Cả hai tay đua của Đội BMW Motorrad WorldSBK đều thể hiện tinh thần chiến đấu và những màn trình diễn đẹp mắt

Ảnh: BMWGROUP

Một số điểm nổi bật tại Giải đua

Tại đường đua Assen (Hà Lan) hai tay đua đến từ Đội BMW Motorrad WorldSBK đã mang đến những màn trình diễn đẹp mắt; trong giải đua hôm chủ nhật tại Giải vô địch thế giới FIM Superbike tại Assen (NED).

Trong chặng đua Superpole, Tom Sykes (GBR) đã màn trình diễn xuất sắc để từ vị trí thứ 18 lên vị trí thứ 7. Vào buổi chiều, Michael van der Mark (NED) đã vượt qua những khó khăn trong chặng đua thứ hai; để rút ngắn thêm năm bậc và đảm bảo ở vị trí thứ sáu.

Sau vụ té ngã của Jonas Folger (GER) của đội  BMW Bonovo MGM Racing vào thứ Bảy; các bác sĩ của giải đua xe đã không đồng ý cho anh ấy có thể thi đấu vào Chủ nhật.

Michael van der Mark (NED) cùng với Tiến sĩ Markus Schramm – Trưởng bộ phận BMW Motorrad.

Một vài sự cố nhỏ trước khi bắt đầu

Sau trận mưa lớn, nước vẫn còn đọng lại quanh đường đua vào buổi sáng; khiến buổi khởi động bị hoãn lại 50 phút. Vì vậy, thời gian bắt đầu giải đua  cũng bị lùi lại 10 phút. Dù đường đua sau đó đã khô nhưng nó vẫn còn nhiều nguy hiểm bất cập.

Trong giải đua, Tom Sykes một lần nữa đã có một cuộc thể hiện tuyệt vời. Bắt đầu từ vị trí thứ 18 trên bảng thành tích; anh ấy đã tăng 10 bậc với chiếc BMW M1000RR của mình ở vòng đầu tiên; và giành được vị trí thứ 7 sau bốn vòng. Van der Mark cũng khởi đầu tốt từ vị trí thứ 9; tuy nhiên do một vài sơ xuất dẫn đến anh ấy tụt xuống vị trí thứ 11 trong bảng vào chặng đua thứ 2

Michael van der Mark (NED)  với chiếc BMW M 1000 RR, / Ảnh: BMWGROUP

Những pha “bứt phá” tại chặng đua thứ hai

Trong khi Van der Mark đã có thể tăng vọt sáu bậc để tiến lên vị trí thứ năm; thì Sykes tuy đã giành được vị trí thứ 7 trong chặng một nhưng sau đó lại bị tụt hạng. Trong nửa sau của cuộc đua, Van der Mark và Sykes đã tham gia vào màn so tài tay; đôi nằm ở vị trí thứ tám và thứ chín. Và cuối cùng cả hai đều trong top sáu. Các màn rượt đuổi diễn ra đầy kịch tính khi bước vào chặng cuối cùng; Van der Mark đã vượt qua hai đối thủ và đảm bảo vị trí trong top sáu. Trong khi Sykes có một màn lội ngược dòng. Anh ấy đã có thể tham gia lại cuộc đua và đứng thứ 15 để ghi được một điểm.

Ảnh: BMWGROUP

Chia sẻ từ BMW Motorrad

Markus Schramm – Trưởng bộ phận BMW Motorrad; đã có mặt tại Assen để trải nghiệm giải đua. Schramm nói: “Thật tuyệt khi được trở lại lần nữa vào chiều Chủ nhật. Tôi đã không ở đây hơn một năm và tôi thực sự nhớ nó. Đây cũng là lần đầu tiên tôi thấy BMW M1000RR  tham gia WorldSBK. Thật vui khi được gặp lại gia đình BMW; và xem những tiến bộ mà chúng tôi đã đạt được với MRR. Những điều đó đã tạo nên một ngày cuối tuần tuyệt vời”

Markus Schramm – Trưởng bộ phận BMW Motorrad/ Ảnh: BMWGROUP

BMW Motorrad Motorsport hiện có thể mong đợi lần đầu tiên sau hai tuần nữa; Hầu hết, tại Cộng hòa Séc, sẽ tổ chức WorldSBK lần đầu tiên khi sự kiện thứ sáu của mùa giải diễn ra ở đó từ ngày 6 đến ngày 8 tháng 8.

Ghi nhận sau giải đua WORLDSBK NGÀY CHỦ NHẬT tại ASSEN (Hà Lan)

Marc Bongers – Giám đốc BMW Motorrad Motorsport:

“Thành tích của chúng tôi hôm nay không như kỳ vọng. Mọi việc diễn ra không suôn sẻ. Michael đã có một khởi đầu rất tốt cho cuộc đua Superpole vào buổi sáng; nhưng anh ấy đã bị tụt lại và để cho đối thủ của mình vượt lên. Điều đó đã ảnh hưởng lớn đến nỗ lực của anh ấy trong chặng đua thứ hai. Dù sao thì anh ấy cũng đã có một cuộc đua tuyệt vời; về đích thứ sáu từ vị trí thứ mười một trên bảng xếp hạng.

