Tin tức

Triumph Tiger 850 Sport – Chiếc Adventure “thân thiện”

Nếu bạn là một biker muốn tìm cho mình một trải nghiệm mới mẻ với một chiếc Adventure bike tầm trung, Tiger 850 Sport sẽ là lựa chọn rất đáng cân nhắc. 

Chưa đầy một năm sau khi ra mắt chiếc Tiger 900 thế hệ mới, Triumph có vẻ đã quyết định chuyển hướng sang phát triển mẫu xe adventure khác để thay thế trong phân khúc entry level. Tiger 850 Sport ra đời với nhiều tính năng cao cấp cùng một mức giá hết sức cạnh tranh.

Ngoại hình của Tiger 850 Sport

Thiết kế của xe mang nhiều nét tương đồng với người đàn anh Tiger 900. Sử dụng bộ khung chính làm từ thép ống, được gắn liền với khung phụ phía sau. Tiger 850 Sport được trang bị gắp đôi làm từ hợp kim nhôm. Phuộc ngược phía trước 45 mm đến từ Marzocchi với hành trình phuộc 7.09 inch. Bánh sau được trang bị phuộc đơn cũng do Marzocchi sản xuất, có hành trình 6.7 inch. Giống với Tiger 900, chiều cao yên có thể được thay đổi giữa 2 mức 810 mm và 830 mm.

Xe sử dụng mâm đúc 19 inch ở bánh trước, mâm 17 inch ở bánh sau. Cả 2 đều được trang bị heo đến từ Brembo, cùng với lốp Michelin Anakee Adventure chạy tốt ở cả đường nhựa lẫn đường off-road. Tính năng chống bó cứng phanh ABS cũng là một phần không thể thiếu trên mẫu Adventure mới này.

Related Post

Xe có trọng lượng khô 191,87 kg.

Hiệu năng và thông số kỹ thuật

Động cơ của Triumph Tiger 850 Sport được kế thừa trọn vẹn từ người đàn anh Tiger 900. Xe sử dụng động cơ 3 xi lanh, có dung tích 888 cc, làm mát bằng chất lỏng. Tuy nhiên, hãng đã tùy chỉnh lại một chút về cơ chế sử dụng nhiên liệu. Công suất của xe đạt 84 mã lực (thay vì 94 mã lực như ở Tiger 900). Mô men xoắn cực đại cũng giảm từ 86.77 Nm xuống còn 82.03 Nm. Những thay đổi này giúp gia tăng độ linh hoạt của xe, phù hợp với những chuyến phượt đường dài.

Xe được trang bị hộp số 6 cấp, cùng với 2 chế độ lái “Road” và “Rain”. Những tính năng đáng chú ý khác bao gồm màn hình TFT 5 inch, đèn LED ở cả trước và sau, cổng sạc 12V và kính chắn gió.

Giá bán

Triumph Tiger 850 Sport có giá bán khởi điểm từ $11,995, được mở bán từ tháng 1 năm sau.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen