Tin tức

Thị trường xe máy Việt Nam tiếp tục sụt giảm trong tháng 9

Trang thông tin Motorcycles Data vừa công bố những số liệu mới nhất về thị trường xe máy của Việt Nam. Theo đó, doanh số xe bán ra trong tháng 9 tiếp tục chứng kiến đà suy giảm kể từ sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát hồi đầu năm. Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm, tổng số xe bán ra đạt 2.07 triệu chiếc, giảm 15.9%. Dự đoán trong cả năm 2020, doanh số sẽ giảm 10.9%, đạt 3.07 triệu chiếc.

Thông tin chi tiết về thị trường xe máy Việt Nam trong năm 2020

Mặc dù Chính phủ đã có những động thái kiểm soát dịch hiệu quả, thị trường xe máy trong năm 2020 ít nhiều vẫn bị ảnh hưởng, giống như các nước khác trong khu vực cũng như trên thế giới.

Trong Quý 2, doanh số thị trường trong nước giảm ít hơn các thị trường khác trong khu vực. Các thị trường lớn như Indonesia, Philippines ghi nhận mức giảm kỷ lục (lần lượt là 42.2% và 47%). Tại Việt Nam, tổng doanh số xe mới bán ra chỉ giảm 14.8%, đạt 1.35 triệu chiếc.

Trong Quý 3, khi nhiều thị trường đang dần hồi phục, thị trường Việt Nam vẫn tiếp tục suy giảm.

Doanh số tháng 7, 8, 9 ghi nhận mức giảm ngày càng lớn, tháng sau giảm nhiều hơn tháng trước. Tháng 7 giảm 7.5% so với cùng kỳ năm ngoái, tháng 8 15.1%, tháng 9 28.7%.

Tổng kết lại, sau 9 tháng, doanh số toàn thị trường chỉ đạt 2.07 triệu chiếc, giảm 15.9%.

Related Post

Honda là thương hiệu bán chạy nhất với 73% thị phần, tiếp đến là Yamaha. Đứng thứ ba về thị phần là Vinfast, một thương hiệu Việt Nam vừa mới ra mắt nhưng đã dành được rất nhiều thiện cảm của khách hàng với nhiều mẫu xe điện chất lượng.

Dự đoán xu hướng của thị trường trong tương lai

Theo những khảo sát và nghiên cứu của Motorcycles Data, khả năng phục hồi nhanh chóng của thị trường xe máy Việt Nam là không quá khả quan. Doanh số tính từ tháng 7 không đạt kỳ vọng, có vẻ tác động của Covid-19 sẽ còn kéo dài.

Dự đoán tổng số xe bán ra của năm 2020 sẽ chỉ đạt 3.07 triệu chiếc. Đồng nghĩa với việc doanh số của năm nay sẽ giảm 10.9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong năm 2021, ước tính lượng xe bán ra cũng chỉ đạt xấp xỉ 3.2 triệu chiếc. Con số này nhiều hơn so với năm 2020, nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với thời điểm trước dịch.

Nguồn: Motorcycles Data

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen