Categories: Tin tức

Scorpio Electric thử nghiệm các mẫu nguyên mẫu X1

Trong tháng 11 năm 2021, công ty khởi nghiệp xe điện Scorpio Electric từ Singapore đã ra mắt mẫu đầu tiên của họ, đó là X1. Khi ấy, X1 vẫn chỉ là một ý tưởng thiết kế và có dạng maxi-scooter. Sau hai năm từ lúc ra mắt ý tưởng, thị trường xe điện đã có sự phát triển đáng kể.

Và mới đây, Scorpio Electric đã thông báo về một tiến bộ quan trọng liên quan đến X1. Tại Hội nghị Nexus Europe 2023 tại Madrid, Tây Ban Nha, Scorpio Electric đã giải thích rằng họ đang hoàn thiện các mẫu nguyên mẫu trước sản xuất (PPR) của chiếc xe tay ga X1. Xe sẽ tiếp tục được thử nghiệm và cuối cùng được chứng nhận qua hợp tác với Shenzhen BYD Electronics.

Thông tin về Scorpio X1

Về thông số kỹ thuật, Scorpio X1 không khác biệt nhiều so với các phương tiện hai bánh điện khác. Tuy nhiên, X1 mạnh mẽ hơn nhiều so với hầu hết chúng. Với động cơ điện có công suất rất cao lên đến 10 kilowatts, tương đương khoảng 13 mã lực. Điều này đặt nó cùng cấp với các xe tay ga xăng 125cc về hiệu suất. Nhưng hiệu năng thực tế có thể mạnh hơn nhiều. Vì đặc trưng của động cơ điện tạo công suất cao trong toàn bộ dải tua máy. Tốc độ tối đa của xe tay ga này là 105 km/h.

Related Post

Về công nghệ, chúng ta có một bộ pin lithium-ion 72-volt, 5-kilowatt-giờ với khả năng di chuyển ấn tượng. Có thể lên đến 200 km chỉ sau một lần sạc duy nhất. Việc sạc pin đạt 90% công suất mất khoảng ba giờ, sử dụng bộ sạc AC Type 2, 1.5-kilowatt.

Dự kiến, bản chính thức của X1 sẽ ra mắt vào 2024, sau khi hoàn tất kiểm tra chứng nhận. Scorpio cũng xác nhận sẽ tham gia triển lãm EICMA 2023 diễn ra từ ngày 7 đến 12/11/2023. Chắc chắn rằng tại sự kiện này, chúng ta sẽ được chứng kiến những tiến bộ đáng kể của mẫu maxi-scooter này.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen