Motorsport

DUCATI VIỆT NAM RA MẮT 2 SIÊU PHẨM PANIGALE V2 & V4 S

Sáng ngày 6 tháng 12 tại showroom của Ducati Hồ chí Minh đã diễn ra chương trình ra mắt hai mẫu xe mới là Ducati Panigale V2 và V4 S. Được biết dòng xe Panigale bấy lâu luôn là những siêu phẩm của Ducati. Sau đây là một số thông tin liên quan đến hai mẫu xe mới ra mắt này.

Lễ ra mắt 2 mẫu xe V2 và V4 S tại showroom Ducati Hồ Chí Minh

Tối ưu hoá hiệu năng cùng phiên bản 2020 của Panigale V4.

Được các kỹ sư của Ducati thu thập và đánh giá dựa trên các dữ liệu khách hàng trên khắp thế giới từ các sự kiện World Superbike Championship. Phiên bản Panigale V4 năm 2020 được tối ưu hoá; đưa khả năng vận hành trong trường đua lên một tầm cao mới. Dù là đối với tay đua chuyên nghiệp hay nghiệp dư thì Panigale V4 cũng trở nên dễ điều khiển hơn. Giúp các tay đua đạt thời gian thành tích mỗi vòng và tổng thể được rút ngắn.

Hai mẫu xe Panigale V2 (trái) và V4 S (phải)

Có sự kế thừa từ V4R nên Panigale V4 có những thiết kế tương tự nhưng cải tiến hơn. Các cải tiến trong xe Panigale V4 có thể kể đến như gói khí động học làm tăng khả năng cản gió tác động vào người lái; khung sườn trước được điều chỉnh độ dẻo để tối ưu cảm giác ở phần đầu xe tại độ nghiêng tối đa; độ nhạy cao hơn khi Ducati Traction Control (DTC) và Ducati Quickshift hai chiều được nâng cấp lên EVO 2. Nhờ những nâng cấp này người lái có thể thực hiện những phá tăng tốc táo bạo mượt mà.

Khung sườn trước được điều chỉnh độ dẻo để tối ưu hoá độ nghiêng tối đa

Tổng thể xe Ducati Panigale V4 S

Những đặc điểm nổi bật

Không chỉ là sự kế thừa; Panigale V4 còn có những điểm nổi bật riêng như hệ thống giảm xóc khiến người lái cua dễ dàng hơn. Hệ thống ga điện tử Ride by Wire (RbW) tuỳ chỉnh đáp ứng nhu cầu cho người lái nhờ phản ứng nhạy và dễ cảm nhận.

Hệ thống Ride by Wire phản ứng nhạy và dễ cảm nhận

Động cơ Desmosedici Stradale 1103 cm3 mới là sức mạnh thật sự của Panigale V4. Được phát triển từ cấu hình V4 90* từ MotoGP với hệ thống van Desmodromic đặc trưng; hệ thống trục khuỷu quay ngược độc đáo và hệ thống đánh lửa kép. Khối động cơ này khi vận hành sẽ mang lại cảm giác thăng hoa cực độ cho người lái trên mọi cung đường.

Động cơ Desmosedici Stradale 1103 cm3

Phiên bản S được trang bị hệ thống giảm xóc Ohlins chỉnh điện và cảm biến. Đây cũng là hệ thống thứ hai của Ohlins Smart EC; có thể thác hoàn toàn khả năng bộ cảm biến quán tính.

Hệ thống giảm xóc Ohlins

Ngoài ra mẫu xe Panigale V4 S còn được trang bị thêm những phụ tùng khác.

Khối động cơ mang sức mạnh tối đa lên đến 214 mã lực tại vòng tua 13,000 vòng/phút và momen xoắn tối đa 12.6kgm tại vòng tua 10,000 vòng/phút

Related Post

Panigale V4 S được Ducati trang bị hàng loạt món đồ chơi cao cấp như heo Brembo, phuộc Ohlins, mâm Merchesini Forged

Panigale V2 nhẹ nhàng chạy trên phố.

