Ý tưởng & Độ xe

Royal Enfield 500 Bullet: Sự hòa quyện giữa nghệ thuật trung cổ và công nghệ thời hiện đại

Royal Enfield 500 Bullet được tạo ra bởi GDesign Custom Motorcycle, một công ty chuyên độ xe tại Ý. Thiết kế xe là sự pha trộn hài hòa giữa nghệ thuật La Mã cổ xưa, cùng với những tác phẩm hội họa của các nghệ nhân Ấn Độ.

Lịch sử và những nét đặc trưng của Royal Enfield

Mẫu Royal Enfield nguyên bản
Ảnh: RoyalEnfield.com

Nhắc đến Ấn Độ, ta sẽ nghĩ ngay đến các mẫu xe Royal Enfield cực kỳ cổ điển. Ban đầu, Royal Enfield có nguồn gốc xuất phát từ Anh Quốc. Tuy nhiên, qua thời gian hình thành và phát triển, xe dần khoác lên mình những đặc điểm không thể tách rời với quốc gia đến từ Châu Á. 

Từ năm 2007, Royal Enfield đã được nâng cấp hệ thống động cơ cũng như hệ thống điều khiển. Mục đích là để đáp ứng được các quy định mới, khắt khe hơn của thị trường Châu Âu. Với hiệu năng tốt hơn, đồng thời vẫn giữ nguyên thiết kế đặc trưng của các dòng Royal Enfield trước. GDesign đã lựa chọn mẫu xe sản xuất sau năm 2007 để tiến hành custom theo ý tưởng của mình.

Quá trình tạo ra bản custom Royal Enfield 500 Bullet

Ảnh: pipeburn

Đầu tiên, xe được lược bỏ hoàn toàn bộ vỏ ngoài, chỉ còn để lại bộ khung. Xe được trang bị bộ phuộc hoàn toàn mới, đặt hàng từ Ấn Độ. Bộ phuộc mới này vừa sở hữu hiệu năng giảm xóc tốt, vừa mang đến nét vintage cho xe. Bộ khung được kéo ra thêm 60mm về phía đuôi xe, làm xe trở nên thon dài. Gắp xe cũng được gia cố lại, đủ sức gánh phần đuôi xe đã được kéo dãn trước đó. Cặp phuộc sau được lặp cực thấp, tạo sự đồng bộ trong thiết kế tổng thể của xe.

Ảnh: pipeburn

Royal Enfield 500 Bullet sử dụng cặp mâm đúc 13, đi kèm với bộ vỏ Ensign Trials Universal. Điểm nhấn nổi bật nhất đến từ bình xăng với thiết kế góc cạnh. Yên da được phủ lên lớp sơn màu đen kim loại.

Related Post

Ảnh: pipeburn

Bộ động cơ được khoát một lớp áo mới vàng óng, theo phong cách old school, vintage. Những phần còn lại của xe cũng được bao phủ với hai màu vàng và đen, cực kỳ sang trọng và quý phái.

Cuối cùng, Royal Enfield 500 Bullet đã được hoàn thành. Chiếc xe mang nhiều nét đặc trưng của một tác phẩm nghệ thuật hơn là một cỗ máy cơ khí thông thường. Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng những góc ảnh đẹp nhất của tác phẩm này:

Ảnh: pipeburn

Nguồn: pipeburn

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen
Tags: top