Tom đã có một cuộc đua Superpole thực sự mạnh mẽ vào sáng nay, từ vị trí cuối vươn lên vị trí thứ bảy với một tốc độ vượt trội. Tốc độ đó có thể giúp anh ấy chiến thắng  vào chiều nay. Tuy anh ấy đã lùi lại một chút trong giai đoạn đầu của cuộc đua nhưng sau đó đã chiến đấu trở lại cùng với Michael. Và khi kết thúc, anh ấy đã vượt qua vạch đích ở vị trí thứ 15 để ghi một điểm.

Nhìn chung, chúng tôi chắc chắn có thể làm tốt hơn vào cuối tuần này. Tuy chúng tôi không đạt kết quả như mong đợi nhưng đã cho thấy tiềm năng của mình.

Related Post

Tiến sĩ Markus Schramm – Trưởng bộ phận BMW Motorrad cùng Marc Bongers – Giám đốc BMW Motorrad Motorsport/ Ảnh: BMWGROUP

Michael van der Mark – Đội BMW Motorrad WorldSBK:

“Vụ tai nạn sáng nay là một sai lầm ngu ngốc của bản thân tôi. Tôi thực sự muốn vượt lên ở những góc cua của đường đua; và cố gắng đi nhanh hơn nữa, đó là một sai lầm ngớ ngẩn. Trong chặng hai, tôi đã có một khởi đầu ổn. Tôi đã gặp một chút may mắn khi T1 bắt đầu ở P11. Đến cuối vòng một, tôi đứng thứ 5 nhưng tôi không có tốc độ hoặc độ bám như mong đợi. Tôi đã cố gắng giữ cho chiếc xe mô tô của mình đi đúng hướng. Nhưng vào cuối cuộc đua, tôi đã  tăng thêm tốc độ và cố gắng bắt kịp để vượt qua Michael Ruben Rinaldi và Alex Lowes để cuối cùng nằm ở P6. Nhưng tôi thực sự muốn nhiều hơn thế ”.

Michael van der Mark – Đội BMW Motorrad WorldSBK:/ Ảnh: BMWGROUP

Tom Sykes, BMW Motorrad WorldSBK Team:

“Chúng tôi đã bắt đầu cuộc đua thứ hai ở vị trí thứ ba; điều đó tốt hơn rất nhiều. Chúng tôi đã có một khởi đầu dễ dàng hơn nhiều khi các thành viên đã được trải nghiệm với BMW M 1000 RR. Tuy không thể tìm thấy độ bám cần thiết khi bắt đầu nhưng phải nói rằng, chiếc mô tô rất ổn định trong suốt cuộc đua.

Thật không may vào góc cua cuối, trước khi bước vào vòng đua cuối cùng; tôi đã cố gắng áp sát đường biên và để mất thăng bằng. Đó là một sơ suất và tôi đã không thể cứu vãn. Thật đáng tiếc và sẽ thật tuyệt nếu về quán quân. Có vẻ như chúng tôi đã có tiến bộ, kể cả tôi và Michael. Một kết thúc đáng thất vọng nhưng chúng ta có thể nhận được một số bài học từ nó.

Tom Sykes, BMW Motorrad WorldSBK Team:/ Ảnh: BMW GROUP

Jonas Folger – Bonovo MGM Racing:

“Đây là một ngày cuối tuần thực sự tuyệt vời – cho đến khi vụ tai nạn xảy ra. Tôi rất vui vì chúng tôi đã có thể chứng tỏ một lần nữa rằng chúng tôi có tốc độ và chúng tôi thực sự có thể cạnh tranh. Tôi thực sự muốn tham gia giải đua cả ngày hôm nay.

Tuy tôi vẫn còn đau và đi lại hơi khó khăn, nhưng tôi cảm thấy đã sẵn sàng. Thật không may, các bác sĩ của giải đua đã không cho phép tôi tiếp tục. Tuy nhiên, tôi vẫn muốn cảm ơn họ vì công việc tuyệt vời của họ. Cũng xin cảm ơn tất cả những người đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất sau tai nạn cho tôi. Bây giờ là một khoảng thời gian ngắn cho việc hồi phục và sau đó chúng tôi sẽ trở lại đường đua vào tất cả ngày cuối tuần sau đó. 

Jonas Folger – Bonovo MGM Racing:/ Ảnh: BMWGROUP

Nguồn: BMW Group

Xem thêm:

BMW Motorrad Việt Nam: Bảng giá các loại xe mới nhất tháng 10/2020

Thông báo về việc huỷ bỏ sự kiện BMW Motorrad Days (2021)

BMW Motorrad Việt Nam ra mắt S1000RR Hockenheim Silver Metallic

Như Quỳnh

Mình là một copywriter Thích khám phá và chia sẻ mọi thứ xung quanh.