Tin tức

Honda và Yamaha lên kế hoạch sản xuất mẫu Adventure phân khúc thấp?

Theo vài nguồn báo cáo từ đất nước mặt trời mọc; có vẻ như Honda và Yamaha đều đang dự tính sẽ nghiên cứu phát triển một mẫu Adventure phân khúc 250-300cc; nhỏ hơn so với các mẫu đang phổ biến trên thị trường hiện nay.

Young Machine- trang tin tức hàng đầu về moto trên thị trường Nhật Bản cho biết; hai hãng xe lớn hàng đầu- Honda và Yamaha đều đang lên kế hoạch sản xuất một mẫu xe Adventure mới. Có vẻ đây sẽ là mẫu xe hoàn toàn mới và khác biệt; khi tin tồn rộ lên rằng mẫu xe adventure này sẽ có dung tích xylanh nhỏ hơn so với những mẫu truyền thống.

Honda và phiên bản adventure 250cc?

Theo phỏng đoán của fan hâm mộ, chiếc xe sắp tới có thể thuộc phân khúc 200-300 phân khối. Young Machine có những dự đoán về mẫu xe sắp tới của Honda rằng hãng sẽ lên kế hoạch phát triển mẫu xe này; theo phiên bản nhỏ hơn của Honda Africa Twin.

Đặc biệt chỉ thuộc phân khúc trong khoảng 250cc. Do Honda  đã có Honda CRF250L Rally có thể được sử dụng làm cơ sở; nên ý tưởng này nghe có vẻ thực tế và hợp lý hơn rất nhiều.

Nếu dự đoán là đúng; rất có thể sẽ có sự thay đổi về mặt thiết kế cho mẫu xe mới. Về ngoại hình, có thể chiếc xe sẽ sở hữu nét tương đồng với Honda Africa Twin; với bình xăng lớn hơn và tổng thể động cơ phù hợp cho đường trường. Mẫu xe cũng có thể sẽ không có quá nhiều tính năng thể thao để phù hợp với tổng thể.


. BMW Motorrad Việt Nam: Bảng giá các loại xe mới nhất tháng 10/2020

. Bảng giá các mẫu xe Triumph tháng 10/2020 tại thị trường Việt Nam


Yamaha và TRACER 300 / TÉNÉRÉ 300?

Về phần Yamaha, Young Machine gợi ý rằng hãng xe có thể đang phát triển dựa trên một chiếc Tracer hoặc Ténéré với công suất nhỏ hơn.

Trên thực tế, Yamaha thực sự có dòng MT-03 và YZF-R3 dung tích nhỏ hơn có thể được sử dụng làm tiền đề. Mặc dù Yamaha có thể phải thiết kế lại trên một khung gầm theo hướng offroad hoàn toàn mới; nhưng động cơ 321cc từ MT-03 và R3 có thể dễ dàng điều chỉnh lại để có thêm mô-men xoắn. Ngoài ra,  MT-25 và R25 249 cc cũng có thể là một nền tảng cơ sở tuyệt vời.

Related Post

Nhìn chung, đây thực sự là dịp hứa hẹn khi một trong bốn ông lớn của Nhật Bản là Kawasaki; đã có Versys 250 độc quyền trong phân khúc. Bên cạnh đó, vài năm trở lại đây chúng ta đã thấy các nhà sản xuất đang chuyển hướng sang dòng xe adventure dung tích nhỏ hơn. Vì vậy Yamaha và Honda có thể thực sự đang có kế hoạch tiến vào phân khúc cạnh tranh này.

Nguồn: iMotorbike.my


XEM THÊM ”HONDA”:

.Huyền thoại Honda CB400SF Super Four 2020 sẽ có giá 220 triệu đồng

.Honda Rebel 500 2020 trình làng tại Việt Nam với mức giá 180 triệu VNĐ

.Ngắm hình ảnh thực tế Honda Hornet 2.0 BS6 190cc giá 40tr đồng

.HONDA CBR400RR DÙNG ĐỘNG CƠ 4 XY-LANH CỦA CB400 SUPER FOUR?

.Honda PCX 2021 sẽ áp dụng công nghệ van biến thiên VTEC?

.Hot Trend 2021 chắn chắn là động cơ 4 xy-lanh!

Hoa Trịnh

Be CREATIVE! Cuộc sống là trải nghiệm, để hưởng thụ, và sáng tạo từ những kinh nghiệm đã trải qua!