Tin tức

Honda: Doanh số xe máy 2020 giảm đến 5 triệu chiếc, mức giảm kỷ lục trong lịch sử

Covid-19 đã gây ảnh hưởng đến toàn bộ ngành công nghiệp mô tô, khiến nhiều hãng sản xuất lớn phải chịu những tổn thất nặng nề, trong đó có Honda.

Theo những báo cáo gần nhất, Honda Motorcycles đã ghi nhận mức giảm doanh số chưa từng có trong lịch sử, với những con số ai nhìn vào cũng phải xót xa.

Lịch sử hình thành và phát triển của Honda

Thành lập vào năm 1946 nhưng phải 3 năm sau (1949), Honda mới tham gia vào thị trường xe máy. Tuy nhiên, chỉ mất 15 năm, Honda đã phát triển mạnh mẽ để trở thành một trong những nhà sản xuất mô tô hàng đầu thế giới.

Tính đến thời điểm năm 2021, Honda đã bán được tổng cộng hơn 400 triệu chiếc xe máy. Hãng xe Nhật Bản hiện có hơn 30 xưởng sản xuất đang hoạt động trên 22 quốc gia khác nhau. Vị thế thống lĩnh thị trường của Honda Motorcycles là điều không ai có thể bàn cãi.

Related Post

Những năm gần đây, Honda đã xác lập hàng loạt kỷ lục về doanh số. Năm 2018, hãng lần đầu tiên đạt mức doanh số hơn 20 triệu chiếc. Kỷ lục này vẫn đứng vững cho đến hiện tại.

Số lượng xe bán ra trong năm 2019 có giảm đi đôi chút, tuy nhiên vẫn một lần nữa đạt hơn 20 triệu chiếc. Giúp Honda nắm giữ gần ⅓ thị trường xe máy toàn cầu.

Doanh số xe máy Honda trong năm 2020

Sau một năm 2019 thành công, Honda lại ghi nhận một mức giảm kỷ lục trong năm 2020. Theo công bố của Motorcycles Data, 2020 là năm doanh số Honda giảm mạnh nhất trong 50 năm qua. Kết thúc 2020, Honda chỉ bán được tổng cộng 13.5 triệu, giảm 24.4% so với 2019. Tương đương với 5 triệu sản phẩm.

Nhìn vào các thông số chi tiết, doanh số thị trường Đông Âu giảm 8.7%, thị trường Châu Á Thái Bình Dương là 10%. 

Với Đông Nam Á (một trong những thị trường chính của Honda), mức giảm còn tồi tệ hơn nhiều lần. Doanh số Honda tại thị trường này giảm đến 28.8% (gần 2.8 triệu chiếc). Mức giảm mạnh nhất đến từ những quốc gia tiêu thụ nhiều xe máy như Indonesia, Philippines. Ở Ấn Độ, doanh số cũng giảm đến 23.9%. Tín hiệu lạc quan duy nhất đến từ thị trường Trung Quốc với mức doanh số nhỉnh hơn một chút so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn: Motorcyclesdata

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen