Tin tức

Marc Marquez phải phẩu thuật lần 2 và không thể tham dự Czech GP

Nhà vô địch MotoGP Marc Marquez sẽ không thể tham dự chặng đua tại Cộng Hòa Séc. Sau khi phải tiến hành phẫu thuật lần thứ hai cánh tay bị gãy ở chặng đua trước.

Đội Repsol Honda của anh đã  xác nhận tin này vào ngày thứ ba vừa qua. Tay đua Stefan Bradl sẽ thay thế Marquez cho vòng đua tiếp theo.

HRC đã xác nhận việc Marc Marquez buộc phải t tiến hành 1 cuộc hậu phẫu; mục đích là tháo miếng titan đã nẹp vào cánh tay của anh ra. Tay đua Tây Ban Nha đã ngã xe và bị chấn thương nghiêm trọng ở Jerez . Vốn là chặng mở màn mùa giải MotoGP 2020.

Tai nạn tại Jerez

Trong chặng đua đầu tiên của mùa MotoGp 2020, Marc Marquez đã có một màn trình diễn xuất sắc khi vươn lên vị trí vị trí thứ 3; sau khi xuất phát từ vị trí thứ 16. Em trai Alex Marquez về đích ở vị trí thứ 12 , Valentino Rossi cán đích ở vị trí 18.

Tuy nhiên, khi chặng đua chỉ còn 4 vòng là kết thúc, chiếc Honda RC213V của Marquez mất lái và ngã vào lề khi anh đang ôm cua Turn 3 Round 22.

Related Post

Cú mất lái khiến Marc Marquez văng ra khỏi RC213V , lộn nhiều vòng trên mặt đất khá mạnh. Tuy nhiên, nhà vô địch MotoGP 2019 vẫn đứng dậy được và đi bộ ra khỏi đường đua.

Trước đó, nhiều nguồn tin cho biết Marc Marquez đã phục hồi nhanh chóng và có thể tham gia chặng đua Czech GP. Tin này mang đến nhiều niềm vui cho người hâm mộ. Tuy nhiên, tin tức của HRC đưa ra ngày hôm qua đã chính thức xác nhận tình trạng hiện tại của Marquez.

Marc Marquez trong bệnh viện sau ca phẫu thuật. Ảnh: Marca

Dr. Xavier Mir – Bác sĩ của giải MotoGP cho biết: “Marc Marquez đã trải qua ca phẫu thuật thành công từ 2 tuần trước; và hiện tại chúng tôi cần phải lấy miếng nẹp bằng titanium ở tay ra. Đã có những chấn thương ngầm và chúng tôi cần phải điều chỉnh gấp. Marc Marquez đã tham gia điều trị rất tốt; và tuân thủ các quy định của việc hồi sức dưỡng thương. Tuy nhiên chúng tôi cần theo dõi thêm 48 giờ nữa; trước khi có quyết định tiếp theo”.


Xem thêm ” MotoGP ” :

.[MotoGP] Công bố điều chỉnh thời gian tổ chức mùa giải 2020

.Jack Miller về đầu quân cho Ducati Team tại MotoGP (2021)

.Tại sao Andrea Dovizioso & Valentino Rossi vẫn chưa ký hợp đồng cho năm 2021?

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn