Tin tức

Bằng lái xe được in mã QR để phân biệt thật giả

Bằng lái xe được đã được cơ quan chức năng in mã QR vào mặt sau để đọc và giải mã nhanh thông tin. Điều này sẽ hạn chế được tình trạng sử dụng bằng giả tràn lan hiện nay.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam -Ông Nguyễn Văn Huyện cho biết; việc thực hiện quy định của thông tư số 38/2019/TT-BGTVT về việc đào tạo và cấp giấy phép lái xe. Từ 1/6, Tổng cục Đường bộ đã tiến hành việc in mã QR lên trên bằng lái xe ô tô, xe máy. Áp dụng với bằng lái do Tổng cục Đường bộ và Sở GTVT cấp.

Mặt trước bằng lái xe mẫu mới có QR; không khác biệt về kiểu dáng so với mẫu cũ – Ảnh: KHÁNH HỒNG

Mã QR trên GPLX có thể đọc và giải mã nhanh thông tin trên GPLX đó. Với ứng dụng tích hợp sẵn trên smartphone. Liên kết với hệ thống data dữ liệu cấp GPLX; để xác minh và tra cứu thông tin in trên bằng lái đó là thật hay giả.

Người dân chỉ cần sử dụng điện thoại là có thể kiểm tra được thông tin về GPLX mình đang sử dụng / Ảnh : KHÁNH HỒNG

Việc in mã QR vào mặt sau GPLX sẽ tạo điều kiện cho các đơn vị CSGT ; lực lượng tuần tra, kiểm soát có thể phát hiện các bằng lái không hợp lệ. Đồng thời cũng liên kết nhanh với cơ sở data quản lý GPLX của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Sau 1/6 có được sử dụng GPLX không có mã QR ?

Bằng lái xe được in sau ngày 1/6/2020 mà không có mã QR là bằng lái không hợp lệ. Những GPLX được cấp trước 1/6 vẫn có giá trị sử dụng. Người dân có thể đổi sang mã QR khi GPLX hết thời hạn.

Nếu người dân có nguyện vọng đổi GPLX có mã QR (dù GPLX hiện tại đang còn thời hạn sử dụng);  sẽ có chi phí cấp GPLX giống với chi phí cấp GPLX mới hiện nay.

Related Post

Theo iMotorbike được biết, sau này cơ quan chức năng sẽ phát triển một phần mềm kiểm tra được thông tin cụ thể hơn của chủ xe . App này sẽ cho biết người điều khiển giao thông đã học GPLX ở đâu ? Và đã từng phâm bao nhiêu lỗi .

Theo : Tuoitre.vn


Bạn đọc có thể tham gia bình luận và đánh giá về việc sử dụng GPLX có mã QR này tại Group Tin tức, mua bán & kết nối cộng đồng xe máy Việt Nam cùng iMotorbike nhé.

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn