Cuộc sống

Chiếc mô tô bay Speeder của Jetpack Aviation đáng để sở hữu!

Nếu có ai nói rằng, năm 2019 sẽ xuất hiện một chiếc mô tô biết bay. Chúng tôi sẽ cười như nắc nẻ coi đó là một trò đùa. Vậy mà Jetpack Aviation đã biến điều không tưởng đó thành thật. Công ty đã tuyên bố bắt đầu nhận đặt hàng cho những chiếc xe bay động cơ phản lực này.

Chiếc xe có khả năng chạy 150 mã lực trong vòng 20 phút ở độ cao 15,000 ft. Chiếc Speeder này được tạo nên từ nền tảng về tuabin phản lực JPA. Tuabin này được nghiên cứu và phát triển trong nhiều năm trên nhiều dòng máy bay phản lực JB. Nó gồm 4 động cơ phản lực, cùng tạo ra một lực đẩy tối đa 705 lbf.  Động cơ này có thể nâng khung máy 231 lb (105kg) và phi công lên tới 240 lb (109kg) bay lên.

Phiên bản cho người tiêu dùng – 20 sẽ được thiết kể sử dụng hệ thống 4 tuabin tự thăng bằng.

Related Post

Speeder cũng có một hệ thống điều khiển fly-by-wire cho phép thăng bằng trong không khí. Chiếc xe chạy bằng dầu hỏa, JetA hoặc diesel. Người lái có thể lái trên không trong khoảng 22 phút.

Chiếc xe còn được trang bị màn hình cảm ứng 12 inch để điều hướng. Tích hợp hệ thống radio hàng không hai chiều để liên lạc được cả trên không và dưới mặt đất. Phiên bản thử nghiệm được yêu cầu phải có giấy phép thí điểm đầy đủ. Tuy nhiên, theo các nguồn tin, JPA đã liên hệ với FAA. Họ muốn bỏ chứng chỉ phi công mục đích giải trí hoặc Giấy phép phi công dòng thể thao. Điều này giúp họ kinh doanh dễ dàng hơn.

Công ty dự kiến sẽ chỉ cho ra 20 chiếc Speeder. Sau đó, tất cả sẽ được sản xuất riêng cho quân đội và chính phủ sử dụng.

Nguyen Hai

Share
Published by
Nguyen Hai
Tags: top