Dù mùa giải 2021 vẫn chưa bắt đầu cho đến tháng 3; nhưng đã nhiều thông tin, sự việc diễn ra xung quanh giải đua xe 2 bánh hấp dẫn nhất trước khi bắt đầu. Bên cạnh sự trở lại của những chặng đua; thì sự thay đổi về đội hình của các tay đua cũng là tâm điểm của sự chú ý.  


XEM THÊM:


Sự trở lại của Losail International Circuit 

Năm 2020 đã chứng kiến nhiều chặng đua hấp dẫn đã phải hủy bỏ đáng tiếc do dịch Covid-19. Một trong số đó là chặng đua mở màn mùa giải ở Qatar tại trường đua Losail International Circuit. Việc tổ chức buổi chạy thử chính thức đầu tiên của mùa giải; cũng như vòng một của Giải vô địch thế giới MotoGP 2021 vào tháng 3. Chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi mùa giải MotoGP khởi tranh tại Qatar. Trong một năm mà những người hâm mộ môn thể thao này hy vọng rằng mọi thứ sẽ trở lại bình thường.

Sau một năm 2020 với những sự hủy bỏ của nhiều chặng đua ở Châu Âu. Người hâm mộ đang mong chờ sự trở lại của các chặng đua ở Châu Mỹ, Châu Á và Úc trong năm nay. Bên cạnh đó là thay đổi về mặt nhân sự tại paddock của các đội đua nhà máy và đội đua vệ tinh. Điều này càng làm cho mùa giải sắp diễn ra trở nên kích thích hơn.

[Chặng đua mở màn ở Losail International Circuit đang mong chờ trở lại]

Thay đổi về đội hình của các đội đua 

Fabio Quartararo – Sẵn Sàng Ra Biển Lớn

Tài năng trẻ Fabio Quartararo của đội đua vệ tinh Yamaha Petronas SRT; sẽ thay cho vị trí của huyền thoại 9 lần vô địch thế giới Valentino Rossi. Sau những thành tích minh chứng cho sự trưởng thành và khả năng cạnh tranh; đặc biệt là 3 chiến thắng chặng ở mùa giải 2020 . Ban lãnh đạo đội đua Yamaha Factory sẽ thực hiện sự “hoán đổi” đã được dự báo từ trước.

Bản thân Quartararo ở mùa giải 2020 cũng đã có những màn trình diễn vô cùng thuyết phục. Sau cú đúp ở chặng đua Jerez và những màn thể hiện rất tốt; dường như mọi người dự đoán rằng chức vô địch sẽ khó thoát khỏi tay anh. Tuy nhiên từ giữa mùa giải trở đi, sự sa sút về phong độ đã khiến anh vụt mất chức vô địch và chỉ xếp ở vị trí thứ 8, thậm chí còn thấp hơn nhiều so với vị trí thứ 2 người động đội Franco Morbidelli. Nếu không có sự sa sút đó, thành tích của “El Diablo” sẽ là một minh chứng tốt nhất; cho việc anh đã sẵn sàng tốt nhất để cạnh tranh cho những danh hiệu vào năm nay.

[Hình ảnh của Quartararo trong mùa giải 2021]

Valentino Rossi – Chia tay không có nghĩa là dấu chấm hết

Mùa giải 2020 vẫn là một mùa giải khó khăn cho “The Doctor”. Từng phải nghỉ thi đấu cả 2 chặng đua tổ chức tại Aragon do dương tính với Covid-19; ảnh hưởng đến thành tích cá nhân cũng như làm cho thành tích đội đua của Yamaha Factory trở nên bi thảm hơn. Ngoài ra, sự thay đổi về nhân sự trong team riêng cũng buộc anh phải thích nghi hơn để làm việc với đội đua mới.

Bản thân Rossi tuy sẽ xuống đua cho đội đua vệ tinh; nhưng vẫn sẽ nhận được sự hỗ trợ tối đa từ Yamaha Factory. Về những sự nâng cấp và thay đổi của chiếc Yamaha YZF M1. Thậm chí, đồng đội cũ của Rossi là Maverick Vinales cũng tin rằng; tuy không còn đua cho đội đua nhà máy, nhưng Rossi vẫn sẽ có những đóng góp cho Yamahah để không ngừng cải tiến, phát triển chiếc M1 nói riêng và toàn thể đội đua nói chung.

[Hình ảnh mới của Valentino Rossi trong màu áo Petronas SRT]

Maverick Vinales – Cải Thiện Cho Sự Ổn Định

Một tay đua khác của đội đua Yamaha đó là Maverick Vinales (đội Monster Energy Yamaha MotoGP); cũng tìm kiếm những sự cải thiện tốt hơn cho bản thân sau 1 mùa giải không mấy ổn định. Tay đua số 12 cũng đã cho thấy được những điều tuyệt với trong năm 2020; đặc biệt là thành tích khi đua phân hạng. Nhưng những gì anh đạt được trong những cuộc đua chính thức vẫn không được như mong đợi. Với việc trở thành đồng đội và cạnh tranh với tài năng trẻ Quantararo; cho danh hiệu tay đua xuất sắc nhất của Yamaha; Vinales chắc chắn tìm ra cách để giành chiến thắng cho cá nhân; và tập thể của đội đua nhà máy đến từ Iwata.

[Vinales sẽ sát cánh cùng Quartararo trong mùa giải 2021]

Sự Xuất Hiện Của Đội Đua Vệ Tinh Esponsorama Racing 

Đội đua vệ tinh của Ducati là Esponsorama Racing đang được mong đợi với những sự thay đổi về nhân sự. Với sự góp mặt của nhà vô địch Moto2 là Enea Bastianini, điều này sẽ giúp đội đua củng cố khả năng cạnh tranh khi lên chơi ở giải đua cao nhất. Bên cạnh đó, đồng đội của Bastianini sẽ là tay đua từ lò đào tạo Sky Racing Team VR46 – Luca Marini. Cả 2 được trông chờ sẽ có thể lấp được những “chiếc ghế” của Johann Zarco và Tito Rabat. Với những cái tên triển vọng này, hãy cùng xem đội đua đến từ đất nước hình chiếc ủng sẽ tạo ra những bất ngờ gì.

Related Post

[Đội đua mới Esponsorama Racing trong mùa giải 2021]

[Hình ảnh chiếc xe của đội đua Esponsorama Racing]

Suzuki Ecstar – Liệu Sẽ Viết Tiếp Câu Chuyện

Câu hỏi lớn đặt ra xung quanh đội đua Suzuki Ecstar là liệu họ có thể viết lại câu chuyện cổ tích của mình; sau sự ra đi của giám đốc đội đua là Davide Brivio. Theo trưởng nhóm dự án Shinici Sahara thì hiện tại vẫn chưa có người thay thế nào được đề cập; người ta tự hỏi điều đó sẽ ảnh hưởng đến đội đua màu xanh như thế nào.

Tuy nhiên, với sự kiên định – điều đã giúp Joan Mir để giành lấy chức vô địch ở mùa giải vừa rồi; trong khi người đồng đội Alex Rins cũng có một năm đáng nhớ khi anh giành vị trí thứ 3; qua đó góp phần đem lại chức vô địch đồng đội cho Suzuki Ecstar; cả hai tay đua sẽ gặp không ít kỳ vọng vào chính họ trong năm nay. Hãy cùng chờ xem Suzuki Ecstar sẽ làm được những gì ở mùa giải 2021.

