Đôi khi chỉ cần được ngồi lên xe và vi vu cảm nhận cái không khí trong lành là đã thư thái và sảng khoái rồi. Nằm nhà mà thèm những chuyến đi. Chuẩn bị trước khi hết dịch, Imotorbike sẽ giới thiệu cho các phượt thủ một cung đường tuyệt đẹp có tên SAO BỌNG – ĐĂNG HÀ.

Cánh đồng khô tuyệt đẹp trên cung đường Sao Bọng -Đăng Hà

Vị trí

Nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 150km, cung đường dài khoảng 34km thuộc địa phận huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước và giáp với địa phận huyện Cát Tiên thuộc tỉnh Lâm Đồng. Cung đường này nối Bình Phước đến Đà Lạt.

Một con dốc giữa núi rừng

Với cung đường không đi qua quốc lộ này, bạn sẽ được thử độ lỳ tâm lý khi đi giữa rừng cao su mênh mông; băng đèo tuyệt đẹp, thoải mái ngắm sông suối, đập thủy điện.

Con đường quê yên bình

Dòng sông dịu dàng

Vì không có quá nhiều người biết đến; nên đoạn đường này còn khá vắng vẻ, yên tĩnh và trong lành. Cảnh trên đường không quá đặc sắc với những ngọn núi trập trùng cao thấp như Tây Nguyên; hay khí hậu se lạnh như Đà Lạt. Thay vào đó là một khung cảnh hết sức thơ mộng; được kết hợp từ những ngọn đồi nhỏ nhấp nhô. Phía xa là những dãy núi ẩn mình trong sương mờ. Cùng với tiếng chim vượn xuyên suốt dọc đường; đủ để mình thư giãn sau 1 tuần chen chúc với những khói bụi của thành phố.

Phong cảnh khi nhìn ngắm từ xa

Bạn có thể kết hợp cung đường này để đi Đà Lạt hoặc tham quan vườn quốc gia Cát Tiên. Hay chỉ đơn giản trải nghiệm cung đường trong ngày.

Related Post

Hành trình tóm tắt

• Xuất phát từ Nhà thờ Đức Bà đi ra Phan Văn Trị. Lên Phạm Văn Đồng ra Thủ Đức, xuống ở Kha Vạn Cân. Rồi đi ra Sóng Thần, Dĩ An, vô Nguyễn Thị Minh Khai, Phạm Văn Diêu. Qua bến đò Xóm Lá để tránh hoàn toàn tất cả các Quốc Lộ và nhập vào Tỉnh lộ 768.
  • Đi tiếp Tỉnh lộ 768 thêm 40km đến Vĩnh An. Rẽ trái về hồ Trị An, rồi đi về Mã Đà, Chiến khu D.  Đi thẳng hoài theo Tỉnh lộ 761 đến ngã ba Phú Lý, đến Tỉnh lộ 753. Điểm cuối là đò qua sông Mã Đà qua đất Bình Phước.
  • Từ đò đi hơn 20km rồi rẽ phải. Bắt đầu một đoạn offroad nhẹ nhàng vỡ lòng qua mê cung rừng cao su, rừng điều rất thơ mộng và hấp dẫn. Cứ đi theo tracklog nhắm hướng Đông, bao giờ ra được đường Sao Bọng – Đăng Hà là xong; vài đoạn đi theo Tỉnh lộ 312.

Tốn thời gian gấp đôi nhưng bạn sẽ tránh gặp được những chú công an và thưởng thức phong cảnh tuyệt đẹp

• Điểm cuối sẽ nhập lại đường Sao Bọng – Đăng Hà là qua đất Lâm Đồng.

Săn mây dọc đường đi

Trên đây là hình ảnh cung đường Sao Bọng. Cung đường này khá thú vị, tuy nhiên hơi vắng vẻ, nếu bạn là người thích những cung đường đèo mới bạn có thể thử trải nghiệm cung đường này, sẽ không làm bạn thất vọng.

Nguồn ảnh: Duc Nguyen

Xem thêm:

[iM TRAVEL] – CHUYẾN ĐI TÀ ĐÙNG – TẬP 1 – CHUẨN BỊ

12 bước biến bất kỳ chiếc mô tô nào trở thành một cafe racer đỉnh cao

Giang Vũ

Nghĩ càng đơn giản, cuộc sống sẽ càng giản đơn, hạnh phúc cũng sẽ dài lâu hơn.