Cuộc sống

Khám phá chiếc xe độ BMW R80 chế tác bởi Jason Ralls và Rogue Motorcycles

IMOTORBIKE SẼ GIỚI THIỆU ĐẾN MỌI NGƯỜI CHIẾC  XE ĐỘ 1979 BMW R80. CHIẾC XE ĐẸP MẮT, ĐEN BÓNG VỚI KHUNG XƯƠNG MẠ ĐỒNG CHẾTÁC BỚI JASON RALLS VÀ HÃNG MÔ TÔ ROGUE.

BMW R80 | Ảnh: Pipeburn

Bạn không thể tưởng tượng được vẻ đẹp tuyệt vời của chiếc xe độ này. Bề ngoài  thì mạnh mẽ, còn bên trong lại chất lượng tuyệt đỉnh. Chiếc xe độ 1979 BMW R80 này còn gọi là Kupfernickel (đồng của yêu tinh). Nó được Jason Ralls và hãng xe Rogue chế tác hoàn toàn bằng tay.

Jason nổi tiếng xuất sắc trong đóng thuyền và tạo các loại xe “cơ bắp” của Úc. Vì thế, việc độ xe lại là dự án mới mẻ và táo bạo của anh. Theo trang Pipeburn, Jason đã chia sẻ đây là một điều kỳ diệu hay một Frankenstein (sự viển vông).

KHÁI QUÁT VỀ XE 1979 BMW R80

Jason nói rằng đã lắp ráp các ôtô và đóng thuyền, nhưng chưa bao giờ nghĩ đến chế tác xe máy. Cho đến khi anh bạn anh muốn “độ” chiếc BMW R80. Đây là quà sinh nhật lần thứ 60 của bố anh ấy. Và anh nghĩ nó là một ý tưởng thật tuyệt với. Vài tuần sau, anh ấy cho tôi xem một chiếc xe được mua lại.

Jason đã chạy đua với thời gian để kịp mang nó tới giải độ xe RIDE ON 2018 ở Perth. Anh đã tìm trên mạng nguồn cảm hứng cho bài diễn thuyết. Và anh ấy cũng nhận được sự giúp đỡ của ông chủ hãng xe mô tô vùng Tây Úc Billy Kuyken.

Jason chia sẻ: đã mất 5 đến 6 tuần để lên ý tưởng và thiết kế. Anh đã phải xem đến hàng ngàn chiếc BMW và Cafe Racers. Để anh biết được mình thích cái gì và không thích cái gì.

Related Post

“Tôi đã có 60 đến 70 trang bản phác thảo về các linh kiện, phụ tùng. Từ đó, tôi có thể cắt xén và thay đổi nhiều lần để ra một bản thiết kế. Bản này chỉ có giữ lại 2 đến 3 trang mỗi phần cho chiếc xe. Cuối cùng, tôi mang mẫu ưng nhất đến nói vs Billy để cùng thực hiện”.

HOÀN THÀNH XE ĐỘ 1979 BMW R80

Billy đã tách phần khung phụ ra khỏi xe và nhúng vào đồng để tạo màu ấn tượng. Phần mạ này đã tạo sự mới mẻ cho chiếc xe.

“Tôi thật sự muốn mang lại sự khác biệt”. Anh nói thêm rằng, anh không muốn khung xe một màu đen đơn điệu. Để tạo ra một điều gì khác với những gì anh từng thấy thì nên sơn hoặc chế tạo mới. Nếu sơn sẽ không phải phá nó nên tôi quyết định mạ đồng. Trước khi mạ, họ còn phải lựa chọn ôxy hóa nó hay là đánh bóng. Cuối cùng, họ giữ nó được đánh bóng.

Rogue Motorcycles đã xử lý phần thô, từ lắp ráp đến hoàn thiện. Xưởng xe ở Perth đã chế tạo một cái yên mới và được bọc bởi da của BeyondTrim. Họ cũng làm lại tấm chắn bùn trước và sau với bộ đỡ được thiết kế mới.

“Tôi rất hài lòng về kết quả cuối cùng”, Jason phát biểu. “Khi tôi có tất cả ý tưởng trong đầu, tôi không biết nó có quá viển vông hay thành điều tuyệt vời. Cuối cùng, tôi cũng thật sự hạnh phúc. Nó rất tuyệt trong khi chỉ vài người cho rằng nó rất “frankenstein”. Tôi thật sự tự hào về những gì đã hiện thực hóa.

Ảnh: Pipeburn

Nguyen Hai

Share
Published by
Nguyen Hai
Tags: top