Trào lưu “phượt” của giới trẻ trong những năm gần đây đang càng trở nên rầm rộ. Thế nên, nhu cầu về một chiếc xe “đẹp-bền-tiết kiệm” là điều không thể thiếu. Hãy cùng iMotorbike điểm qua 6 mẫu xe côn tay có mức giá dưới 100 triệu VNĐ; vô cùng phù hợp với những chuyến phượt dài nhé!

Xu hướng du lịch theo kiểu “bụi” đang dần trở nên thịnh hàng trong lứa tuổi trẻ hiện nay. Các chuyến du lịch dài, tự túc, camping,… ngoài một người bạn tâm giao đồng hành sau xe; còn phải cần một chiếc xe đủ “khỏe” để đồng hành cùng hai người trên con đường phượt bụi. Chỉ cần những điều cơ bản trên; họ có thể đi bất cứ đâu và bất cứ lúc nào; miễn là họ thích.

Một chiếc xe được lứa trẻ mê “phượt” yêu thích thường có những yêu cầu cơ bản; đa số là những mẫu xe tay côn mạnh mẽ; không cần phải hầm hố như phân khối lới, chỉ cần động cơ mạnh và bền bỉ, khoảng dưới 175cc là đủ; đồng thời phải đáp ứng tiết kiệm nhiên liệu cho các chuyến đường dài.

Để đáp ứng cho những yêu cầu về một chiếc xe phù hợp; hiện tại đã có rất nhiều mẫu xe được sản xuất để phục vụ cho nhu cầu trên của giới trẻ. Có thể điểm qua một số mẫu xe của những nhãn hàng lớn như: Honda, Yamaha, SYM, KYMCO, Kawasaki, Suzuki. Dưới đây sẽ là danh sách 6 mẫu xe tay côn phù hợp cho nhu cầu phượt bụi của bạn:


NHANH TAY ĐĂNG KÍ ĐỂ NHẬN NGAY VOUCHER XĂNG MIỄN PHÍ CỦA IMOTORBIKE TẠI ĐÂY


1. Yamaha Exciter 150

Đây là mẫu xe quen thuộc được ra mắt hơn 10 năm trước đã được giới trẻ đón nhận nhiệt tình; và hầu như đã thống lĩnh phân khúc xe côn tay giá rẻ. Tất cả những phiên bản được ra mắt từ trước tới nay đều có lượng tiêu thụ rất tốt; nhờ vào thiết kế dạng underbone trẻ trung kèm động cơ mạnh mẽ, phù hợp cho bất kỳ quãng đường dài ngắn nào.

Phiên bản 150cc của Exciter được thiết kế dựa trên các mẫu xe phân khối lớn của Yamaha. Độ cao yên của xe là 795 mm, nặng 117kg; và dung tích bình xăng 4,2 lít phù hợp cho lứa tuổi thanh niên điều khiển. Cả hai bánh xe đều sử dụng phanh dĩa thủy lực, lốp không săm; giảm xóc trước và sau lần lượt là ống lồng và cánh tay đòn.

Yamaha Exciter được trang bị hệ thống động cơ 4 van 4 thì, SOHC, làm mát bằng dung dịch; tích hợp phun xăng điện tử dung tích 150cc. Động cơ xe sản sinh công suất tối đa 15,4 PS tại 8.500 v/ph và mômen xoắn cực đại 13,8Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu được hãng công bố là 2l/100km.

2. Honda Winner X

Được mệnh danh là dòng xe côn tay đối thủ của Yamaha Exciter ở Việt Nam. Honda hiện tại vẫn còn gặp bất lợi khi Winner X ra mắt sau Exciter tới 10 năm; một thời gian dài để có thể cạnh tranh tức thời. Thế nên, mức giá của mẫu xe này cũng đang giảm mạnh để kích thích sức mua thị trường. Bên cạnh đó, Honda cũng không ngừng cải tiến về mặt thiết kế để phù hợp thị hiếu của người tiêu dùng.

Hiện tại dòng Winner X của Honda đang có mức giá thấp hơn giá đề xuất tới tận 10 triệu đồng. Nếu đem ra cân nhắc và so sánh, đây có lẽ là thời điểm thích hợp để sở hữu một mẫu xe tay côn hiện đại với mức giá cực tốt.

Dựa trên đánh giá của khách hàng, họ không đánh giá cao ngoại hình của xe. Do thiết kế góc cạnh khá phù khiến cho xe trở nên thô và to hơn; ngoài ra còn có phàn nàn về tạp âm khi di chuyển đối với Honda Winner X. Tuy nhiên, phanh ABS kèm ống xả phong cách phân khối lớn đã cứu lại phần nào thang điểm đánh giá.

Honda Winner X sở hữu động cơ 4 kỳ, DOHC, dung tích 150 cc; sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực tại 9.000 v/ph và mô-men xoắn 13,5 Nm. Kết hợp với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI; hộp số 6 cấp và làm mát bằng dung dịch. Honda cũng công bố mức tiêu hao nhiên liệu của xe là 1,7 lít/100 km.

