Tin tức

Giải đua Shell Malaysia Motorcycle Grand Prix 2020 bị hủy vì COVID-19

Shell  Malaysia Motorcycle Grand Prix luôn được xem là giải đua quan trọng nhất của mùa giải MotoGP. Vì Sepang International Circuit thường được chọn để tổ chức một trong những vòng đua quyết định.

Nguồn : imotorbike.my

Đó cũng là cơ hội cuối để các tay lái củng cố hoặc cải thiện vị trí của mình trên bảng tổng sắp cuối mùa. Do đó, giới hâm mộ MotoGP trên toàn thế giới đều dõi theo Malaysia; chờ đợi những cú bứt tốc ngoạn mục của các tay đua đến từ khắp nơi trên thế giới. 

Trường đua MotoGP Sepang International Circuit. Ảnh : Sepangcircuit.com

Nhưng imotorbikle vừa nhận được tin buồn từ Sepang International Circuit (SIC), và vẫn là vì COVID-19 ! 

Nội dung thông báo của SIC như sau:

“Sepang International Circuit  rất tiếc khi thông báo hủy bỏ chặng đua Shell Malaysia Motorcycle Grand Prix 2020. Quyết định này được đưa ra do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đang diễn ra.

Nội dung thông báo của SIC . Ảnh : chụp màn hình email

Ban đầu, Shell Malaysia Motorcycle Grand Prix 2020 dự kiến ​​diễn ra vào ngày 30/10 đến ngày 1/ 11 /2020. Sự bùng phát của COVID-19 đã khiến Dorna Sports – nhà tổ chức cho MotoGP ™- đã phát hành lịch thi đấu trở lại 13 vòng đua ở Châu Âu đưa Malaysia là sự bổ sung mới nhất danh sách buộc phải hủy bỏ MotoGP. Dach sách này cũng bao gồm Mỹ, Argentina và Thái Lan.

Malaysia là địa điểm phục vụ lâu đời nhất cho Grand Prix ở Đông Nam Á kể từ năm 1991. SIC là địa điểm tổ chức cố định cho Grand Prix Malaysia sau khi tiếp quản từ Shah Shah Circuit và Johor Circuit vào năm 1999. Kể từ đó, MotoGP ™ là sự kiện thể thao quốc tế đua xe hai bánh lớn nhất tại Malaysia; kéo đám đông từ khắp nơi trên thế giới tập trung tại SIC cho sự kiện kéo dài 3 ngày này.

SIC là nơi bị hủy giải đua MotoGP tiếp theo vì COVID-19. Ảnh : Sepangcircuit.

Related Post

SIC là một trong những vòng đua dài nhất và thách thức nhất của mùa giải. Và không nghi ngờ gì, đây là một trong những yêu thích của các tay đua và đội đua. Đường đua dài 5,543km đã tổ chức một số cuộc đua kinh điển mọi thời đại; đem đến cho người hâm mộ những trải nghiệm độc đáo trên đường đua.

Tin buồn cho fan hâm mộ MotoGP Malaysia và toàn thế giới

Nhận xét về việc hủy bỏ Grand Prix Malaysia, Giám đốc điều hành (CEO) của SIC, Azhan Shafriman Hanif cho biết : “Chúng tôi thực sự thất vọng về sự hủy bỏ này. Chúng tôi đang mong muốn được xem các pha biểu diễn trên sân nhà của các tay đua ưu tú của Malaysia như Kasma Daniel, Khairul Idham Pawi, Hafizh Syahrin. Đội PETRONAS Sepang Racing Team đã có một khởi đầu tuyệt vời cho mùa giải. Nhưng với Covid-19 đang diễn ra, sự an toàn của tất cả là ưu tiên chính, chúng ta không thể mạo hiểm sức khỏe của người khác.

Ông nói thêm, tin này chắc chắn sẽ là tin buồn cho những người hâm mộ MotoGP ™ ở Malaysia và trên toàn thế giới. Chúng tôi đã chứng kiến ​​số lượng khán giả ngày càng tăng cho giải Grand Prix Malaysia hàng năm; và chúng tôi cảm ơn tất cả người hâm mộ và đối tác vì sự hỗ trợ liên tục của họ. Điều tốt nhất để làm ngay bây giờ, là tiếp tục hỗ trợ các tay đua và đội đua của chúng tôi; vốn vẫn đang cạnh tranh trong giải vô địch. Chúng tôi hy vọng sẽ trở lại với sự chuẩn bị tốt hơn cho Malaysia Grand Prix 2021.

Tổng kết

Đây là lần đầu tiên Malaysia Grand Prix sẽ không được tổ chức tại Malaysia; sau hơn 20 năm sự kiện uy tín này liên tục được tổ chức tại SIC. SIC xin cảm ơn Dorna Sports, Bộ Thanh niên và Thể thao, Bộ Tài chính, Shell Malaysia, và tất cả các đối tác vì sự hỗ trợ to lớn dành cho SIC mỗi năm. Điều này giúp chúng tôi có thể tổ chức Grand Prix Malaysia ở cấp độ lớn hơn.

Nguồn : imotorbike.my


iMotorbike mời bạn đọc chia sẻ và hướng về Đà Nẵng với chương trình tặng khẩu trang miễn phí tận nơi , nội dung chương trình bao gồm hàng ngàn khẩu trang vải kháng nước dành cho các khách hàng đăng kí thành viên trên iMotorbike ngay hôm nay. Hãy chia sẽ tới bạn bè để cùng nhận khẩu trang, chung tay bảo vệ bạn và người thân nhé. 

Click vào hình để tham gia chương trình nhận khẩu trang miễn phí.

Tham gia chương trình TẠI ĐÂY.

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !