Concepts & Custom

[iM Cubaholic] Phần 5: eCUB _ Tự chế Honda Cub điện tại nhà!

Một sản phẩm khác thuộc dòng Cubs LineUp. Bạn nghĩ sao về phiên bản eCUB, một chiếc Honda Cub điện có thể tự chế theo ý muốn?

Tuần này, chúng ta cùng tìm hiểu một chiếc Cub điện thì sao nhỉ? Bộ kit được chuyển đổi từ động cơ đốt thông thường sang loại điện cơ. Ý tưởng khá phù hợp với các bạn yêu thích dòng xe điện; hoặc đang cảm thấy nhàm chán trong những ngày giãn cách xã hội.

Nếu là người quan tâm tới Honda thì chắc hẳn bạn đã biết qua về mẫu  EV-Cub của hãng. Ban đầu, bản concept này được giới thiệu tại triển lãm Tokyo Motor show (2009); kèm theo kế hoạch sản xuất vào năm 2010. Năm 2016, Honda hứa hẹn sẽ sớm cho EV-Cub ra mắt. Tuy nhiên, giờ đã là năm 2020 và EV-Cub vẫn chỉ là một ý tưởng bị bỏ ngỏ.

Mặc dù vậy, thay vì chờ đợi Honda; một công ty khác đã bắt đầu sản xuất một dòng Cub bằng điện của riêng mình; dựa theo mẫu Honda Cub chạy xăng thường thấy.


Nhanh tay đăng kí để nhận ngay voucher xăng miễn phí của iMotorbike TẠI ĐÂY


ECUB

Shanghai Customs – Một công ty tư nhân tại Thượng Hải đã để lại dấu ấn lớn. Khi họ mở ra kỷ nguyên, thay đổi thói quen sử dụng xăng dầu của người dùng. Đồng thời, sáng tạo thêm những chiếc xe điện từ mẫu Vespa cho đến Yamaha SR400 Tracker. Và kết quả phải kể đến là sự ra đời của một mẫu Cub nổi tiếng; phiên bản eCUB được thiết kế dựa trên kiểu dáng và khung gầm của dòng Honda Cub. 

Mục tiêu chính của công ty là thị trường nội địa. Bởi lẽ, trong nhiều năm gần đây, Trung Quốc đã phải chịu ảnh hưởng xấu do chất lượng môi trường ở mức rất thấp. Các quy định nghiêm ngặt về khí thải trở nên ngày càng khó khăn. Theo tờ Electrek, để đăng ký một chiếc xe chạy xăng sẽ tốn khoảng 60,000 (USD); thay vì chỉ mất 10 (USD) cho loại xe điện cơ. Ngoài ra, nhiều thành phố và quốc gia khác trên thế giới cũng bắt đầu thắt chặt hơn các quy định nhằm bảo vệ môi trường. Nhờ đó, nhu cầu sử dụng xe máy điện ngày càng tăng cao hơn bao giờ hết.

Ý tưởng không chỉ biến chiếc Cub cũ thành xe mới; mà còn tận dụng nguồn năng lượng điện xanh và sạch. Việc tái sử dụng các bộ phận gốc của xe làm giảm thiểu sự lãng phí tài nguyên; thân thiện với môi trường hơn gấp nhiều lần. 

 

Bản eCUB & eCUB 2.0 hoàn chỉnh

Cách đây 4 năm, Shanghai Customs bắt đầu tiến hành sản xuất. eCUB được giới thiệu với bộ động cơ chính nằm ở đằng sau xe (2000W); có thể đạt tốc độ lên đến 80 (km/h) và phạm vi di chuyển rơi khoảng 40km.

Sau 2 năm, họ tiếp tục công bố bản eCUB 2.0; nhẹ hơn mẫu đầu tiên tới 10kg. Thiết kế tinh tế dựa trên tính ứng dụng cao; phạm vi di chuyển và tốc độ tối đa lần lượt là 50km và 65 km/h.  Kiểu dáng của chiếc xe trông khá độc đáo; bởi eCub là kết quả của sự pha trộn giữa “naked Cub” và “power Cub vibe”. Shanghai Customs quyết định loại bỏ toàn bộ tấm chắn chân và bùn bằng nhựa; thêm vào phần cánh tay đòn, bánh xe và đèn thoải mái tùy chỉnh; tạo thành nét biến tấu đầy hoàn hảo và phù hợp với các đặc điểm của eCUB.

 

eCUB Kit

Related Post

Bên cạnh đó, Shanghai Customs cũng sản xuất thêm bộ chuyển đổi để người dùng có thể thỏa mãn được sở thích mày mò; biến hóa chiếc Super Cub thành một chiếc Electric Cub tùy ý!

Nhờ vào bộ kit “thần thánh”, đối với những người đang sống ở đô thị ô nhiễm; bạn sẽ không phải từ bỏ chiếc Cub của mình để chuyển hẳn sang một dòng xe điện khác! Bộ dụng cụ này còn hữu ích hơn, nếu như bạn đã có sẵn một bộ khung máy trống. Thực sự sẽ rất tuyệt vời để chế tạo cho riêng bản thân một sản phẩm phải không? Vặn vặn, xoay xoay,…chỉ vài bước cơ bản là đã có ngay một chiếc eCUB đúng ý!

Bộ eCUB kit được thiết kế dành cho dòng Honda Cubs C70, C90 và “tank in frame” C50. Dễ nhất là bạn có thể tháo rời phụ kiện và chuyển về cho một chiếc xe khác, mà không cần hàn hay cắt bất cứ phần nào. Việc lắp ráp bộ kit này chỉ hơn việc cài đặt IKEA phức tạp một chút. Thông thường, bạn sẽ chỉ tốn khoảng 1 đến 2 ngày để hoàn thiện.

Với tính linh hoạt tinh tế trong các mô hình Cub đa dạng; Shanghai Customs còn tính cả phần chênh lệch lớn nhỏ trong các size của khuôn khung. Cả về vị trí vít hay đường cong khuôn cũng được tính toán đầy đủ. Ngoài ra, hãng cũng cho thử nghiệm bộ kit đa khung này ở nhiều thị trường khác nhau. Thật là thuận tiện!

 

Chỉ từ 1,799$ cho một chiếc eCUB (bao gồm phí ship)!

Phần thú vị nhất đây rồi, bảng giá! Mẫu eCUB và eCUB 2.0 đã được lắp ráp hoàn chỉnh (với bộ khung xe CUB) có giá trị là 3,999 USD; tương đương khoảng 93 triệu VNĐ. Ngoài ra, phiên bản này đang hoàn toàn sẵn hàng để xuất khẩu. Mặt khác, bộ eCUB kit có giá 2,799 USD (~65 triệu VNĐ). Còn bộ kit không dùng pin là vào khoảng 1,799 USD; tức 42 triệu VNĐ và được miễn phí tiền giao hàng.

 

Nguồn: Shanghai Customs

 

Các phần trước:

Ep.1: Honda EZ90 Cub/EZ-9 

Ep.2: Honda C110 Sport Cub

Ep.3: Honda CT125 Hunter Cub

Ep.4: Honda Cub F

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...

Share
Published by
bphuog