Ý tưởng & Độ xe

Bản custom BMW R68 của Revival Cycles: đầy Lịch lãm và Quý phái

Lịch sử của dòng xe R68

Sau chiến tranh thế giới thứ hai, các hãng xe mô tô tăng cương nghiên cứu, sản xuất ra nhiều mẫu xe mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường. Tại triển lãm Motorcycle Show năm 1951 được tổ chức ở Đức, BMW đã ra mắt chiếc R68. Đây là chiếc mô tô đầu tiên trên thế giới có thể đạt được vận tốc 160km/h. Với hiệu năng mạnh mẽ đáng kinh ngạc, lại đến từ thương hiệu BMW đình đám, R68 là một trong những mẫu xe được săn đón nhất vào thời điểm đó.

Ảnh: pipeburn

Thông số kỹ thuật của R68

Xe sở hữu động cơ xi lanh kép có dung tích 594cc, đạt công suất 35 mã lực. Khối động cơ được đặt nằm giữa hai ống sắt kép chạy dọc khung xe. Xe được trang bị yên dài, giúp người lái dễ dàng núp gió khi chạy ở vận tốc cao. R68 cũng được sử dụng hệ thống phuộc ống lồng hiện đại so với các dòng xe cùng thời. Có cân nặng 190kg, đây là một trong những mẫu xe nhẹ nhất vào thời điểm đó. Tổng cộng 1452 chiếc R68 đã được bán ra, đây là một trong những mẫu xe BMW hiếm gặp nhất.

Ảnh: pipeburn

Mô tả chi tiết bản custom R68

Bản custom được tạo ra theo đơn đặt hàng của một vị khách. Với yêu cầu phải làm cho xe toát lên vẻ lịch lãm, quý phái.

Chiếc R68 nguyên bản được mua lại vẫn ở trong điều kiện tương đối tốt. Đội ngũ custom bắt đầu bằng việc thay thế toàn bộ gioăng và đệm cao su trên động cơ. Trục truyền động cũng được hàn lại và mạ crôm sáng bóng.

Related Post

Ảnh: pipeburn

Bộ chế hòa khí cũ đã hỏng được thay bằng bộ chế hòa khí nguyên bản hoàn toàn mới. Trong khi đó, ống thông khí và ống dẫn xăng cũng được thay mới. Niềng xe được mạ crôm và lắp vào một bộ vỏ xe mới. Các vị trí khác cũng được mạ crôm, tạo nên một thiết kế đồng bộ, sang trọng.

Ảnh: pipeburn

Sau khi được hoàn thiện, bản custom R68 đã có thể được sử dụng một cách hoàn hảo. Xe chạy êm, độ nhạy khi lái vô cùng tốt, lại nổi bật với thiết kế lịch lãm, quý phái.

Ảnh: pipeburn

Nguồn: pipeburn

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen
Tags: top