Tin tức

Honda ST125 Dax chuẩn bị “trở lại cuộc chơi”?

Mới đây, mạng xã hội đã rộ lên tin đồn về việc Honda đang rục rịch kế hoạch: Khôi phục lại mẫu xe Honda Dax ST trứ danh; Với cái tên “ST125 Dax”. Đây là một trong những dòng Minibike nổi tiếng bậc nhất tại xứ sở hoa anh đào, vào những năm 70 của thế kỷ trước.

Tin đồn lại một lần nữa xuất hiện. Vào khoảng cuối năm ngoái, tầm tháng 09/2020; iMotorbike đã từng viết về dự định hồi sinh của Honda đối với 2 dòng Minibike nổi tiếng là Gorilla & Dax. Và rồi chỉ sau một vài tháng, ở buổi ra mắt MSX GROM tại Q4; Honda Nhật Bản đã đăng ký một mẫu xe mới mang tên “ST125”. Việc ra đời của sản phẩm này chính là “phát súng lớn”, đánh dấu sự hồi sinh của dòng Dax ST nổi tiếng; Mang tính biểu tượng một thời của thương hiệu Honda.

Young Machine & Lời “tiên đoán” về ST125 Dax

Trong khoảng thời gian trước, trên bìa bản preview của tạp chí tháng 03/2021; Young Machine có nhắc tới cái tên ST125 Dax. Đây chắc chắn không phải một tin đồn thông thường. Bởi lẽ, Young Machine là một trong những nguồn tin uy tín khá lớn tại Nhật Bản. Nhất là sau những tin tức mà Young đã từng dự đoán về Honda CT125 Hunter Cub hay Kawasaki Ninja ZX-25R.

Bên cạnh đó, hãng xe cũng đã đầu tư cho những bản thiết kế mới; Có nền từ dòng Monkey và GROM. Vậy rõ ràng rằng, việc phát sinh ý tưởng cho dòng Dax mới là hoàn toàn hợp lý.

Related Post

Câu hỏi là “Vậy khi nào chúng ta sẽ có thể nhìn thấy được mẫu Honda Dax mới”? Theo dự đoán của Young Machine, “ST125” sẽ được trình làng vào năm 2022. Mặt khác, bên phía Thái Lan lại chia sẻ chi tiết hơn là vào khoảng tháng 03/2022. Tương tự như Honda Monkey, C125, CT125 và MSX GROM vừa ra mắt gần đây; Khả năng cao, Honda vẫn tiếp tục lựa chọn đất nước này làm cơ sở sản xuất cho mẫu xe mới. Nếu đúng như thế, ST125 Dax hiển nhiên sẽ được mở bán đầu tiên tại Thái Lan; Rồi tiếp sau, mới đến những thị trường khác.

Điều đáng mong đợi?

Có vẻ như học hỏi giống MSX GROM; Honda ST125 Dax được dự đoán sẽ trang bị động cơ PGM-Fi 4 thì (125cc). Hơn nữa, xe còn sử dụng phuộc ngược phía trước; Song song là phanh đĩa ABS cùng giảm xóc đôi cho phía sau. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, những điểm thiết kế như phần tay lái mạ Crom, cụm đèn pha tròn và đoạn ghế đơn…Tất cả đều được đẩy cao về đằng trước; Thay đổi một cách hiện đại nhưng không làm mất đi nét truyền thống vốn có.

Hiện tại, bên hãng vẫn chưa có thêm bất cứ thông tin chính thức nào khác. Hãy cùng iMotorbike chờ đợi, bởi vì Honda chắc chắn sẽ còn nhiều điều bí mật khiến chúng ta phải bất ngờ!

Nguồn: Young Machine

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...

Share
Published by
bphuog