Categories: Tin tức

Yamaha Europe kết hợp với các Startup phát triển mẫu dirtbike điện EMX

Mẫu xe điện dirt-bike EMX được cho là có thể cạnh tranh trực tiếp với thế hệ xe địa hình 250cc hiện tại. Nguyên mẫu sẽ ra mắt hoàn chỉnh vào cuối năm nay.

Đây là một dự án phát triển chung của Dohms Project và Spike, được hỗ trợ bởi Yamaha Europe N.V. và KNMV. Chiếc mô tô địa hình EMX mới đang hoàn thiện dáng vẻ tại văn phòng của công ty startup Spike ở Helmond. Một động cơ điện đang được tích hợp vào khung gầm nguyên bản Yamaha YZ250F .

Nguyên bản dirtbike YZ250F sẽ được thay thế động cơ điện của EMX. Ảnh : Yamaha Motors

“Tôi tin chắc rằng chiếc xe máy điện mà chúng tôi chế tạo sẽ nhanh hơn và mạnh hơn thế hệ dirt-bike hiện tại”, Bas Verkaik của Spike nói. Ưu điểm lớn của động cơ điện là mô-men xoắn cao hơn nhiều. Điều này cung cấp cho chiếc xe nhiều sức kéo hơn. Và vận hành trong những điều kiện địa hình khắc nghiệt hơn.

Các kĩ sư của Dohms Projection đang thiết kế khung gầm chưa động cơ điện của EMX.

Ý tưởng ban đầu của chiếc Electric MX

Ý tưởng về một chiếc xe mô tô điện mang tính cạnh tranh đã xuất hiện cách đây một năm rưỡi; bởi tay đua xe mô tô và huấn luyện viên MX Elmar Dohms. Tiếng ồn và ô nhiễm môi trường là nhược điểm của các mẫu xe dirtbike với động cơ đốt trong. Đó là lý do tại sao Dohms đã tiến hành một nghiên cứu khả thi; chọn ra một phương án tối ưu nhất nhưng không làm giảm đi sức mạnh động cơ. KNMV cũng đang xem xét tính tham gia lâu dài trong môn thể thao đua xe điện.

“Tôi là một fan hâm mộ lớn của xe mô tô; mùi xăng và tiếng động cơ nổ lách tách”. Patrice Assendelft, giám đốc KNMV nói. “Chúng tôi thực sự không từ bỏ động cơ đốt trong truyền thống. Nhưng chúng ta phải nhìn về tương lai. Bây giờ chúng ta vẫn có thể sử dụng chúng. Tuy nhiên, nếu môi trường càng ô nhiễm và nguồn nhiên liệu càng cạn kiệt; chúng ta phải chuẩn bị cho tương lai! “

Rõ ràng một chiếc mô tô MX chạy bằng điện; không phát ra các chất độc hại và không gây ra tiếng ồn; giúp cho việc luyện tập xe mô tô trở nên dễ dàng hơn-  sẽ là một lựa chọn tối ưu nhất.

.UBCO 2X2 – Dòng xe điện mới được thử nghiệm bởi Quân đội New Zealand

.Ngắm mẫu xe điện giá rẻ eMoped C30 cực kì dễ thương của Ninebot

Related Post

Sức mạnh của EMX chưa được công bố

Pin sẽ cung cấp năng lượng cho EMX được phát triển bởi chính Spike. Được biết khối pin này dễ dàng thay thế , có thể lắp cho nhiều phiên bản EMX sau này.

Liên minh SPIKE, Yamaha Europe, KNMV và Dohms Projection cho dự án EMX.

Yamaha Motor Europe N.V. rất nhiệt tình về sáng kiến ​​này. “Chúng tôi rất vui khi được hỗ trợ dự án này cho Dohms và Spike; vì chúng tôi cảm thấy cần phải thúc đẩy các công ty startup với nhiều sáng kiến để thúc đẩy sự phát triển trong công nghệ điện. Chúng tôi rất mong muốn được thử nghiệm và đánh giá nguyên mẫu để hiểu công nghệ của Dohms và Spike hoạt động như thế nào trong khung gầm YZF của chúng tôi” – Leon Oosterhof, từ Phòng Kế hoạch Sản phẩm Yamaha Motor Châu Âu cho biết thêm.

Nguồn : emx-powertrain.com


.Sơn Tùng M-TP mang xe điện Impes của VINFAST vào MV mới ra mắt

.Trải nghiệm thực tế xe điện Honda PCX Electric : Vận hành hoàn hảo

.Mẫu xe điện e-bike Tesla có thể thay đổi cả ngành công nghiệp xe máy ?


iMotorbike mời bạn đọc chia sẻ và hướng về Đà Nẵng với chương trình tặng khẩu trang miễn phí tận nơi , nội dung chương trình bao gồm hàng ngàn khẩu trang vải kháng nước dành cho các khách hàng đăng kí thành viên trên iMotorbike ngay hôm nay. Hãy chia sẽ tới bạn bè để cùng nhận khẩu trang, chung tay bảo vệ bạn và người thân nhé. 

Click vào hình để tham gia chương trình nhận khẩu trang miễn phí.

Tham gia chương trình TẠI ĐÂY.

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn