Tin tức

Ngắm những người lái xe máy mưu sinh qua ống kính du khách

Du khách Jon Enoch quốc tịch Anh đã tiến hành làm một bộ ảnh tư liệu về những người sử dụng xe máy làm công cụ mưu sinh tại Hà Nội. Jon từng làm nhà chụp ảnh chân dung chuyên nghiệp và khá tâm đặc về dự án lần này.

.Bloomberg: Xe máy điện VinFast và tương lai giao thông xanh tại Việt Nam

Khoảng 15 năm trước, trong lần đầu đi du lịch vòng quanh các nước Đông Nam Á. Jon Enoch đã shock với số lượng lớn xe máy lưu thông trên đường ở các quốc gia này. Hàng loạt câu hỏi được đặt ra về văn hóa sử dụng xe máy; đã thôi thúc ông thực hiện nhiều bộ ảnh tư liệu về cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây.

Xe máy là một nét đặc trưng quen thuộc trong cuộc sống của người Đông Nam Á. Đồng thời, phương tiện mưu sinh này cũng được dùng để chở hàng hóa; với những cách thức không hề có ở nơi khác trên thế giới.

Bộ ảnh người sử dụng xe máy ở Hà Nội

Xe hai bánh (người Việt Nam hay gọi là xe máy, xe honda) là phương tiện giao thông rất phổ biến ở Việt Nam; đặc biệt là ở những thành phố lớn như Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh.

. CLB Shadow Việt Nam : Đại gia đình của những người đam mê xe V-twin

.Ngắm trang phục của CSGT Việt Nam qua các thời kỳ

Related Post

Xe máy phù hợp với những con ngõ nhỏ hẹp; vốn là cách di chuyển tránh những thời khắc kẹt xe kinh hoàng rất hay xảy ra.

Các phương thức vận chuyển hàng hóa bằng xe máy đã làm nhiếp ảnh gia Jon Enoch thích thú. Jon bắt ngặp nhiều người lái xe chở hàng trên phố; với nhiều thể loại hàng hóa được vận chuyển. Đôi lúc cồng kềnh; và không tưởng tượng được rằng món hàng đó có thể vận chuyển được bằng xe máy.

Ngay lập tức, Jon đã ngỏ ý xin chụp lại những tấm hình này. Thật thú vị là nhiều người tuy đang hối hả nhưng vẫn đồng ý ”tạo dáng” để Jon tác nghiệp.

Jon Enoch cho biết anh có ý định làm một bộ ảnh xe máy chở hàng trong thời gian dài. Vì vậy, sau khi nghe tin rằng xe máy sẽ bị cấm ở Hà Nội trong thời gian tới; Jon đã quyết định trở lại và thực hiện thêm nhiều bộ ảnh khác.

Theo : Amusing planet

Ảnh : Jon Enoch


 

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn