Tình hình dịch bệnh căng thẳng, giãn cách kéo dài; công việc “tài xế công nghệ” ngày càng khó khăn vì phong tỏa, chốt chặn, giấy thông hành… Và đó là lúc mà anh Phạm Mi Sên – Đội trưởng Liên Đội Grab Đoàn Kết tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh nhận ra rằng; nếu tình hình này tiếp tục tiếp diễn, sẽ có rất nhiều anh em tài xế lâm vào hoàn cảnh khó khăn; không có điều kiện để duy trì cuộc sống.

Anh Phạm Mi Sên Đội trưởng Liên Đội Grab Đoàn Kết trên chiếc mô tô của mình

Xuất hiện một “Liên Đội Grab Đoàn Kết”

Vì những nguyên nhân trên mà vài ngày trước khi chỉ thị 16 được siết chặt hơn; anh Phạm Mi Sên đã kêu gọi ủng hộ trong cộng đồng anh em tài xế Grab. Dù chỉ kêu gọi ở trong các nhóm Zalo của Đội; nhưng anh đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn đến từ mọi người, vài chục ngàn cho đến vài trăm.

Có người mặc dù đã về quê tránh dịch nhưng vẫn gửi tiền lên cho anh em ở lại. Hay những dòng tin nhắn “ Chú ơi con còn 10kg gạo”; “Chú ơi con còn thùng mì, lốc sữa”;… từ các anh em tài xế trong Đội. Đó cũng là điều mà bản thân anh cũng như các anh em tài xế luôn tự hào. Vì đã xây dựng lên một ý thức tương trợ hùng mạnh trong Liên đội Đoàn Kết suốt thời gian qua.

Logo của Liên Đội Grab Đoàn Kết

Sau khi đã tổng hợp lại tiền và vật phẩm ủng hộ, Liên đội Đoàn Kết đã phân ra 8 điểm ở mỗi khu vực gồm quận 1, quận 7, huyện Hóc Môn, quận Bình Thạnh, quận 11, huyện Bình Chánh, quận 5 và quận 8. Được gọi là “Mạng lưới kho”. Mỗi điểm sẽ có trách nhiệm thu thập; và chuẩn bị sẵn các yếu phẩm như mì tôm, gạo và một số gia vị phụ phẩm khác. Bất cứ khi nào có yêu cầu hỗ trợ; thì Liên đội sẽ phân phối về các địa điểm một cách nhanh nhất.

Chiến dịch tương trợ anh em tài xế

Cứ như vậy cho đến nay; Liên đội đã hỗ trợ được hơn 200 trường hợp cho các anh em tài xế trong và ngoài nhóm. Mà đây cũng là lần đầu tiên; trong hoàn cảnh khó khăn, ngặt nghèo nhất mà sự quyên góp của những anh em trong đội lại dư ra. Hầu hết các kho hiện nay vẫn đang dư thực phẩm và luôn sẵn sàng hỗ trợ anh em trong thời gian tới.

Hơn 200 trường hợp các anh em tài xế được hỗ trợ

Related Post

Nhưng đó không phải là vì không ai cần sự giúp đỡ; mà vì các anh em tài xế họ chấp nhận sẵn sàng nhường lại những phần đó cho các hoàn cảnh khó khăn hơn. Điển hình trường hợp một tài xế trong Liên đội; mặc dù gia đình anh có người dương tính; nhưng khi được Liên đội chủ động hỏi thăm giúp đỡ thì anh vẫn xin từ chối để nhường lại cho những người cần sự giúp đỡ của Liên đội hơn mình. 

Kết

Đó là cách mà Liên đội Grab Đoàn Kết triển khai hỗ trợ trong tình hình hiện nay; việc hỗ trợ này không chỉ ở phạm vi trong Liên Đội Đoàn Kết, mà còn bao gồm cả những anh em Grab ở ngoài đội. Đôi khi anh cùng đồng đội cũng nhận được các yêu cầu hỗ trợ từ các khu vực ngoại tỉnh. Tuy nhiên vì điều kiện không cho phép; anh chỉ có thể hỗ trợ một phần nào các chi phí sinh hoạt cho những tài xế ấy. 

Tìm hiểu thêm về tình hình dịch, những khó khăn cũng như sự hi sinh của những người hùng thầm lặng tại iMotorbike.


Xem thêm:

https://imotorbike.vn/news/vn/2021/09/nhung-kho-khan-cua-tai-xe-cong-nghe-trong-mua-dich/

https://imotorbike.vn/news/vn/2021/08/phong-van-anh-phan-thanh-tam-cau-chuyen-cua-nguoi-chien-si-chong-dich/

https://imotorbike.vn/news/vn/2021/03/imotorbike-offline-doi-tai-xe-hy-vong/

Như Quỳnh

Mình là một copywriter Thích khám phá và chia sẻ mọi thứ xung quanh.