Cuộc sống với những chiếc mô tô không đơn thuần chỉ là việc nẹt pô âm ỷ khi tham gia giao thông; đậu xe đúng nơi quy định, hoặc các kỹ năng “xào/chẻ” trong giao thông. “Cảm nhận mô tô” có thể đạt đến đỉnh cao khi và chỉ khi bạn thật sự đam mê nó; mặc kệ giới tính của bạn là gì.

Nữ giới ngày nay đã tự tin đứng ở những vị trí ngang hàng; và không thua kém bất cứ người đàn ông nào; ở bất kỳ lĩnh vực nào. Và phái nữ vẫn đang tiếp tục góp mặt vào tất cả các môn thể thao mạo hiểm nhất hành tinh; bao gồm cả bộ môn mô tô thể thao, với hình tượng “Lady Biker”.

Không riêng gì các chàng trai; phái nữ cũng không thể kiềm chế bản thân ngay cả khi nhắc đến bộ môn Stunting (biểu diễn mô tô nghệ thuật).

Câu hỏi đầu tiên: Stunting là gì?

Stunting là một môn thể thao mô tô có đặc điểm là các pha nguy hiểm, liên quan đến các kỹ năng hoà quyện kỹ thuật của người điều khiển xe mô tô; kỹ năng a-ro-bic siêu đẳng [trên chiếc mô tô], đầy tính nghệ thuật. Các thao tác phổ biến thường là bốc đầu, kéo lê, nhổng đuôi xe, phanh xe hay phun pô lửa.

Loại mô tô được sử dụng cho các pha nguy hiểm này là các loại xe mô tô dáng thể thao.

Những chiếc xe mô tô thể thao này giúp người lái có thể tiếp cận với tốc độ cao và khả năng tăng tốc tốt. Nó cũng giúp khả năng ôm cua và phanh của người điều khiển tốt hơn bất kỳ mô tô tiêu chuẩn; hoặc cruiser nào. Ngoài ra, nó còn có đặc điểm là động cơ và phanh hiệu suất cao; cùng hệ thống treo tiên tiến và khung nhẹ. Tất cả những yếu tố này làm chiếc xe mô tô thể thao là dòng lý tưởng cho việc biểu diễn nghệ thuật.

Thời thế đổi thay, cảnh tượng ai đó cưỡi mô tô để nhảy qua ô tô, xe buýt, con người; và thậm chí cả hẻm núi đã tạo ra rất nhiều cảm giác phấn khích; nghẹt thở đầy kích thích từ bất kỳ đám đông tụ tập nào trên toàn thế giới. Điển hình là các bộ phim hành động

Thậm chí, môn thể thao đầy tính nghệ thuật này có thể biến người đam mê mô tô vô danh trở thành ngôi sao tầm cỡ chỉ trong một đêm! Mặc dù nữ giới tham gia bộ môn này có số lượng tương đối ít hơn nam giới; họ là những người có kỹ năng đáng nể và cần được nhắc tới.

Hãy cùng iMotorbike điểm qua top những bông hồng xuất sắc trong bộ môn nghệ thuật này

1. Sarah Lezito

Sarah Lezito

Cô ấy là ai?

Là một nữ tay đua nhào lộn xuất chúng, Sarah Lezito đã tự làm nên tên tuổi của mình trong bộ môn đua xe tự do này. 

Dù chỉ mới 24 tuổi, Sarah Lezito đã là một người đam mê xe mô tô cuồng nhiệt kể từ thời thơ ấu. Và đã bắt đầu lái chiếc mô tô đầu tiên khi chỉ mới 13 tuổi.

Sarah Lezito đến từ đâu?

Sarah Lezito đến từ Champagne-Ardenne, Pháp.

Cuộc sống và sự nghiệp của Sarah Lezito:

Sarah Lezito bắt đầu sự nghiệp ở tuổi 13. Theo dòng thời gian, cô ngày càng phát triển cùng những kỹ năng vượt bậc; lên phân khối từ từ, trên những chiếc xe mô tô nhanh hơn. Cô ấy được mệnh danh là ‘người phụ nữ biểu diễn mô tô giỏi nhất trên thế giới’. Và cô ấy trông thật quyến rũ về ngoại hình; cả khi đang thực hiện màn nhào lộn trên không trung.

Cô ấy hiện là một gương mặt đại diện tiêu biểu trong Cộng đồng BMW Motorrad. Sarah Lezito đã thể hiện tài năng của mình trong Giải vô địch thế giới về bộ môn biểu diễn nghệ thuật; vượt qua vô số đối thủ nam đáng gờm khác. Sarah Lezito với tất cả những thành tích của cô ấy chỉ đơn giản cho mọi người cảm thấy rằng; ‘’bộ môn biểu diễn thể thao này với cô ấy dễ như uống một tách trà’’!

