Tin tức

Bộ Công an mở đợt cao điểm – Xử lý chủ xe không có bảo hiểm bắt buộc!

Theo thông tin chỉ đạo điều hành, Bộ Công An sẽ tăng cường triển khai mở chốt tuần tra kiểm soát; Nhằm xử lý nghiêm khắc các vi phạm về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự đối với chủ xe cơ giới.

Văn bản chỉ đạo hướng dẫn của Bộ Công an, đối với các cơ quan có liên quan

Kể từ ngày 22/03/2021, Bộ Công an đã chính thức xuất văn bản hành chính; Thông báo chỉ đạo thực hiện Nghị định 03/2021, về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự (TNDS) đối với chủ xe cơ giới.

Hình thức triển khai

Trong suốt quá trình công tác, lãnh đạo cấp Bộ yêu cầu thủ trưởng trực thuộc các Bộ & Giám đốc Công an địa phương; Tổ chức quán triệt Nghị định 03/2021 đến những cán bộ, chiến sỹ trực tiếp làm nhiệm vụ. 

Từ đó, hoàn thành tốt nhiệm vụ đảo đảm trật tự an toàn giao thông; Đồng thời, giúp dân nắm vững và thực hiện đúng chuẩn quy định mới. Song song là tăng cường tuần tra; Kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm về bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới.

Những thay đổi trong Nghị định 03/2021

Thứ nhất là giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử (Điều 6 & 18) được cấp cho người mua bảo hiểm. Khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, chủ xe cơ giới luôn phải mang theo giấy chứng nhận này (dưới dạng văn bản giấy hoặc file điện tử). Và quan trọng là phải xuất trình đầy đủ khi các cơ quan chức năng có yêu cầu kiểm tra.

Nghị định 03/2021 cho phép sử dụng giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử

Thứ hai là thời hạn bảo hiểm. Quy định mới quyết định nâng thời hạn bảo hiểm mô tô, xe máy và xe máy điện tối thiểu ở mức 1 năm và tối đa lên tới 3 năm. Mặt khác, đối với xe ô tô thì thời hạn bảo hiểm tối thiểu là 1 năm; Tối đa thì bằng thời hạn đăng kiểm xe.

Nhờ vậy mà khá có lợi; Nhất là trong trường hợp của xe ô tô dưới 9 chỗ mà không kinh doanh vận tải. Khi mua mới có chu kỳ đăng kiểm lần đầu là 30 tháng; Tương đương rằng, thời hạn chứng nhận bảo hiểm bắt buộc TNDS có thể đạt tối đa là 30 tháng.

Thứ ba, về vấn đề loại trừ bảo hiểm của Nghị định 03/2021 (Khoản 5, Điều 13). Qua đây, doanh nghiệp bảo hiểm sẽ không phải chịu bồi thường trong trường hợp thiệt hại về tài sản. Do nguyên nhân chủ yếu vì lái xe điều khiển vượt quá nồng độ cồn; Dương tính với ma túy hoặc chất kích thích bị cấm.

Related Post

CSGT sẽ tăng cường kiểm tra phương tiện, để nâng cao ý thức của người dân trong dịp cao điểm lần này.

Hồ sơ bảo hiểm bồi thường

Bộ Công an cũng lưu ý thêm các đơn vị cấp dưới. Về quy định cung cấp bản sao những tài liệu liên quan của cơ quan Công an; Do doanh nghiệp bảo hiểm thu thập trong các vụ tai nạn gây tử vong đối với bên thứ 3 và hành khách, bao gồm thông báo:

  • Kết quả điều tra
  • Kết quả xác minh
  • Giải quyết/kết luận điều tra giải quyết vụ tai nạn giao thông

Tính tới thời điểm hiện tại; Tức khoảng gần 1 tháng kể từ ngày ban hành Nghị định 03/2021 của Chính phủ và Thông tư 04/2021 của Bộ Tài chính về bảo hiểm TNDS có hiệu lực. Các doanh nghiệp bảo hiểm đã và đang tham gia “cuộc đua công nghệ” để đáp ứng theo quy định. 

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT cũng sẽ bắt đầu tăng cường kiểm tra; Nhằm mục tiêu nâng cao ý thức và trách nhiệm dân sự của những người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.

Nguồn: Nông nghiệp

 

Đọc thêm:

Từ 01/03, người chạy xe máy điện phải có bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc

Bàn luận về bảo hiểm bắt buộc dân sự của chủ xe máy- Bộ GTVT nói gì?

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...