[Joan Mir và Alex Rins vẫn là bộ đôi chủ lực của Suzuki Ecstar trong năm 2021]

KTM Và Sự Tham Gia Danilo Petrucci

Danilo Petrucci đã có những suy nghĩ và định hướng khi quyết định đến với đội đua vệ tinh KTM Tech 3. Tay đua đến từ vùng Terni nước ý đang hướng đến mục tiêu trở thành người “nhanh nhất” tại Paddock và Gara của KTM. Tuy nhiên, anh sẽ phải cạnh tranh với Brad Binder và Miguel Oliveira (Red Bull KTM Factory Racing) để giành được vinh dự đó. Mùa giải 2020 đã chứng kiến ​​nhà sản xuất Áo có những bước tiến vượt bậc khi họ giành được chiến thắng chặng MotoGP đầu tiên ở Brno – cộng hòa Séc – do Brad Binder; cùng 2 chiến thăng ở Áo và Bồ Đào Nha do Oliveira. Liệu hình ảnh KTM trên bục podium trong mùa giải này sẽ xuất hiện nhiều hơn?

[Những cỗ máy của KTM Factory và KTM Tech 3]

Pol Espargaro Trở Thành Đồng Đội Của Marc Marquez

Pol Espargaro đã quyết định chia tay đội đua KTM và chiếc RC-16 sau 5 năm gắn bó. Việc gia nhập Repsol Honda là một quyết định thú vị nhưng đầy thách thức; khi tay đua đến từ Catalan sẽ sát cánh cùng Marc Marquez; trong khi anh vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những chiến thắng chặng tại đấu trường MotoGP. Niềm tin vào bản thân cũng như tốc độ trong cuộc đua là không thiếu; nhưng sẽ rất thú vị khi xem Espargaro có thể thích nghi với chiếc RC213V như thế nào. Cùng với đó là việc cạnh tranh liên tục với siêu nhân số 93; người đang trong quá trình chuẩn bị để trở lại sau một mùa giải đầy chấn thương.

[Pol Espargaro cùng chiếc RC213V trong mùa giải sắp tới]

Một tay đua Marcquez khác cũng đáng để trông chờ cho sự thể hiện đó là Alex Marcquez. Sau một năm đột phá khi mà anh ấy đã giành được các chiến thắng để đứng trên bục podium. Việc chuyển sang đội đua Honda LRC sẽ rất thú vị khi thấy Alex tiếp tục phát triển như thế nào dưới sự hướng dẫn của Lucio Cecchinelli; cùng với đồng đội Takaaki Nakagami để hoàn thành đội hình Honda.

[Alex Marcquex (73) sẽ trở thành đồng đội với Takaaki Nakagami (30) trong màu áo Honda LRC ở mùa giải 2021] 

Tương Lai Của Ducati Và Aprilia

Jack Miller và Francesco Bagnaia (Đội Ducati) được giao nhiệm vụ lấp đầy những “khoảng trống” khá lớn mà Andrea Dovizioso để lại. Họ sẽ phải dẫn dắt đội đua của nhà sản xuất ở vùng Bologna để giành chức vô địch MotoGP. Cả hai đã chứng tỏ khả năng trong suốt thời gian họ tham gia MotoGP.

[Jack Miller cùng Francesco Bagnaia sẽ cùng nhau dẫn dắt con thuyền Ducati sau sự ra đi của Andrea Dovizioso]

Johann Zarco của đội vệ tinh Ducati Pramac Racing cũng đã có một chuỗi thành tích ấn tượng tại mùa trước; nên Johann cũng sẽ là một ứng viên sáng giá khi được chạy chiếc Desmocedici GP của đội đua nhà máy trong màu áo Pramac Racing. Tay đua người Pháp sẽ tham gia mùa giải mới cùng Jorge Martin; tay đua tân binh gây ấn tượng sau chiến thắng Moto2.

[Đội đua vệ tinh Ducati Pramac Racing với sự góp mặt của Johann Zarco và Jorge Martin] 

Trong khi đó, đội đua Aprilia Gresini đã đưa Lorenzo Savadori trở thành tay đua chính thức. Bên cạnh Bradley Smith và một Aleix Espargaro dày dạn kinh nghiệm.

[Lorenzo Savadori sẽ cùng chinh phục mùa giải 2021 cùng Aprilia] 

Chỉ còn vài tuần nữa cho đến đầu mùa giải, chắc chắn có rất nhiều điều để mong đợi vào năm 2021.
Khai Hua

Passion for riding, touring. Researching for technology, motorbike...