Những tay đua từng cộng tác với Valentino Rossi đều cảm thấy tiếc nuối khi nghe tin Huyền thoại MotoGP này tuyên bố ngừng sự nghiệp đua xe vào cuối năm 2021 sau 25 năm gắn bó ở tuổi 42. 

Fabio Quartararo chia sẻ

“Thật khó tin, vì bạn biết đấy anh ấy đã hai lần vô địch thế giới; và lúc đó tôi vẫn chưa sinh ra. Chúng tôi vẫn đang chạy đua với anh ấy; và thật khó tưởng tượng rằng; năm sau anh ấy sẽ không tham gia cuộc đua. Thật sự rất đáng buồn, anh ấy là người khiến tôi muốn trở thành một tay đua MotoGP. Khi tôi còn nhỏ, tôi đã theo dõi anh ấy; chờ đợi hàng giờ với sự mong đợi để có được một bức ảnh.

Và đối với tôi, anh ấy là huyền thoại của môn thể thao này; anh ấy đã làm nên một sự nghiệp đáng kinh ngạc; và tôi nghĩ rằng anh ấy là một huyền thoại; vẫn luôn là thần tượng của tôi; tôi không có từ nào để miêu tả về anh ấy. ” 

Fabio Quartararo:/ Ảnh: Dorna

Johann Zarco

“Sẽ rất lạ nhưng cảm ơn Vale vì những gì anh ấy đã cống hiến. Vì tôi nghĩ anh ấy đã thay đổi cái nhìn về xe mô tô trong suốt những năm 2000 cho đến nay; và khi bạn nói về xe mô tô với một người không biết gì; thì anh ta vẫn có thể nói với bạn về Valentino Rossi. Vì vậy nó thực sự có ý nghĩa.

Chúng tôi đã nghĩ rằng sẽ có một ngày anh ấy nói dừng lại và điều đó đã đến. Thật tuyệt vời bởi vì anh ấy đã ở giới đua xe chuyên nghiệp lâu như thế; từ lúc chúng tôi có thể xem anh ấy trên TV; rồi anh ấy trở thành thần tượng của chúng tôi; và sau đó chúng tôi có thể đua với anh ấy. Tôi nghĩ không có nhiều vận động viên như vậy.

Vì vậy, cảm ơn những gì anh ấy đã cống hiến; và tôi thấy rằng anh ấy đua xe sẽ nói lên con người của anh ấy; bởi vì cách đua xe ấy là một cách tiếp cận khác biệt mà tôi luôn muốn nhắc đến; nhiều hơn hầu hết những người khác. ” 

Johann Zarco/ Ảnh: Dorna

Joan Mir: 

“Tôi cảm thấy rất vinh dự khi có cơ hội đua với Vale trong 2-3 năm. Tôi có lẽ đã còn lo lắng hơn anh ấy khi anh ấy được đưa tin! Đó là một khoảnh khắc khó khăn; vì có vẻ như, khoảnh khắc này không bao giờ đến với một tay đua. Tôi chắc chắn rằng, anh ấy có mọi thứ để ra đi; và tận hưởng nhiều hơn về cuộc sống. Tôi rất hạnh phúc cho anh ấy.

Có một nhà báo đã hỏi anh ấy; liệu anh ấy có cảm thấy mình giống như Michael Jordan của giới bóng rổ không; và chắc chắn rằng, anh ấy là Michael Jordan của làng mô tô. Sẽ rất khó để lặp lại một Valentino Rossi khác trong lịch sử; vì vậy chúc anh ấy gặp nhiều may mắn; tôi hy vọng sẽ gặp anh ấy trong những mùa giải tiếp theo trên paddock; (bãi tập hợp – ở cạnh trường đua) ” 

Joan Mir/ Ảnh: Dorna

Maverick Vinales:

“Anh ấy đã là mục tiêu của tôi khi tôi còn nhỏ. Bạn biết đấy, tôi bắt đầu có niềm đam mê mãnh liệt với mô tô từ khi còn bé; đặc biệt là khi tôi bắt đầu thấy Valentino với màn ăn mừng của anh ấy; nó như cách anh ấy giành chiến thắng trong các cuộc đua.

Và cuối cùng, khi lớn lên, tôi đã có cơ hội đồng hành cùng với anh ấy; được chia sẻ những kinh nghiệm; được góp ý nhận xét về mọi thứ và tôi đã có cơ hội học hỏi rất nhiều; đây là điều quan trọng nhất.

Valentino không chỉ là một biểu tượng; hơn hết anh ấy còn là một huyền thoại, thần tượng của tôi. Anh ấy là mục tiêu phấn đấu của tôi từ khi tôi mới 3 tuổi; và vâng, thật đáng buồn. Chúng ta cần phải nói lời cảm ơn đến anh ấy vì anh ấy đã phát triển MotoGP rất nhiều; và đó cũng là nguồn cảm hứng cho tôi.

“…biết ơn anh ấy”

Nên cuối cùng như tôi đã nói, tôi rất may mắn khi được đồng hành với anh ấy trong nhiều năm; và bạn cũng biết đôi khi chúng tôi là đối thủ của nhau; cũng có những lần khác, những lần cùng tận hưởng với anh ấy và đó là khoảng thời gian rất thú vị.

