Tin tức

Tại sao Andrea Dovizioso & Valentino Rossi vẫn chưa ký hợp đồng cho năm 2021?

Tương lai của Andrea Dovizioso vẫn đang thực sự mập mờ. Anh cùng Valentino Rossi đều vướng phải khá nhiều trở ngại trong quá trình ký kết hợp đồng cho năm 2021.

Nguồn: 2banh

Chỉ còn khoảng ba tuần trước khi chính thức bắt đầu mùa giải MotoGP (2020). Hơn hết, ban tổ chức cũng đang “lấp đầy” những chỗ trống còn lại cho danh sách thi đấu năm 2021. 

Trong tổng số 22 người thì có tới 12 vị trí đã sẵn sàng cho năm sau. Một vài cái tên khác trong danh sách cũng gần như chắc chắn sẽ tham gia giải đấu.

Trong khi đó, hai tay đua kỳ cựu là Andrea Dovizioso và Valentino Rossi; vẫn đang vướng phải những “dấu hỏi” về việc ký kết hợp đồng cho năm 2021. Dovizioso thì gặp khó khăn với Ducati; còn Valentino Rossi là vấn đề của Petronas Yamaha.

Thực chất, hợp đồng giữa họ chỉ là câu chuyện thủ tục. Nhưng vì hàng loạt những lý do phức tạp, cả hai bên đều vẫn chưa đạt được thỏa thuận nhất định.

 

Sự trì hoãn giữa Andrea Dovizioso và Ducati

Andrea Dovizioso & Ducati | Nguồn: 2banh

Theo thông tin gần đây, các cuộc đàm phán giữa Andrea Dovizioso và Ducati buộc phải tạm hoãn. Bắt nguồn từ sự bất đồng về thỏa thuận tài chính trong hợp đồng cho mùa giải MotoGP 2021. Chi tiết hơn là do Dovizioso cảm thấy không thỏa mãn với mức lương mà Ducati đề xuất, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 như hiện nay.

Một số tin đồn khác có nhắc tới khả năng tham gia KTM của Andrea. Tuy nhiên, Pit Beirer – Giám đốc Motorsports của KTM đã xác nhận lại. Hơn hết, Beirer khẳng định thêm về mục tiêu duy trì hợp tác với 4 tay đua hiện tại. Ngoài ra, quản lý Simone Battistella cũng thẳng thắn chia sẻ. Phía Dovizioso vẫn chưa nhận được đề xuất nào từ Ducati.

Nếu đúng theo dự tính, Ducati chắc chắn cần kết hợp Dovizioso và Jack Miller để đưa ra thỏa thuận trước. Từ đó, họ sẽ củng cố đội hình 2021 cho cả Works và Satellite Pramac vừa kịp vào tháng tới.

Related Post

 

Valentino Rossi, Yamaha và cái kết mở

Valentino Rossi & Monster Energy Yamaha | Nguồn: Dailyxe

Trong khoảng thời gian gần đây, giới Motor vẫn luôn ngóng đợi những thông tin mới nhất về Valentino Rossi. Sau quyết định chấm dứt thi đấu cho đội đua Yamaha Factory của tay đua số 46, trước thềm kết thúc mùa giải MotoGP 2020.

Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn phải mòn mỏi chờ đợi những hướng đi mới từ tay đua huyền thoại người Ý do COVID-19. Đại dịch khiến mùa giải bị trì hoãn; đồng thời kéo dài thời gian cho những màn trình diễn cuối cùng của Rossi trong màu áo của Factory.

Vì vậy, Yamaha nhanh chóng thông báo về việc đẩy Fabio Quartararo lên thay thế Rossi; để lại một “lỗ hổng” lớn cho Petronas Yamaha. Liệu Rossi có đóng góp thêm cho Petronas mùa giải 2021? Bởi điều đó chắc chắn sẽ giảm bớt phần nào lo lắng sau sự ra đi của tay đua người Pháp.

Nguồn: 2banh

May thay, do lịch thi đấu MotoGP tạm hoãn bởi COVID-19; Rossi đã có cơ hội nghỉ ngơi, suy nghĩ thoải mái hơn về viễn cảnh nghỉ hưu trong tương lai. Anh đã quyết định tiếp tục kéo dài sự nghiệp của mình.

Uccio Salucci – Bạn thân hay cũng chính là ‘Cánh tay phải’ của tay đua kì cựu chia sẻ: “Anh ấy như biểu tượng của một nguồn động lực, một khát khao lớn khiến tất cả chúng tôi ngạc nhiên. Mặc dù, chưa phải một đội chính thức, Rossi vẫn sẽ tạo ra cả kỳ vọng lẫn những căng thẳng nhất định.”

 

Có lẽ, sự chia tay của Valentino Rossi với Monster Energy Yamaha MotoGP thực sự hợp lý tại thời điểm này. Còn tương lai của Andrea Dovizioso, chỉ có Ducati mới biết được.

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...

Share
Published by
bphuog