Hướng dẫn mua hàng

“Đổ gục” trước quái thú KAWASAKI NINJA ZX-25R (2020)

Sự kiện Tokyo Motor Show 2019 đã hé lộ bức màn bí mật về dòng xe Kawasaki Ninja ZX-25R (2020). Quái thú xanh nhà Kawasaki mang đậm hơi thở của những năm 80, với bộ động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng; đã thực sự gây thương nhớ trong suốt khoảng thời gian vừa qua. Tất cả những điều bạn muốn thấy và nghe về ZX-25R, đều sẽ được tiết lộ trong bài viết này.

Kawasaki Ninja ZX-25R (2020)

Động cơ “Four-Cylinder” – Nét độc đáo của những năm 80

Nửa cuối thập niên 80, các “ông lớn” Nhật Bản đặc biệt nổi tiếng với những cỗ máy nhỏ, động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng với dung tích 250cc. Nỗi “ám ảnh” này chủ yếu xuất phát từ luật bản quyền và nhu cầu công nghệ lúc bấy giờ. Từ đó là sự ra đời của hàng loạt “huyền thoại” như Honda CBR250R; Suzuki GSX-R250; Yamaha FZR250R và Kawasaki ZXR250. Chúng dần trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

Nhưng đáng buồn thay, mọi hoạt động sản xuất đã phải kết thúc khá sớm. Một vài năm sau, các nhà sản xuất quyết định chuyển hướng dòng 250cc sang loại xi-lanh đơn hoặc đôi. Suy cho cùng, tất cả cũng chỉ để tiết kiệm chi phí sản xuất và phát triển sản phẩm.

Kawasaki ZXR250

Theo quan điểm cá nhân, dòng Kawasaki Ninja ZXR250 thực sự là một con “quái thú”. Từ bản phác thảo kỹ thuật cho đến những đường nét thiết kế, hay thậm chí chỉ đơn giản là tiếng “gầm” cũng đủ khiến bản thân cảm thấy thật nhỏ bé. Điểm nhấn chính là ống xả trên phần kính chắn gió. Khi luồng gió được hút thẳng vào cửa hút khí, sẽ tạo nên chất âm “vỡ” vô cùng đặc trưng. Mạnh mẽ và đầy quyến rũ!

 

“Tiếng thét” ấn tượng của 4 động cơ thẳng

Kawasaki đã có một sự trở lại ngoạn mục với màn ra mắt ZX-25R tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019.

Kawasaki ZX-25R và Z H2 tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019 | Nguồn: Topgear

Trước khi tìm hiểu thêm các thông số kỹ thuật, mời bạn xem qua đoạn teaser ngắn về chiếc Kawasaki Ninja.

Đặc điểm kỹ thuật của ZX-25R

Theo như đồn đoán, trong khi chiếc ZXR250 chỉ tạo ra khoảng 40 mã lực thì phiên bản ZX-25R lại có thể sản xuất tới 50-60 mã lực. Điều này là hoàn toàn khả thi nhưng tốt hơn hết, chúng ta vẫn nên chờ đợi thông tin chính xác từ hãng Kawasaki.

Khả năng cao, ZX-25R sẽ sở hữu những đặc tính mà thường chỉ có ở những loại xe lớn. Đầu tiên là phuộc nhún trước dạng Up-Side-Down, dòng Showa SFF-BP (đường kính 41 mm) và kẹp phanh xuyên tâm 4 pít-tông.

Kẹp phanh xuyên tâm 4 pít-tông

Phuộc nhún trước SFF-BP

Tiếp đến ở phía sau, chiếc xe sử dụng phuộc Monoshock liên kết ngang, hoàn toàn có thể điều chỉnh tùy ý như hình bên dưới.

Liên kết Monoshock | Nguồn: Asphalt & Rubber

Hơn nữa, từ những gì Kawasaki Indonesia bật mí trên kênh Youtube. Gói đặc tính điện tử của ZX-25R có đầy đủ tính năng với hệ thống kiểm soát lực kéo, tiết kiệm năng lượng và bộ dịch chuyển nhanh. Hãy tưởng tượng vòng quay của 4 động cơ thẳng có thể lên tới 16,000 vòng/phút với bộ chuyển dịch nhanh.

Video preview từ kênh Youtube của Kawasaki

Cặp đèn pha phía đằng trước

 

Related Post

 

Đường nét của ZX-25R mang tính thẩm mỹ cao, với đôi đèn pha được thiết kế tương tự ZX-6R. Đèn hậu thì mượn của ZX-10R. Bình xăng thì trông hơi “kệch cỡm” và “quá khổ” khiến mọi người dễ lầm tưởng rằng ZX-25R không thuộc dòng 250cc.

 

 

 

 

Từ teaser của Kawasaki Indonesia, chúng ta có thêm góc nhìn khá chi tiết về máy đo tốc độ vòng quay của xe. Theo hình bên dưới thì vạch đỏ có thể chạm ngưỡng 17,000 vòng/phút.

Khám phá về ZX-25R tại đây!

Cập nhật thông tin mới nhất

Kawasaki có đăng tải một số hình ảnh mới của ZX-25R tại Jerez, cùng đội đua của Kawasaki là Jonathan Rea và Alex Lowes. Đây có khả năng là một cảnh trong video quảng cáo sắp tới của ZX-25R phải không nào?

ZX-25R tại Jerez cùng đội đua của Kawasaki là Jonathan Rea và Alex Lowes

Nhà máy của Kawasaki đã lên kế hoạch để sản xuất song song ZX-25R và Ninja H2 vào tháng 01. Sau đó, dự kiến cho ZX-25R ra mắt thị trường vào khoảng tháng 03, 04 tại Indonesia; với 2 lựa chọn màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, vẫn chưa có bất cứ xác nhận chính thức nào về giá cả. Theo luồng thông tin rò rỉ, giá khởi điểm tại Nhật Bản sẽ là 860,000 Yên; xấp xỉ 8,000 USD/ Rm 32,000 (đã bao gồm thuế).

 

Thật khó để đoán rằng, Kawasaki Ninja ZX-25R sẽ còn góp mặt ở đâu đó ngoài Nhật Bản và Indonesia hay không! Phần lớn là do ảnh hưởng của luật khí thải trên toàn thế giới. Mặc dù công suất động cơ khá thấp, động cơ 4 thẳng vẫn có thể gặp nhiều khó khăn để vượt qua được bộ luật này tại một số quốc gia khác. Và trên thực tế, chúng ta cũng chẳng bao giờ biết được Kawasaki sẽ biến hóa thêm điều gì. 

 

Chủ đề liên quan:

Kawasaki bất ngờ tung phiên bản xe đua cực chất với tên gọi Ninja ZX-25R 

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...

Share
Published by
bphuog