Công nghệ, Giá & Khác

Yamaha sắp trình làng siêu phẩm mới – cạnh tranh với Honda PCX.

Hiện nay, phân khúc xe máy điện đang ngày càng trở nên sôi động hơn với sự tham gia của nhiều “ông lớn” trong ngành tốc độ. Ngay sau khi Honda tung ra mẫu Honda PCX e:HEV; thì đối thủ Yamaha cũng rục rịch “đáp trả” bằng một mẫu xe điện hoàn toàn mới ;hứa hẹn sẽ gây nhiều sức ép trong thời gian tới.

Cụ thể vào ngày 15/2 vừa qua, Yamaha đã nộp hồ sơ đăng ký bản quyền cho mẫu xe máy điện Yamaha E01 lên Văn phòng sở hữu trí tuệ Liên minh Châu Âu. Nếu không có gì thay đổi thì Yamaha E01 sẽ được cấp bản quyền từ ngày 17.5.2021.

Related Post
Ngoài ra, hãng cũng đã đệ trình các bản vẽ để giành quyền sở hữu trí tuệ. Theo đó, mẫu xe điện của Yamaha trong tương lại có thiết kế tượng tự như mẫu xe máy điện từng được trưng bày tại Triển lãm ô tô Tokyo diễn ra năm 2019.

Xe điện Yamaha trong tương lại sẽ được thiết kế theo phong cách xe tay ga scooter.

Về trang bị, xe sẽ được trang bị ổng sạc USB ở phía trước ; đi kèm với cụm đèn pha LED lấy cảm hứng từ dòng mô-tô phân khối lớn R-Series.
Về khả năng vận hành, Yamaha từng cho biết mẫu xe E01 được định vị ở phân khúc đô thị; và sở hữu sức mạnh tương đương với một động cơ đốt trong tầm 125cc. Điều này có nghĩa động cơ điện Yamaha sản xuất sẽ có công suất khoảng 15 mã lực. Mẫu xe này dự kiến được trang bị động cơ điện DC kết hợp bộ pin lithium-ion.
Thông qua những động thái trên cho thấy, Yamaha đang từng bước để thực hiện kế hoạch sản xuất một dòng xe điện để phân phối ra thị trường thế giới. Mẫu xe này có tên Yamaha E01 và sẽ trực tiếp cạnh tranh với Honda PCX e:HEV – vừa ra mắt hồi tháng 12.2020.
Hiện tại vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận; liệu rằng Yamaha E01 có đủ sức cạnh tranh với mẫu xe Honda PCX e:HEV?. Tuy nhiên, nếu được ra mắt, Yamaha E01 hứa hẹn sẽ là cái tên gây sốt thị trường xe máy.

XEM THÊM:


 

Luan Nguyen

A bad day on a dirt bike always beats a good day in the office!

Share
Published by
Luan Nguyen