Tôi nhớ Malaysia , Indonesia, những sự kiện kéo dài này, nơi chúng tôi có thể nói chuyện nhiều hơn một chút ngoài chủ đề mô tô. Đối với tôi, ngoài chiếc mô tô, anh ấy luôn là một người tuyệt vời. Và tôi nghĩ như Joan đã nói, anh ấy là người tạo dấu ấn cho giới đua xe chuyên nghiệp. Chúng tôi cần phải rất biết ơn anh ấy. “

Related Post

Maverick Vinales/ Ảnh: Dorna.

Miguel Oliveira:

“Thật khó để nói thêm lời gì nữa nhưng tôi nghĩ trong nhiều chúng ta thì Valentino đã là một tượng đài khi ta còn là một đứa trẻ. Thật dễ dàng khi chúng ta liên tưởng đến Valentino bởi vì mọi người đều muốn ủng hộ người chiến thắng hoặc người đang chiến thắng. Tôi nghĩ bước ngoặt thực sự khiến anh ấy trở thành một huyền thoại và sau đó là nhiều danh hiệu 2009, 2010.

Ngay cả khi anh ấy chuyển sang Ducati, hay khi anh ấy trở lại Yamaha, mọi người vẫn yêu mến anh ấy, cho dù lúc đó không có chiến thắng, hay ngay cả khi kết quả không tuyệt vời và tôi nghĩ chỉ vào thời điểm đó, chúng ta mới thực sự thấy được sự vĩ đại của Valentino và hình ảnh tài năng của anh đã ảnh hưởng đến trường đua MotoGP như thế nào. Đó là một đặc ân khi được cùng đường đua với anh ấy.” 

Miguel Oliveira/ Ảnh: Dorna.

Cal Crutchlow:

Tôi nghĩ hoãn chuyện giải nghệ và quay trở lại là một quyết định tuyệt vời để có thể gia nhập đội Petronas SRT với tư cách là đồng đội của anh ấy, nhưng cũng như tất cả mọi người, tôi đã theo dõi anh ấy từ khi tôi còn rất trẻ. Anh ấy đã đua Grand Prix, tôi đã đua chức vô địch Anh nhưng tôi vẫn rất thích xem anh ấy. Sau đó khi tôi đến Yamaha thì anh ấy lại ở Yamaha, rồi sau đó anh ấy chuyển qua Ducati và cuối cùng trở lại Yamaha.

Tôi nhớ một đêm đi đến nhà riêng của Valentino , anh ấy đã hỏi tôi rằng liệu tôi đã sẵn sàng “chiến đấu” vào năm tới chưa, và chúng tôi đã làm. Chúng tôi đã “chiến đấu” trong rất nhiều cuộc đua vào năm đó – năm 2013 và thật sự rất vui. Anh ấy thật đáng kinh ngạc, những gì anh ấy đã làm cho thể thao, như Johann cho biết, bất kể bạn ở đâu trên thế giới, khi nhắc đến xe mô tô, họ chỉ nói về Valentino Rossi. Anh ấy là một trong những biểu tượng thể thao vĩ đại đó.

“…điều đó thật tốt. “

Tôi dừng lại ở tuổi 35, tôi không thể tiếp tục 7 năm nữa như anh ấy, sự tiến bộ của anh ấy nhanh đến mức không thể tin được. Anh ấy đang đi nhanh hơn bao giờ hết, bây giờ để có thể làm được điều đó thật không thể tin được, điều đó chỉ cho thấy rằng anh ấy có thể chất rất tốt để có thể làm được điều đó và cả nghị lực phi thường và tinh thần không ngừng học hỏi. Được tham gia môn thể thao này cùng lúc với anh ấy, ở cùng một nơi đào tạo và bây giờ là đồng đội tại một trong những cuộc đua, điều đó thật tốt. “

Cal Crutchlow/ Ảnh: Dorna.

Dani Pedrosa:

“Thật đáng buồn, đây sẽ là điều bạn không bao giờ muốn xảy ra và đặc biệt là khi bạn đang ở một phong độ cao như anh ấy đã quá lâu. Giống như trường hợp của tôi, đó là một ngày buồn nhưng không thể không ngừng lại. Sớm hay muộn thì điều đó cũng xảy ra với tất cả mọi người, nhưng trong trường hợp của anh ấy thì đặc biệt hơn, vì anh ấy có rất nhiều kỷ niệm đẹp.

Cá nhân tôi chỉ có thể có sự tôn trọng rất lớn vì anh ấy đã ở trong giới đua xe trước tôi, tôi đã cố gắng bắt lấy anh ấy, chúng tôi đã chiến đấu cùng nhau rất nhiều. Tôi muốn nói rằng, khi trong thời kỳ đỉnh cao của chúng tôi, khi đó tôi đã nghỉ hưu và tôi thấy anh ấy vẫn tiếp tục! Vì vậy, tôi rất tôn trong và chúc anh ấy có những điều tốt đẹp nhất trong thời gian nghỉ hưu tới. ” 

Dani Pedrosa/ Ảnh: Dorna

Xem thêm:

MotoGP: Huyền thoại Valentino Rossi giải nghệ vào cuối mùa giải 2021

Valentino Rossi – Tay đua xe đẳng cấp nhất Thế Giới

BRIVIO CHIA TAY ĐỘI ĐUA SUZUKI ECSTAR

 

Như Quỳnh

Mình là một copywriter Thích khám phá và chia sẻ mọi thứ xung quanh.