Related Post

Ban đầu, Sarah Lezito chỉ bắt đầu chạy xe với những người bạn trên chiếc All-Terrain Vehicle (AVT) của bạn; trong các vườn nho ở vùng ngoại ô. Cô đã gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình học hỏi các mẹo, thủ thuật đỉnh cao của những pha biểu diễn đầy nguy hiểm với chiếc xe mượn được từ bạn; cho đến khi có được chiếc mô tô đầu tiên của riêng mình. Khi 16 tuổi, cô sở hữu chiếc “Yamaha DT125X Supermoto”; chiếc mô tô đầu tiên của cô trên con đường vinh quang.

Yamaha DT125X sở hữu động cơ 124 phân khối; tạo ra công suất cực đại 15 mã lực và có tốc độ tối đa lên đến 105 km/h.

Trong sự kiện ra mắt chiếc KTM 125 Duke, cô đã trở thành gương mặt đại diện của thương hiệu KTM. Cô đã được tặng một chiếc KTM Duke 125 ngay sau khi trở thành đại sứ thương hiệu.

Từ những thành tựu ban đầu, Sarah Lezito đã để dành và tậu tiếp cho mình một chiếc Honda CBR600RR. Dòng Supersport này chính là bệ phóng của Sarah. Nó là bước đệm cho một nữ biểu diễn mô tô nghệ thuật đầy tài năng bẩm sinh này tới một sự tự do mới; và tỏa sáng hết những khả năng tiềm ẩn của mình. 

Nơi Sarah tập luyện thường xuyên là một bãi đậu xe – nơi mà cô ấy gọi nơi “làm việc” của mình. Chỉ khác là không hề có đồng nghiệp hay có bất cứ thứ gì khác ngoại trừ kỹ năng “đậu xe”. Cảnh sát và người dân ở đây đều biết cô ấy bởi mỗi ngày họ đều nhìn thấy cô ấy tập luyện những pha nhào lộn nguy hiểm. Trước khi họ nhận ra, tất cả đều đã có một cảm xúc ngưỡng mộ nhất định dành cho Sarah.

Trong năm 2004, cô tham gia Giải vô địch thế giới Bộ môn xe mô tô thể thao nghệ thuật diễn ra tại Ba Lan. Cô ấy đã đạt được thành tích đáng chú ý đầu tiên của mình tại đây; sau hai năm miệt mài cố gắng. Cô đã giành được vị trí thứ 9 trong số 75 tay đua nam giới trong sự kiện ấy; và có được khoảnh khắc ấn tượng đầu tiên của mình trước toàn thế giới.

Sarah đã chọn đam mê của mình thay vì bất cứ thứ gì khác.

Không có bất kỳ sự ngại ngùng hay hối tiếc và tất nhiên; thành tích của bộ môn nguy hiểm này đến với Sarah như một lẽ tất yếu. Tài năng của cô đã đưa cô đến tận Hollywood. Sarah đã nhận được lời đề nghị làm việc với ê-kíp bộ phim điện ảnh nối tiếng của Marvel: Avenger 2.

Một cảnh đóng thế của Sarah Lezito trong Avenger 2 của Marvel

Vào năm 2016, cô đã có trong tay chiếc BMW R 1200 RT trong bộ phim kinh dị Inferno. Với các kỹ năng đua xe, nhào lộn thông qua các cuộc thi; chương trình và các buổi chụp hình; Sarah Lezito đã làm nên tên tuổi của mình trên thế giới.

Mặc dù có sẵn tài năng; nhưng chính sự chăm chỉ và kiên trì đã làm tên tuổi cô ấy được thế giới công nhận. Sarah đã tự có cho mình một nhân hiệu và không có gì đáng tự hào hơn thế. Cô được biết đến như một người có thể cùng “khiêu vũ” với chiếc xe mô tô; với những bước nhảy uyển chuyển, rõ ràng và linh hoạt. Thật là một vinh hạnh tuyệt vời khi chứng kiến cô ấy biểu diễn.

Nguồn: Motorcycle Hype
Theo: PHUONG DINH & KIM NHUNG

Hãy đón xem các nữ biểu diễn mô tô nghệ thuật khác trong kỳ tiếp theo!

Xem thêm:

Luan Nguyen

A bad day on a dirt bike always beats a good day in the office!