3. Kymco K-pipe 125

Sở hữu thiết kế nhỏ gọn đặc biệt kèm động cơ chỉ khoảng 125cc; KYMCO K-pipe 125 tuy chưa thực sự đạt được tiếng vang nhưng vẫn đáp ứng đủ những nhu cầu cần thiết cho một mẫu xe côn tay cho các chuyến “phượt”.

Được ra mắt từ 2016 với mức giá duy trì khoảng  34,5 triệu VNĐ; mẫu xe có thiết kế khá khác biệt so với các dòng xe côn tay cùng phân khúc. Nhìn vào xe có thể ấn tượng ngay cụm đèn 2 bóng xếp dọc; kèm xi nhan được gắn cùng bình xăng; khung xe được thiết kế cao để lộ phần ống,…

Kymco K-pipe 123 sở hữu cụm động cơ SOHC dung tích 123.7 cc, làm mát bằng gió, động cơ sản sinh công suất 8HP tại 7.000 v/ph, mô-men xoắn cực đại 8,54 Nm. Hãng cũng công bố về mức tiêu hao nhiên liệu của Kymco K-Pipe 125 là khoảng 2 lít/100k; bình xăng chứa được 2,4 lít.


. SYM ra mắt xe côn tay VF3I LE 2020 185cc có ABS , giá 50 triệu đồng

. Top 20 mẫu xe côn tay dưới 100 triệu đang bán tại Việt Nam năm 2020

Related Post

4. SYM Husky Classic

Thêm một mẫu xe đáng chú ý nữa đến từ nhà sản xuất SYM; Husky 125 Classic là dòng xe côn tay được đổi tên từ Wolf 125 khi ra mắt tại Việt Nam. Ra mắt vào năm 2017, Husky 125 Classic đã giúp hãng SYM sống lại dòng Husky đình đám một thời.

Đúng như cái tên, Husky 125 Classic theo phong cách cổ điển với cụm đồng hồ tròn quen thuộc; kèm bình xăng hình giọt nước và thiết kế tổng thể theo xu hướng hoài cổ. Mẫu xe côn tay này có giá bán khoảng  32 triệu đồng.

Xe có khối động cơ xy-lanh đơn, dung tích 124,6cc, hộp cấp 5 số tới thông dụng; được làm mát bằng gió, công suất tối đa 12HP tại 9.500 v/ph và mô-men xoắn 9 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố là 2,2 lít/100 km.

5. Kawasaki W175

Là mẫu xe hiếm hoi của hãng Kawasaki nằm trong mức giá dưới 100 triệu VNĐ; dòng xe côn tay classic này được nhập khẩu và phân phối không chính hãng bởi các đại lý trong nước với mức giá tầm 69 triệu VNĐ.

Đây là mẫu xe côn tay xu hướng cổ điển với thiết kế theo thập niên 70. Kết cấu thân xe đơn giản với phần tay lái được đặt cao, bình xăng lớn và yên xe liền nhau. Hệ thống phanh của bánh trước và sau lần lượt là phanh đĩa đơn và phanh tang trống.

Trái tim Kawasaki W175 là khối động cơ SOHC xi lanh đơn, dung tích 177 cc; sản sinh công suất cực đại 13HP tại 7.500 v/ph, mô men xoắn 13,2 Nm. Đồng thời xe sở hữu hộp số 5 cấp và làm mát bằng gió. Theo công bố về mức tiêu hao nhiên liệu; xe tiêu tốn khoảng 2,3 lít/ 100km.

6. Suzuki GSX150 Bandit

Trong phân khúc xe côn tay 150cc, Suzuki GSX150 Bandit vẫn là một lựa chọn được giới trẻ khá yêu thích gần đây. Đây là dòng xe naked-bike 150cc côn tay theo phong cách thể thao và năng động. Yên xe được thiết kế liền mạnh trước và sau với độ chênh lệch thấp; hỗ trợ người ngồi sau và trước thêm thoải mái khi di chuyển.

Suzuki GSX150 Bandit sử dụng động cơ 4 van 6 cấp DOHC, dung tích 147.3 cc; sử dụng hệ thống phun xăng điện tử, sản sinh công suất tối đa 19.2HP tại 10,500 v/ph, mô-men xoắn cực đại 14,0Nm. Cổng thông tin cục đăng kiểm cũng công bố, GSX150 Bandit có mức tiêu hao nhiên liệu 2,6 lít/100km.


XEM THÊM “XE” “GIÁ XE

. Vì sao không nên chạy mô tô xe máy xuống biển?

 

. Cộng đồng Yamaha Exciter nói gì về việc lộ clip chạy thử VVA 155?

. Hết tháng 7 âm lịch, giá xe Honda Airblade và Honda Lead vẫn giảm mạnh

Hoa Trịnh

Be CREATIVE! Cuộc sống là trải nghiệm, để hưởng thụ, và sáng tạo từ những kinh nghiệm đã trải qua!