Hướng dẫn mua hàng

5 lầm tưởng về dầu nhớt khi chăm xe

Anh em có chắc là đã thực sự hiểu đúng về tác dụng của dầu nhớt xe máy? Dưới đây 5 lầm tưởng thường gặp về dầu nhớt dùng cho động cơ, anh em tham khảo nhé!

Dầu nhớt xe máy

Dầu nhớt là một loại hỗn hợp hóa chất; giữ nhiệm vụ đảm bảo động cơ được vận hành một cách trơn tru, sạch sẽ và tránh tình trạng gỉ sét. Vì vậy, các biker nên tránh hiểu sai để có thể lựa chọn dầu nhớt cho xe được tốt nhất.

 

Nên thay ngay khi dầu nhớt chuyển sang màu đen?

Nhiều anh em chăm xe, thường có thói quen kiểm tra màu sắc của nhớt. Ngay khi thấy dầu chuyển đen và chứa nhiều cặn, chắc hẳn sẽ nhanh chóng thay ngay bình nhớt mới. Tuy nhiên, đây không phải là một thói quen tốt. Bởi lẽ, đặc tính riêng của dầu nhớt chính là làm sạch; vừa bôi trơn mà lại vừa lấy đi những cặn bẩn; đồng thời, thu phần kim loại sinh ra khi vận hành động cơ.

Do đó, việc đổi màu chứng tỏ rằng dầu đang hoạt động rất tốt và hiệu quả. Bên cạnh đó, anh em cũng nên lưu ý về thời gian thay nhớt.Chất lượng của sản phẩm phụ thuộc chủ yếu vào các yếu tố là:

  • Thời gian sử dụng xe
  • Yếu tố môi trường
  • Chế độ bảo dưỡng
  • Chất lượng dầu nhớt

 

Muốn xe chạy tốt phải thường xuyên thay dầu nhớt?

Một người yêu xe sẽ chăm sóc kỹ lưỡng chiếc xe của mình bằng nhiều cách, ví dụ như việc thường xuyên thay dầu nhớt. Nhưng, điều này có thực sự cần thiết?

Anh em nên xem xét kỹ cũng như cân bằng giữa thói quen và quy định, hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Tránh trường hợp “lãng phí”, gây ô nhiễm môi trường vì cách sử dụng sản phẩm thiếu hợp lý.

 

Dầu nhớt, loại nào chẳng giống nhau ?

Nhìn chung, xe máy nào thì cũng đều cần bôi trơn và làm sạch động cơ. Tuy nhiên, mỗi loại dầu nhớt sẽ phù hợp với một dòng xe riêng. Tùy thuộc vào tình trạng, động cơ và nhu cầu sử dụng…; mỗi cá nhân nên lựa chọn thương hiệu dầu nhớt hợp với túi tiền và đem lại hiệu quả hoạt động tốt nhất.

Related Post

Hãy bắt đầu cân nhắc, tìm hiểu và lắng nghe tư vấn từ những người có chuyên môn; để giúp anh em lựa chọn được loại dầu nhớt có thể giữ độ an toàn phù hợp với xe của mình.

 

Có cần thay nhớt thường xuyên cho những chiếc xe ít sử dụng?

Sẽ không hiếm người đọc bài viết này, đang sở hữu từ một đến nhiều chiếc xe ít được sử dụng; hoặc bị “trùm mền” trong một thời gian dài. Điều này không chỉ khiến các chi tiết trong xe bị hoen gỉ, ăn mòn; mà còn làm lượng dầu lưu trữ trong xe bị xuống cấp trầm trọng.

Do đó, dù cho xe có ít chạy thì anh em vẫn nên thay dầu nhớt thường xuyên; với tần suất 6 tháng 1 lần. Đặc biệt, khuyến khích sử dụng dầu nhớt tổng hợp hoàn toàn. Loại nhớt này có chứa các loại phụ gia cần thiết để đáp ứng những chức năng khác nhau như: làm sạch, chống mài mòn, hoen gỉ, oxy hóa hay giúp kéo dài thời gian thay nhớt và tuổi thọ của động cơ.

 

Dầu nhớt, đổ càng nhiều càng tốt?

Cái gì quá cũng không tốt! Mỗi động cơ sẽ yêu cầu lượng nhớt không giống nhau. Đây cũng là một phần lý do tại sao, các hãng lại sản xuất nhiều mẫu thể tích khác nhau; phù hợp với từng nhu cầu.

​Thiếu dầu thì động cơ máy sẽ không được bôi trơn đủ; ảnh hưởng trực tiếp tới các bộ phận như xy-lanh, trục cam, tay dên,.. gây trầy xước và máy hoạt động kém dần.

Ngược lại, thừa dầu sẽ làm động cơ phát nhiệt quá tải và xuất hiện bọt khí trong nhớt (do lượng dầu dư sẽ chiếm phần thể tích không khí, tạo hiện tượng khuấy dầu). Đảm bảo anh em chắc chắn sẽ phải phát bực, khi chạy xe mà máy vừa ì, vừa nóng!

Cách chính xác nhất để đo lượng nhớt là dung cây que thăm nhớt của động cơ. Mức ổn định là khi mức nhớt trong xe nằm giữa 2 vạch của que.

 

Nguồn: 2banh

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...

Share
Published by
bphuog