Tin tức

[Covid-19] CSGT Huế lập chốt trên đèo Hải Vân chặn xe ra từ Đà Nẵng

CSGT thành phố Huế đã lập thêm 1 chốt kiểm soát trên đỉnh đèo Hải Vân; để ngăn chặn người dân chạy xe máy, ô-tô từ Đà Nẵng ngược ra Huế. Điều này sẽ ngăn  chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Trưa nay ngày 29/7, giữa những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19 ; Ban lãnh đạo đội CSGT Phú Lộc (Phòng CSGT tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết một chốt kiểm soát Covid-19 được thành lập ngay tại đỉnh đèo Hải Vân.

Chốt chặn này giúp các đồng chí CSGT phối hợp cùng các cơ quan chức năng; ngăn chặn người dân đi xe máy, ô-tô từ Đà Nẵng qua thành phố Huế.

Lưu lượng người vượt đèo Hải Vân bằng xe máy khai y tế và chờ được sự chấp thuận vào tỉnh Thừa Thiên Huế trong những ngày 26-28/7. Ảnh : Dantri

Rất nhiều người dân muốn vượt đèo chạy ra khỏi Đà Nẵng

Theo ghi nhận của phóng viên, trong sáng nay có khá đông người dân điều khiển xe máy từ Đà Nẵng qua đèo Hải Vân. Các phương tiện này đã bị CSGT chặn lại và yêu cầu quay trở về Đà Nẵng.

Từ ngày 26/7 đến 28/7, chốt kiểm soát số 5 dưới chân đèo Hải Vân đã chặn hơn 7000 người từ Đà Nẵng điều khiển xe máy qua đèo Hải Vân để về các tỉnh phía Bắc.

CSGT tỉnh Thừa Thiên Huế lập chốt kiểm tra trên đỉnh đèo Hải Vân, nhiều trường hợp đi xe máy qua đèo trong sáng 29/7 đã bị buộc quay lại Đà Nẵng. Ảnh : Dantri

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, toàn tỉnh đã thành lập 6 chốt kiểm soát y tế tại trạm trung chuyển hầm chui Hải Vân; Bốt Đỏ (huyện A Lưới); xã Phong Thu (huyện Phong Điền); TX Hương Thủy; TX Hương Trà; ga Huế.

Related Post

Công văn của tỉnh Thừa Thiên Huế ngày 28/7

Ban lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế vào chiều qua đã gửi công văn “Yêu cầu các chốt kiểm soát trên địa bàn cấm tất cả người và phương tiện từ Đà Nẵng đến địa phương này. Ngoại trừ trường hợp đặc biệt với lý do công vụ; xe chở bệnh nhân; người hết thời gian cách ly; xe đưa đón công nhân; chuyên gia của các doanh nghiệp; xe vận chuyển phục vụ chống dịch; và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm.”

Hiện chỉ có những trường hợp đặc biệt từ Đà Nẵng mới được vào Huế. Ảnh : Dantri

Nguồn : Dantri.com


iMotorbike mời bạn đọc chia sẻ và hướng về Đà Nẵng với chương trình tặng khẩu trang miễn phí tận nơi , nội dung chương trình bao gồm hàng ngàn khẩu trang vải kháng nước dành cho các khách hàng đăng kí thành viên trên iMotorbike ngay hôm nay. Hãy chia sẽ tới bạn bè để cùng nhận khẩu trang, chung tay bảo vệ bạn và người thân nhé. 

Click vào hình để tham gia chương trình nhận khẩu trang miễn phí.

Tham gia chương trình TẠI ĐÂY.

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn