Tin tức

Đánh giá Africa Twin 2021 – Người bạn đồng hành đáng tin cậy

Nhắc đến Africa Twin, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến một mẫu xe địa hình linh hoạt, dẻo dai. Ở phiên bản lần này, Honda đã kết hợp hài hòa giữa 2 yếu tố Off-road và Adventure. Từ đó cho ra mắt một Africa Twin vừa mạnh mẽ, bền bỉ trên những cung đường đầy gai góc, vừa mang đến cảm giác cầm lái vô cùng thoải mái vốn là đặc trưng của những mẫu Adventure truyền thống.

Nhân dịp 2 phiên bản Africa TwinAfrica Twin Adventure Sport chuẩn bị được mở bán chính thức tại thị trường Việt Nam, hãy cùng iMotorbike tìm hiểu những thông tin chi tiết về siêu phẩm tiếp theo của hãng xe danh tiếng đến từ Nhật Bản.

Điểm qua về lịch sử của dòng xe Africa Twin

Africa Twin được chính thức ra đời vào khoảng tháng 05/1988 dựa trên nguyên mẫu một chiếc NXR750 – mẫu xe đua địa hình nức tiếng một thời. Sau hơn 15 năm phát triển đầy thăng trầm, xe đã phải tạm ngưng sản xuất vào năm 2003. Tuy nhiên đến 2016, Honda quyết định hồi sinh dòng xe biểu tượng này dưới tên gọi “CRF1000L Africa Twin”.

Từ 2016 đến nay, Africa Twin liên tục được Honda nâng cấp, ngày càng mạnh mẽ và hiện đại.

Tổng quan về thiết kế của Africa Twin 2021

Africa Twin 2021 là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa 2 yếu tố: Off-road và Adventure. Xe sở hữu kiểu dáng thon gọn, cùng với khoảng cách gầm xe lên đến 250 mm. Tối ưu hóa cho mục đích di chuyển trên những địa hình phức tạp. Tay lái đặt cao, cùng với yên xe có thể điều chỉnh độ cao giúp tạo nên cảm giác cầm lái vô cùng thoải mái.

Xe được trang bị đèn pha sử dụng LED cực sáng. Bên dưới đèn pha là cụm đèn định vị ban ngày DRL tự động điều chỉnh cường độ. Hệ thống đèn báo cũng được tích hợp chức năng báo dừng khi xảy ra trường hợp khẩn cấp.

Cụm đồng hồ

Một điểm nổi bật trên Africa Twin chính là cụm đồng hồ kỹ thuật số đa chức năng. Với màn hình cảm ứng TFT 6.5 inch có thể tùy biến theo nhu cầu của người sử dụng.

Related Post

Trên phiên bản Adventure Sport, Honda trang bị thêm kính chắn gió điều chỉnh được độ cao. Trong khi phiên bản tiêu chuẩn chỉ sở hữu kính chắn gió nhỏ và ngắn.

Africa Twin Adventure Sport

Phiên bản tiêu chuẩn được bán ra với 2 phối màu đen và đỏ, bản Adventure Sport sẽ có phối màu trắng kết hợp xanh dương.

Hiệu năng và thông số kỹ thuật

Africa Twin 2021 được trang bị động cơ SOHC 2 xi lanh, có dung tích 1084 cc. Xe có khả năng sinh công tối đa là 100 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 105 Nm tại vòng tua máy 6.250 vòng/phút.

Honda cũng đặc biệt ưu ái khi mang lên Africa Twin rất nhiều công nghệ hiện đại. Có thể kể đến như: Công nghệ van biến thiên (ECV); Công nghệ Honda Selectable Traction Control giúp gia tăng khả năng bám đường; Phanh ABS; Kiểm soát bốc đầu/nhấc đuôi và Tính năng phát tín hiệu khẩn cấp thông minh…

Trên phiên bản tiêu chuẩn, bánh trước được trang bị giảm xóc USD Showa đường kính 45mm, có khả năng điều chỉnh tải trước, độ nén và nhả. Phuộc đơn phía sau sử dụng liên kết Pro-link, cũng có khả năng điều chỉnh độ nén và nhả.

Trong khi đó, phiên bản Adventure Sport cũng được Honda bổ sung những tính năng đặc biệt để hỗ trợ tốt cho những chuyến đi xa. Hệ thống phuộc điện tử Showa EERA cho phép tự động điều chỉnh tải trước lò xo và độ nén nhả, có khả năng điều chỉnh tới 24 cấp độ khác nhau. Xe cũng có bình xăng lớn 24,8 lít phục vụ hiệu quả cho các quãng đường dài.

Kể từ ngày 22/06/2021, hai phiên bản của mẫu Africa Twin sẽ chính thức lên kệ tại tất cả các đại lý thuộc hệ thống cửa hàng phân phối mô tô PKL của Honda trên toàn quốc và cũng đã có mặt tại iMotorbike. Các anh em biker quan tâm có thể tìm hiểu thêm tại đây nhé.

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen