Sự kiện giải đấu Suzuka 8 Hours đã chính thức hủy bỏ bởi sự bùng nổ của đại dịch COVID-19 trong khoảng thời gian gần đây.

Suzuka 8 Hours | Nguồn: FIM EWC

Từ hàng loạt buổi ra mắt xe tới những giải đua lớn nhỏ, đại dịch COVID-19 đã gây ra thiệt hại vô cùng nghiêm trọng cho giới mô tô nói riêng và thế giới nói chung. Bên cạnh thông báo tạm hoãn ra mắt một số mẫu xe mới, chúng ta còn phải lỡ dịp với các cuộc đấu của MotoGP hay những giải đấu khác như Isle of Man TT. Và Suzuka 8 Hours là sự kiện tiếp theo được góp mặt trong danh sách.

Suzuka 8 Hours (2019)

Với sự đồng thuận của FIM và Eurosport Events, nhà tổ chức Suzuka 8 Hours – Mobilityland đã quyết định hủy bỏ do những khó khăn trong thủ tục nhập cảnh tại Nhật Bản. Sự kiện vốn dĩ là một trong những đêm chung kết lớn nhất thế giới; về Giải vô địch sức bền FIM. Sự vắng mặt của các tay đua quốc tế sẽ khiến Suzuka 8 Hours trở thành một chặng đua trong nước đơn thuần. Vì vậy, việc Mobilityland quyết định hủy bỏ mùa giải 2020 là hoàn toàn hợp lý.

Trước hết, Suzuka 8 Hours lần thứ 43 được thông báo lùi lịch đến ngày 01 tháng 11 (thay vì tháng 7 như ban đầu). Tuy nhiên, sự kiện đã chính thức được hủy bỏ do đại dịch khủng hoảng toàn cầu hiện nay.

Related Post

Kaoru Tanaka, Giám đốc đại diện của công ty cổ phần Mobilityland:

“Chúng tôi đã chuẩn bị cho cuộc đua sức bền ‘Coca-Cola’ Suzuka 8 Hours để tổ chức vào ngày 01/11; cùng với tất cả người hâm mộ và các bên liên quan. Nhưng thật buồn làm sao! Chúng tôi không thể tìm được giải pháp nào khác tốt hơn ngoài việc đưa ra quyết định hủy bỏ. Bởi lẽ, COVID-19 vẫn đang tiếp tục lan rộng tại Nhật Bản và thế giới. Đồng nghĩa là sẽ không có bất cứ hy vọng nào; về việc bác bỏ quy định hạn chế nhập cư đối với du khách nước ngoài vào giai đoạn này ở Nhật Bản.”

“Lần nữa, chúng tôi xin gửi lời xin lỗi và lấy làm tiếc đến người hâm mộ vì đã chờ đợi Suzuka 8 Hours; dù sự kiện đã từng tạm hoãn so với dự kiến ban đầu vào tháng 7. Chúng tôi cũng chân thành mong nhận được  sự thông cảm và hợp tác trong tương lai; với các bên khác cùng tham gia tại giải đua này.”

“Để kết thúc, chúng tôi xin khẳng định sẽ quyết tâm chuẩn bị một Suzuka 8 Hours (2021) thú vị và chất lượng hơn bao giờ hết; để dành đến tất cả những người hâm mộ yêu dấu.”

Francois Ribeiro, Đại diện của Eurosport Events:

“Chúng tôi đã làm việc vô cùng chăm chỉ với Mobilityland để chuyển lịch đua từ tháng 7 sang tháng 11. Sau đó, lần đầu kể từ năm 1978; cố gắng tổ chức nhập cảnh vào Nhật Bản cho các đội và tay đua quốc tế; với thị thực kinh doanh đặc biệt. Hy vọng hoàn toàn tan biến khi chính phủ Nhật Bản thông báo hạn chế nhập cư đối với người nước ngoài. Quyết định này như mang tính biểu tượng. Suzuka 8 Hours, cuộc đua sức bền uy tín nhất trên thế giới trong 40 năm qua; sẽ không thể tổ chức nếu không có sự góp mặt của các tay đua quốc tế hàng đầu.”

Jorge Viegas, Chủ tịch của Liên đoàn xe máy quốc tế:

“Việc hủy bỏ Suzuka 8 Hours thực sự là một tin đáng buồn. Nhưng chúng tôi buộc phải chấp nhận quyết định của chính phủ Nhật Bản; nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe của người dân. Trong thời điểm khó khăn này, tôi muốn cảm ơn tất cả những nỗ lực từ Eurosport Events; hai nhà tổ chức Mobilityland and MFJ. Toàn bộ người hâm mộ có thể chắc chắn rằng chúng tôi sẽ trở lại vào 2021; với một cuộc đua hay nhất từ trước đến giờ.”

 

Nguồn: FIM EWC

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...