Tips & Thủ thuật

Xe máy xịt lốp khi đang chạy đường vắng, học ngay thủ thuật mới!

Nếu vô tình một ngày gặp xui xẻo, chiếc xe máy dính phải xịt lốp khi đang chạy giữa đoạn đường vắng, không bóng người qua lại. Tệ hơn là bạn còn không có bơm, không biết vá, mà cũng chẳng có săm… thì hãy nhớ ngay đến mẹo vặt hữu ích trong bài viết hôm nay của iMotorbike nhé!

Bạn nên kiểm tra nguyên nhân gây xịt lốp xe

Ắt hẳn, ai cũng từng một lần trong đời gặp phải tình huống oái oăm này. Một lần xui bằng vạn lần đau. Nhất là khi đang chạy xe trên đường vắng; Hiếm người qua lại mà xe bất ngờ bị xịt lốp thì thật đau khổ làm sao!

Nguyên nhân

Phổ biến nhất vẫn là do dính đinh hoặc bị vật nhọn đâm vào; Hay như van xe hỏng cũng là một trong những nguyên nhân khá điển hình. Ngoài ra, còn có cả tá lý do khách quan khác nữa. Nhưng xong thì điều đầu tiên bạn cần làm, chính là dừng xe lại và kiểm tra sơ qua phần lốp xe. Nếu mò thấy vật nhọn bị dính vào, bạn nên gỡ ra một cách thật cẩn thận.

Tuy nhiên, đó chưa phải là kết thúc. Chúng ta vẫn cần chiếc xe có thể được tiếp tục di chuyển. Bạn muốn đi tìm đội cứu trợ, mặc dù khu dân cư vẫn còn cách ở khá xa? Và trớ trêu thay rằng, chẳng ai cẩn thận đến mức luôn mang theo cả bơm và dụng cụ vá bên người, phải không nào?

“Kỹ năng sống còn”

Vậy nên, sau khi bình tĩnh trở lại, bạn hãy quan sát xung quanh; Cố gắng tìm kiếm những cọng cỏ khô, rẻ rách hoặc thứ gì đó mềm và dễ vặn như túi bóng chẳng hạn. Tiếp đến, từ từ cạy rộng phần lốp lủng; Nhét dần các thứ trên vào để làm đầy phần ruột lốp. Quan trọng là không được nhét cả những vật nhọn vào cùng bên trong.

Related Post

Nhờ đó, chắc chắn chiếc xe của bạn sẽ vừa có thể lăn được bánh với tốc độ chậm; Song song là giảm nhẹ được tác hại đối với phần vành xe. Đặc biệt, sự kiên nhẫn sẽ là chìa khóa cuối cùng; Kịp đưa bạn tới nơi để có thể gọi được đội cứu trợ. 

Bên cạnh đó, iMotorbike cũng muốn gửi lời khuyên chân thành đến những bạn đang có kế hoạch đi phượt hoặc lượn đường vắng: “Hãy luôn trang bị một số dụng cụ sửa xe để đảm bảo an toàn cho chính bản thân!”

Nguồn: Dantri

 

Quan tâm thêm:

Hướng dẫn cách vá lốp không săm – Kỹ năng cơ bản khi đi phượt

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...

Share
Published by
bphuog