Được đặt tên dựa vào ý nghĩa khối động cơ 2 xy lanh 955cc Superquadro; được mệnh danh là trái tim của chiếc xe này. Thiết kế xe được làm nhỏ gọn từ vỏ xe đến khung sườn theo dạng monocoque. Kích thước của động cơ V2 đã giúp xe nhỏ gọn hơn nhiều sơ với Panigale V4.

Thiết kế xe nhỏ gọn của Panigale V2

Thiết kế của V2 còn tiện dụng ở ghế ngồi thoải mái; bộ phận giảm xóc được sắp xếp phù hợp và bộ gắp đơn ở phía sau cùng hệ thống ống xả được lắp gọn gàng dưới gầm động cơ. Tất cả những yếu tố này đã tạo nên một chiếc xe có hiệu năng cao nhưng vô cùng an toàn. Đồng thời rất nhẹ nhàng và phù hợp để chạy trong đường phố.

Hệ thống giảm xóc được điều chỉnh phù hợp cho việc chạy phố

Bộ gắp đơn và hệ thống ống xả nhỏ gọn dưới gầm xe Panigale V2

Cảm giác lái

Khi cầm lái Panigale V2 cảm giác rất chắc chắn và nhanh nhẹn; tạo sự phấn khích nhờ khung sườn được nâng cấp và cặp lốp xe Pirelli Diablo Rosso Corsa II. Dù có thiết kế nhỏ hơn V4; khối động cơ Superquadro theo tiêu chuẩn Euro 5 trên Panigale V2 vẫn giữ được độ hoang dã mạnh mẽ; đồng thời cũng thân thiện với đường phố hơn và cũng rất dễ kiểm soát trong trường đua.

Khối động cơ Superquadro theo tiêu chuẩn Euro 5 trên Panigale V2

Hệ thống điện tử mới được Ducati thiết kế để mang đến sự an toàn và hỗ trợ người lái điều khiển xe linh hoạt hơn. Đầu tiên là ABS Cornering hỗ trợ trong cua; tiếp đến là Ducati quickshift 2 chiều; hệ thống Kiểm soát bám đường Ducati Traction Control; hệ thống kiểm soát lực phanh động cơ EBC (Engine Brake Control) và hệ thống kiểm soát bốc đầu Ducati wheelie Control. Cuối cùng tất cả hệ thống trên đều có thể thay đổi mức độ thông qua 3 chế độ lái (Race, Sport, Street) trên màn hình màu TFT 4.3”.

Hệ thống điện tử mới của Panigale V2 được Ducati thiết kế để đảm bảo an toàn và giúp người lái linh hoạt hơn

Các bạn nghĩ sao về 2 siêu phẩm mới này?

Thông tin về showroom của Ducati tại Việt Nam:

DUCATI HỒ CHÍ MINH:

  • Giờ hoạt động: Showroom: Thứ 2 – Thứ 6: 08:30 – 17:30
  • Xưởng dịch vụ: Thứ 2 – Thứ 6: 08:00 – 17:00
  • Địa chỉ: Lô DVTM-1A, Đường số 7, KCX Tân Thuận, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh. Hotline dịch vụ bán hàng: 0906 961 299
  • Hotline dịch vụ sau bán hàng: 039 497 4200

DUCATI HÀ NỘI:

  • Giờ hoạt động: Showroom: Thứ 2 – Thứ 6: 08:30 – 17:30
  • Xưởng dịch vụ: Thứ 2 – Thứ 6: 08:00 – 17:00
  • Địa chỉ: 112 Bà Triệu, Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam
  • Hotline dịch vụ bán hàng: 038 559 1510 hoặc 0929 309 979

Hotline dịch vụ sau bán hàng: 096 864 1010

Bao Nguyen

Idea turns the raw information into content that educate, entertain and engage people

Share
Published by
Bao Nguyen