Tin tức

Kawasaki nghiên cứu sử dụng công nghệ HP & AI cho mô tô!

Kawasaki thông báo về việc phát triển động cơ Hybrid và sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho các dòng xe chuẩn bị ra mắt vào năm 2021.

Kawasaki – Hệ thống HP & AI | Nguồn: YouTube

Vào đầu tuần trước, Kawasaki đã sớm công bố loạt mẫu xe của năm 2021; Các dòng xe sẽ chính thức ra mắt tại thị trường quốc tế. Đồng thời, hãng cũng khẳng định thương hiệu; Thông qua video giới thiệu việc phát triển hệ thống truyền động Hybrid (động cơ lai điện) và quyết định sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) cho các sản phẩm. 

“Kawasaki Rideology meets Hybrid power” – Kawasaki Rideology & Năng lượng Hybrid

Video đầu tiên giới thiệu về hệ thống truyền động Hybrid; Hoạt động song song cùng hệ sinh thái “Rideology” của Kawasaki. Hệ thống chuyển đổi nguồn điện sử dụng của xe dựa theo các tình huống vận hành ngẫu nhiên. Tổng cộng có 3 chế độ: Công suất động cơ; Công suất điện và Công suất lai. 

Trên dạng đường cao tốc, hệ thống chủ yếu sử dụng năng lượng chạy từ động cơ đốt trong. Còn khi đi trong thành phố, nguồn năng lượng sẽ chuyển dần sang động cơ điện như một chiếc xe điện thực thụ. Chế độ lái thứ ba phù hợp với những đoạn đường quanh co; Đáp ứng nhu cầu lái xe thể thao. Chung quy lại, hệ sinh thái Rideology giúp duy trì sự cân bằng hoàn hảo giữa hiệu suất hoạt động tùy theo điều kiện mà môi trường tác động.

 

Related Post

“Kawasaki Rideology meets Artificial Intelligence” – Kawasaki Rideology & Trí tuệ nhân tạo

Video thứ hai mang tiêu đề “Kawasaki Rideology ‘gặp’ Trí tuệ nhân tạo (AI)”. Ở đoạn video này, Kawasaki giới thiệu về “J concept” – Mẫu xe 3 bánh được nhúng hệ thống AI vào năm 2013. Hơn nữa, hãng cũng khẳng định sự tiến bộ trong việc áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo; Hỗ trợ AI dành cho mô tô. 

Tương tự như động cơ Hybrid, hệ thống AI hoạt động dựa theo hệ sinh thái “Rideology”. Phiên bản cho phép giao tiếp 2 chiều giữa xe máy và người lái; Giống như Siri hay trợ lý Google. Thông qua AI, người lái có thể kiểm tra thông tin máy móc và những thông tin có sẵn trên Website.

Bên cạnh đó, hệ thống AI sở hữu cả chế độ phát lại. Từ đó, dễ dàng giúp người điều khiển có thể xem lại và điều chỉnh cách lái xe của bản thân. Ngoài ra, đoạn thu được phát dưới dạng hoạt ảnh 3D. Kết hợp với một loạt thông tin quan trọng như tốc độ; Vòng tua máy; Ga; Hộp số và nhiều thông tin khác.

Các video còn thể hiện sự vận hành trong giai đoạn thử nghiệm của cả hệ thống truyền động Hybrid và AI. Tuy vậy, chúng ta vẫn sẽ phải mất tới vài năm nữa để đưa những tính năng này vào mô hình sản xuất. Thật thú vị làm sao! Khi ta có thể nhìn thấy các công nghệ đang dần tham gia vào quá trình sản xuất xe máy trong thời đại hiện nay.

Nguồn: Kawasaki Motors

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...

Share
Published by
bphuog