Hướng dẫn mua hàng

5 điều cần lưu tâm khi mua xe máy cũ

Cẩm nang quý báu dành cho những anh em đang quan tâm đến xe máy cũ.

Cần lưu tầm gì khi mua xe máy cũ?

Bạn đang có ý định mua xe mà hầu bao lại hạn chế? Bạn đang phân vân giữa những dòng xe máy cũ? Thực tế, mua đồ cũ chưa bao giờ là dễ; Nhất là các loại phương tiện di chuyển như xe máy, ô tô,…Vậy thì hãy lưu tâm đến những điều dưới đây, chúng sẽ là những kinh nghiệm “sống mòn” để bạn có thể sở hữu một chiếc xe cũ chất lượng.

Tìm và khoanh vùng nơi mua xe uy tín

Các cụ đã nói “tiền nào của nấy” quả không sai; Một chiếc xe máy cũ không nên có giá quá chênh lệch so với thị trường. Nếu quyết định mua một chiếc xe quá rẻ, bạn sẽ phải đánh đổi bằng những rủi ro như hết hạn sử dụng; Không có giấy tờ; Xe bị trộm cắp hoặc thậm chí là mất trắng số tiền.

Tìm mua tại địa chỉ an toàn là việc làm rất cần thiết. Những cửa hàng uy tín sẽ hỗ trợ tốt hơn; Đảm bảo chất lượng dịch vụ đi kèm cũng như thông tin về nguồn gốc và quá trình sử dụng của xe.

Trước hết, để khoanh vùng nơi mua nhanh chóng, bạn phải xác định được bản thân muốn gì và nắm rõ thông tin của loại xe đó. Một vài lựa chọn từ người thân hay ít nhất có quen biết sẽ an tâm hơn. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng sẵn nên bạn có thể tìm kiếm thêm trên mạng nữa. Dù vậy, bạn vẫn nên để ý và tránh xa những bài rao vặt xe máy cũ với giá siêu rẻ. Bên cạnh đó, mạo hiểm hơn chút thì bạn hãy quan tâm đến các chợ đồ cũ; Tiệm sửa xe hoặc tiệm cầm đồ để tham khảo thêm.

 

Xác định nguồn gốc

Việc tốn công tìm hiểu và kiểm tra nguồn gốc giúp bạn đảm bảo được tính an toàn, tuổi thọ của xe; Tránh trường hợp vô tình gặp phải xe ăn cắp hoặc chưa được thanh toán hết giá trị. Từ đó, chúng ta có thể định giá một cách phù hợp nhất.

Thứ nhất, người mua cần yêu cầu người bán cung cấp đầy đủ và chính xác các loại giấy tờ cần thiết của phương tiện. Phòng tình huống giả mạo giấy tờ, chúng ta nên để ý và ghi nhớ kỹ các đặc điểm của mẫu chuẩn trước; Sau đó, hẵng xác định lại giấy tờ được lấy từ người bán.

Thứ hai, giấy đăng ký xe bắt buộc phải trùng khớp với số khung và số máy trên xe. Việc của bạn là chuẩn bị một mẩu giấy trắng cộng thêm chiếc bút chì; tiếp đến là cà mã số khung và số máy; Rồi đối chiếc cẩn thận với giấy tờ gốc ban đầu.

 

Lựa chọn loại xe

Nếu bạn chỉ đang cần tìm một chiếc xe để đi lại, với mức tài chính hạn hẹp thì hãy cân nhắc về những mẫu xe số. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa các yếu tố: Giá thành; Nhiên liệu; Chi phí sửa chữa và bảo dưỡng.

Related Post

Ngoài ra, nếu bạn sẵn sàng chịu chi nhiều hơn thì tại sao không mua hẳn một chiếc xe mới? Chất lượng hàng ở trạng thái tốt nhất; đồng thời, bạn cũng sẽ không phải quan ngại tới các rủi ro ngoài luồng và những vấn đề phát sinh khác.

Vậy nên, bạn hãy quyết định hợp lý dựa theo điều kiện và nhu cầu tài chính của bản thân nhé!

 

Thương lượng về giá

Dù xe máy cũ hay mới, một chiếc xe ưng ý vẫn cần có mức giá phù hợp. Chuẩn nhất là tham khảo giá trực tiếp từ những người hiểu biết hoặc rành về xe như thợ sửa.

Thương lượng giá không phải chuyện dễ dàng. Gặp mức cao thì hiển nhiên bạn phải kiên quyết trả giá, mặc cả rồi. Nhưng giá thấp thì sao? Có 2 trường hợp:

  • Tiêu cực: Khả năng cao đây là loại xe bất hợp pháp, không cũng chịu hỏng hóc nặng nề ở những bộ phận quan trọng khó thấy.
  • Tích cực: Chất lượng xe không hẳn tốt. Mặt khác, đây cũng lợi thế cần để tâm. Bởi lẽ, khi mua xe thấp hơn số tiền hiện có; phần dư có thể sử dụng để “mông má” lại và thay thế những linh kiện bị lỗi hoặc hỏng.

 

Kiểm tra chất lượng xe

Đây là bước khó khăn nhất trong cả quá trình mua xe máy cũ. Nếu không đủ tự tin, bạn nên rủ những anh chị em, bạn bè thân thiết có kinh nghiệm để thu được những lời khuyên khách quan và chính xác.

Bước đầu, chúng ta cần bao quát chất lượng tổng thể của xe. Ví dụ: Xe đã từng thay thế bộ phận nào, vì sao; Tần suất sửa chữa của xe; Thời gian đã qua sử dụng; v.v.

Xe máy cũ hay mới thì đều cần kiểm tra kỹ lưỡng

Tiếp theo là đừng bỏ sót cả những chi tiết nhỏ khác như đinh, ốc vít,… Việc rỉ sét hay xoắn lỏng cũng sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng và chi phí bảo dưỡng xe sau này.

Cuối cùng, các bạn nên yêu cầu được chạy thử xe. Khi nổ máy hay vít ga, bạn cần tập trung sự quan tâm đến tiếng và cách máy vận hành – Bộ phận chủ đạo quyết định “CÓ hoặc KHÔNG” của chính chủ. Nếu phát sinh bất cứ vấn đề gì, hãy tham khảo thợ máy ngoài để hiểu nguyên nhân; còn không, bạn nên thận trọng và tìm tớii những lựa chọn khác tốt hơn.

Bạn có thể tham khảo kỹ hơn các tips kiểm tra chất lượng xe máy cũ TẠI ĐÂY!

Nguồn: Sưu tầm

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...

Share
Published by
bphuog