Tin tức

Nằm lòng bí kíp trước khi mua xe mới

Nếu chỉ nghĩ đơn thuần là “Có tiền ắt mua được xe mới”, thì xin lỗi bạn đã nhầm! Một sự chuẩn bị đầy đủ với những kiến thức cơ bản sẽ không bao giờ thừa. Điều đó sẽ giúp bạn nâng cao kinh nghiệm để dễ dàng “thuần phục chú ngựa mới” của mình.

Nên tìm hiểu gì trước khi mua xe mới?

Chi phí

Mức chi phí hợp lý thường có tác động lớn tới quyết định lựa chọn loại xe cũng như chất lượng của xe. Tổng chi phí sẽ không chỉ dừng ở phần nguyên giá của xe. Bạn còn cần phải tính cả tới những khoản khác như giấy phép đăng ký và bảo hiểm an toàn cho xe nữa. 

Vậy nếu khả năng của bạn chỉ cho phép trong khoảng trên dưới 20 triệu? Hiển nhiên rằng, bạn nên khoanh vùng quan tâm duy nhất tới danh sách những dòng xe số. Còn với mức từ 25 đến 30 triệu trở lên, bạn hoàn toàn có thể thoải mái lựa chọn cho bản thân một chiếc tay ga phù hợp.

 

Dáng người

Một cô gái “m52” hay chàng trai không cao lắm thì không nên ưu tiên kiểu xe có phần yên cao. Bởi lẽ, bất giác trên đoạn đường di chuyển, bạn sẽ rất khó chống chân xuống đường nhằm kiểm soát sự cân bằng của xe.

Nếu dáng người có phần “mi nhon” hay sức yếu tay mềm, nhưng lại muốn sở hữu chiếc xe có khối lượng lớn hơn gấp mấy lần cơ thể? Đây thực sự là điều đáng e ngại cho mỗi lần dắt, đẩy khi cất hoặc gửi xe. Ngoài ra, kiểu dáng của xe cũng phần nào nói lên tính cách và phong thái mỗi người. Do đó, đây là khâu lựa chọn bạn cần đặc biệt lưu tâm.

 

Related Post

Xe tay côn – Chỉ cần thích là mua?

Chỉ một từ thôi – “Hối hận”! Điều tai hại cực kỳ là bạn có đủ tự tin để mua xe tay côn, trong khi không có bất cứ kiến thức gì về loại xe này.

Hai nguyên tắc quan trọng để thành thạo kỹ năng lái xe tay côn:

  • Một là bóp côn nhanh và nhả từ từ
  • Hai là tốc độ nào thì đi số ấy

Đồng thời, bạn hãy luôn tranh thủ tập luyện thường xuyên để lên tay;  Chinh phục được kiểu xe “khó tính” này một cách dễ dàng nhé!

 

Dầu nhớt

Dầu nhớt đóng vai trò khá quan trọng trong quá trình vận hành của xe. Các cấp, dòng hay thương hiệu nhớt khác nhau sẽ đem lại hiệu quả cũng như sự phù hợp tương ứng với từng loại xe. 

Hơn hết, nhớt hỗ trợ để các chi tiết máy được hoạt động sao cho trơn tru nhất. Đừng để việc sử dụng sai loại khiến chiếc xe của bạn gặp phải những hao tổn không đáng có!

Nguồn: 2banh

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...

Share
Published by
bphuog