Motorsport

[Yamaha] Tập trung nghiên cứu động cơ tăng áp & Ước mơ chế tạo ra MT-10 với công suất khủng!

Yamaha tiết lộ hình ảnh về bản vẽ mới của siêu phẩm Naked Bike MT-10. Nhiều anh em bikers chắc hẳn đang đứng ngồi không yên! Dự đoán rằng; Liệu thương hiệu đến Nhật Bản này sẽ tiếp tục sử dụng máy CP3 giống MT-09 kết hợp cùng bộ tăng áp mới. Hay chỉ đơn giản là một bộ động cơ được thiết kế hoàn toàn mới?

Bản vẽ xe mô tô được cho là Yamaha MT-10 (new version) với bộ tăng áp ấn tượng

Gần đây, Yamaha vừa công bố một số bản vẽ mới với nhiều điểm khác lạ; Làm “dậy sóng” cộng đồng yêu xe vào những ngày cuối năm 2020. Như hình ảnh cho thấy, mẫu xe sở hữu phần khung gầm tựa như Yamaha dòng MT-10. Không những vậy, chiếc xe còn được “độ” hoành tráng hơn khi quyết định sử dụng động cơ CP3 huyền thoại; Khả năng cao được nâng cấp lên từ mẫu Yamaha MT-09.

Thông tin chi tiết

Theo một vài nguồn tin chia sẻ; Hãng xe Yamaha vẫn đang âm thầm thử nghiệm và phát triển động cơ CP3. Tuy nhiên, nhà sản xuất còn đầu tư thêm bộ tăng áp đặc biệt để kết hợp với CP3. Tìm hiểu kỹ hơn; Công nghệ mới này có thể hỗ trợ khối động cơ đạt đến công suất 180 mã lực ở vòng tua 8.500 vòng/phút; Và Mô-men xoắn cực đại 176 Nm ở dải tua dưới 7000 vòng/phút. Nhờ đó, khối máy sẽ đạt hiệu quả tối ưu trong việc giảm thiểu khí thải và tiết kiệm nhiên liệu.

Yamaha MT-10 sẽ được trang bị bộ động cơ 3 xi-lanh

Related Post

Vấn đề về tiêu chuẩn khí thải?

Đồng thời, Yamaha cũng đã tính toán kỹ càng để sắp xếp cụm tăng áp và bộ làm mát trung tâm vào trong không gian động cơ. Một cách tinh tế và gọn ghẽ đến vậy! Ngoài ra, có lẽ do sự tác động của tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt tại Châu Âu; Phần nào đã thúc đẩy các nhà sản xuất phát triển những dòng mô tô đáp ứng được lượng không khí sạch tối thiểu cần thải ra. Bởi vậy, hầu hết các nhà sản xuất hiện tại sẽ chọn cách tăng dung tích xi-lanh; Vừa giữ lại mức công suất mong muốn, mà vẫn đạt theo tiêu chuẩn khí thải thế hệ mới. Do đó, việc áp dụng các kiểu tăng áp; Siêu nạp sẽ dần khẳng định được vị thế trên thị trường sản xuất xe máy trên thế giới.

Hình ảnh của hệ thống nạp xả theo thiết kế mới

Ngoài ra, với mức độ hoàn thiện được thể hiện trên bản vẽ, dường như nhà Yamaha đã rất sẵn sàng để tung ra các phiên bản mô tô mới. Những sản phẩm dễ dàng đáp ứng đúng tiêu chuẩn khí thải đang ngày càng khắt khe hơn trong tương lai.

Nguồn: Tin xe

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...

Share
Published by
bphuog