Concepts & Custom

BMW K1100RS – Cách Marek Kuczynski hiện thực hóa giấc mơ

Đây là bản custom của dòng BMW K1100RS được chế tác bởi Marek Kuczynski; Tái hiện hoàn hảo về một New York trong tâm trí của mỗi chúng ta.

Bản thiết kế BMW K1100RS bởi Marek Kuczynski | Nguồn: Pipeburn

Sự kết hợp tuyệt vời giữa những tòa nhà chọc trời và cảnh quan vô cùng tráng lệ; New York xa hoa được ví tựa như một “khu rừng bê tông” của nước Mỹ. Do đó, phương tiện xe hai bánh sử dụng trong thành phố cần đảm bảo đủ các tính năng di chuyển; Trên nhiều loại địa hình khác nhau. Nhờ khả năng phân tích và sự nhạy bén vốn có, Marek Kuczynski có thể hiểu rõ việc thành phố này cần gì ở một chiếc xe hai bánh. Vậy thì, thay vì mua hẳn một chiếc xe mới; Anh đã quyết định chế tạo riêng cho mình một chiếc BMW K1100RS tại chính nhà kho của gia đình.

Theo Pipeburn, Marek đã bắt đầu chuyến hành trình của mình từ YouTube

“Khi tôi đang xem chương trình Racer TV trên YouTube và một tập phim xuất hiện…Đoạn phim bình luận về mẫu xe BMW K100 Retro Rides; Với hệ thống treo được thiết kế nằm ngang. Tôi tự nhủ với mình rằng ‘nó đây rồi!’ Và tôi đã nhanh chóng quyết định mua một chiếc Cafe Racer Bible của Lourenco Brothers vào tối cùng ngày; Đồng thời, bản thân cũng bắt đầu công cuộc sưu tầm thêm thông tin.” Do đó, chỉ vài ngày sau, Marek đã tiến hành hoàn thiện một số thứ, “ngay trong hầm ga ra ấm cúng của ngôi nhà nông thôn nằm ở ngoại ô New York, Catskills.” 

 

Chế tác & hoàn thiện

Chiếc xe được tài trợ thuộc mẫu K1100RS phiên bản 1993. Tuy đã gần chạm mốc 30 năm tuổi, nhưng chiếc xe trông vẫn còn khá mới. Marek bắt đầu kiểm tra và tháo dỡ chiếc xe. Anh sơn phần khung xe bằng một màu đen huyền bí; Sau đó, Damian đến từ @thepowdertouch ở Queens NY chịu trách nhiệm phủ một lớp bột; Áo lên chiếc xe nhằm tạo ra sự bền đẹp nhất định. Ngay cả phần bánh xe cũng được thiết kế và điều chỉnh lại đôi chút.

Related Post

Tiếp tới, Marek chuyển hệ thống treo ngang từ chiếc Retro Rides sang bản custom của họ. Anh đã khá mất công khi phải đo đi đo lại nhiều lần; Trước lúc có thể thực hiện những vết cắt và mối hàn cuối cùng. Bên cạnh đó, để bảo vệ các bộ phận từ chất liệu nhôm trên xe; Marek đã phủ toàn bộ bằng một lớp giáp sắt màu đen. Bao gồm, cả phần đuôi hay những phần đã được Cerakoted (phủ men gốm). Đây cũng chính là cách thức phổ biến để bảo vệ khi chế tạo súng.

Ngoài ra, lớp phủ còn được sử dụng trên nhiều bộ phận tùy chỉnh khác. Marek dự tính sẽ lắp thêm cụm đồng hồ điện tử Motogadget Motoscope Pro ở trên ghi đông và công cụ chỉ báo bánh răng. Adam của Dixer Parts cũng đã hoàn thành tốt, trong việc gia công những sản phẩm cuối cùng trong bản vẽ của Marek. Đặc biệt, bộ hệ thống treo trước đã được bên chế tác làm lại hoàn toàn mới; Song song là hạ thấp một chút thông qua các mối kẹp để trở nên phù hợp hơn với phần đuôi phía sau của bản custom.

 

Ngoại thất ấn tượng với ý tưởng độc đáo về màu sắc

“Tôi đã luôn rất cố gắng để tìm kiếm một số biểu tượng độc đáo cho chiếc xe. Và rồi một ngày nọ, có vài điều điên rồ nảy ra trong đầu tôi: Tại sao không phải là logo Wolf của nhà The Witcher? Bởi lẽ, tôi là người gốc Ba Lan; Sinh ra và lớn lên từ những cuốn sách giả tưởng về Witcher của nhà văn Andrzej Sapkowski. Tôi thực sự cảm thấy vui. Vì ý tưởng rất phù hợp với hướng cá tính mà bản thân muốn thể hiện trong mẫu custom lần này.”

Xem thêm về nhiều mẫu custom khác TẠI ĐÂY!

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...

Share
Published by
bphuog