Sicot Maxence  – chàng biker 14 tuổi tài năng chính thức góp mặt tại giải đua VRRC – Vietnam Round Racing Championship (2021). Với vai trò là vận động viên (VĐV); Maxence hứa hẹn sẽ đem đến những màn trình diễn mãn nhãn và tài năng trong giải đấu lần này!

Tiểu sử chàng biker

Sicot Maxence (sinh ngày 23/10/2006) – chàng biker 14 tuổi mang 2 dòng máu Việt – Pháp; mẹ là người Việt và bố là người Pháp. Cậu cũng có tên tiếng Việt là Đình Vũ. Tuy nhiên gia đình và bạn bè thường gọi cậu là  “Max” vì nó ngắn hơn Maxence và cũng gần gũi hơn.

Sicot Maxence  – chàng biker 14 tuổi tài năng

Maxence sinh ra ở Paris (Pháp); cậu quay trở về Việt Nam vào 11 năm trước. Tháng 9 này, Max sẽ nhập học vào cấp 2 (tương ứng với lớp 10 trong hệ thống giáo dục của Pháp), tại trường Quốc tế Pháp “Marguerite Duras” ở Quận 9.

Với niềm đam mê mô tô từ khi còn nhỏ. Max đã lái xe mô tô hay xe tay ga cỡ nhỏ khác nhau trong một thời gian dài; nhưng thực sự bắt đầu tập luyện cho các cuộc đua là vào tháng 12 năm 2020.

Đầu quân cho đội đua Myride

Max đang đầu quân cho đội đua Myride trên đường đua Đại Nam dưới sự chỉ dẫn của huấn luyện viên Huỳnh Duy Phương.

“Tôi rất vui khi được gặp Phương, anh ấy rất tài năng; luôn giúp đỡ, chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm với tôi. Là người trẻ nhất trong đội nên mọi người đối xử với tôi rất tốt. Tôi thích dành thời gian với họ.” Max chia sẻ.

Sicot Maxence (phải) & huấn luyện viên của Myride (trái)

Max gắn bó với R3 hoặc 150 trên mỗi đường đua, cậu thường luyện tập vào thứ bảy hoặc thứ tư hàng tuần. Nhờ sự hướng dẫn tận tình, luôn điều chỉnh quỹ đạo, vị trí của huấn luyện viên nên kỹ thuật của Max tiến bộ khá nhanh. Hiện tại, vì lịch học nên Max chỉ có thể luyện tập khá ít, nhưng chắc chắn cậu sẽ cố gắng tập luyện nhiều hơn nữa vào năm sau để chuẩn bị thật tốt cho những trận đua chuyên nghiệp.

Thành tích của Sicot Maxence

Huấn luyện viên đã đăng ký cho cậu tham gia Honda Racing 2021 nhưng vì mang quốc tịch Pháp (mặc dù mẹ là người gốc Việt) nên đơn đăng ký của Max đã không được chấp nhận. Vì vậy, chàng biker trẻ đã tham gia giải Vietnam Round Racing Championship 2021hệ talent. Do iMotorbike đồng tổ chức với Gia Cát Việt Tuấn. Tại đây Max đã thi đấu Chặng 1 – Summer Test 1, nhờ sự thể hiện tốt trên Trường đua quốc tế 2K, cậu đã về đích ở vị trí thứ hai – với thành tích 51”.

Sicot Maxence về đích ở vị trí thứ hai – với thành tích 51” tại Chặng 1 – Summer Test 1

Đây là giải đấu đánh dấu nhiều sự kiện đầu tiên trong cuộc đời Max: Cuộc đua đầu tiên; lần đầu tiên được chạy trên đường đua 2K; lần đầu tiên lái một chiếc MSX. Tuy tất cả đều là lần đầu tiên cậu trải nghiệm nhưng kết quả vô cùng tốt – hạng nhì.

Bình thường ngoài luyện tập đua xe, cậu thường chạy và rèn luyện sức khỏe. Hiện tại, huấn luyện viên của Max ngỏ ý cậu tham gia đội đua của học viện Myride.

Nguyên nhân chàng biker 14 tuổi đến với VRRC

Max quyết định đua ở VRRC vì cậu muốn tham gia cuộc đua đầu tiên của mình và cũng là đối mặt với những tay đua mới để cải thiện bản thân. Điều này thõa mãn tinh thần cạnh tranh của cậu.

Sicot Maxence (góc phải – giáp xanh) và các vận động viên khác

Để chuẩn bị cho VRRC, trong tất cả các vòng còn lại. Trước khi có Covid 19, Max thường tập vào thứ bảy hàng tuần ở Đại Nam, để điều chỉnh thời gian, tốc độ, vị trí; đặc biệt là phanh và tăng tốc khi ra khỏi khúc cua. Cải thiện cũng như tập luyện để quen với đường đua 2k này. Nhưng hiện tại, Max không thể tập luyện nữa do giãn cách vì tình hình dịch bệnh, nhưng Max sẽ tiếp tục xem các video trên YouTube để cải thiện kỹ thuật của mình.

Tại VRRC, mùa giải 2021, Tôi muốn đạt được vị trí đầu tiên trong danh mục của mình, tôi nghĩ rằng với công việc và sự kiên trì, tôi có thể làm được” – Mục tiêu khi Max đến với mùa giải.

Related Post

Lời nhắn gửi đến khán giả VRRC

“Tôi 14 tuổi, tôi luôn muốn cống hiến hết mình để thành công và được mọi người biết đến. Ước mơ của tôi là trở thành một tay đua chuyên nghiệp và từng chút một tôi đang tiến tới mục tiêu của mình” – Max chia sẻ

Sicot Maxence (giáp xanh) chính thức là vận động viên của VRRC 2021


Tham gia Giải đua VRRC (2021) theo link: ĐƠN ĐĂNG KÝ THAM GIA VRRC 2021

Ngoài ra để biết thêm thông tin cần thiết, xin vui lòng liên hệ:

E: info@iMotorbike.vn

BTC tiếp tục mở cho các vận động viên mới đăng ký vào giải VRRC, mùa giải 2021.

Hoặc nhắn tin trực tiếp cho Fanpage của:

#VRRC2021 #Đuaxe #Thethao #Vietnam #imotorbike #VietTuanGC

Đến Website để xem trực tiếp


Xem thêm:

Body Position: 5 bước để có một tư thế lái hoàn hảo!

10 Racing Tips giúp bạn trở thành tay đua Pro

Su & Zu – Những “chiến binh vàng” của làng Mini GP

Như Quỳnh

Mình là một copywriter Thích khám phá và chia sẻ mọi thứ xung quanh.