Tin tức

2021 YAMAHA MT-09 SP CÓ GÌ MỚI

Yamaha MT-09 là một trong những chiếc naked bike hàng đầu trong phân khúc tầm trung. Và trong năm 2021, Yamaha sẽ mang đến 1 phiên bả n khác đó là Yamaha MT-09 SP hoàn toàn mới; phiên bản cao cấp của MT-09.

[Yamaha MT-09 SP 2021]


XEM THÊM:


ĐỘNG CƠ CỦA YAMAHA MT-09

Trước khi chúng ta chuyển sang những thứ mới hấp dẫn, hãy cùng tìm hiểu xem những thay đổi về động cơ. Đối với MT-09 2021, vẫn sử dụng động cơ Crossplan 3 xy lanh (CP3) nhưng tăng dung tích lên 889cc; do thay đổi về chiều dài của hành trình piston. Giúp tăng mô-men xoắn và quan trọng hơn là mô-men xoắn đạt được sớm hơn ở các dãy tua máy.

[Động cơ Crossplan (CP3) mới của Yamaha MT-09 2021]

Động cơ được bắt vào khung chính và khung phụ, giảm được 3,8 kg. Ngoài ra, bánh xe và gắp sau thiết kế mới giúp xe có cái nhìn bên ngoài mới hơn. Hệ thống điện tử trên xe cũng cải tiến; xe trang bị thiết bị đo lường quán tính IMU 6 chiều được chia sẻ với Yamaha R1. Ngoài ra xe còn được trang bị 1 màn hình màu TFT cho phiên bản MT-09 2021.

[Màn hình TFT của Yamaha MT-09 2021]

Related Post

NHỮNG TRANG BỊ TRÊN MT-09 SP

[Phuộc trước USD của Kayaba trên MT-09 2021]

Phuộc trước của xe là loại Upside Down của Kayaba (KYB) với hành trình phuộc 41mm; được trang bị lớp phủ như kim cương để chuyển động mượt mà hơn. Phuộc có thể điều chỉnh để tải trước, độ dàn hồi  và độ nén (với các điều chỉnh riêng biệt cho tốc độ cao và thấp).

Phuộc sau của xe đế n từ thương hiệu Ohlins và cũng có thể điều chỉnh toàn phần. Kết hợp với phuộc trước điều chỉnh toàn phần thì việc điều khiển sẽ dễ dàng hơn, ngay cả khi bạn có chở thêm một người ngồi phía sau.

[Phuộc sau Ohlins trên Yamaha MT-09 2021]

Đối với việc di chuyển những quãng đường dài; MT-09 SP sẽ được trang bị hệ thống điện tử cruise control; tương tự như trên các mẫu Niken và Tracer 900. Đây là một tính năng ít được trang bị trên các mẫu xe naked bike  tầm trung khác. Dường như Yamaha muốn trải nghiệm người dùng với việc chở thêm người khác sẽ trở nên dễ dàng hơn. Yên xe trên bản SP cũng là loại được khâu thủ công bằng tay. Kết hợp với gắp sau bằng nhôm. Hứa hẹn sẽ đem lại cảm giác ngồi thoải mái hơn.

Những điểm nổi bật của Yamaha MT-09 SP

  • Giảm xóc điều chỉnh hoàn toàn
  • Giảm xóc sau Öhlins
  • Cruise control
  • Màu sơn được lấy cảm hứng từ R1M

Phiên bản thường sẽ có giá từ 8,999 bảng (tương đương 281 triệu đồng) và 10,199 bảng (tương đương 319 triệu đồng) cho phiên bản SP.

TẠM KẾT

Với những cải tiến về mặt động cơ đi kèm những trang bị; phiên bản SP hứa hẹn mang lại 1 cảm giác lái và trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Qua đó tiếp tục củng cố vị thế của 1 chiếc naked bike dẫn đầu trong phân khúc tầm trung.

Nguồn: motocyclenews

Khai Hua

Passion for riding, touring. Researching for technology, motorbike...

Share
Published by
Khai Hua