, nó sẽ không sớm ra mắt tại Ấn Độ.

Nguồn: rushlane

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen