Tin tức

Kawasaki đang phát triển một mẫu ZX-4R hoàn toàn mới

Theo nhiều nguồn tin, ZX-4R sẽ được tập trung phát triển để cạnh tranh trong phân khúc 400cc. 

Cách đây không lâu, lineup xe 4 xi lanh thẳng hàng của Kawasaki đã đón nhận sự trở lại của một mẫu xe cực kỳ old school ZX-25R. Và với những tin đồn gần đây về ZX-4R, có vẻ như những chiếc sở hữu động cơ 4 xi lanh thẳng hàng sẽ là ưu tiên hàng đầu của hãng xe đến từ Nhật Bản trong năm 2021. 

Những thông tin mới nhất về ZX-4R

ZX-25R

Nếu những thông tin rò rỉ gần đây là chính xác, ZX-4R sẽ được phát triển dựa trên ZX-25R. So với người tiền nhiệm, ZX-4R sẽ sở hữu piston với đường kính lớn, cùng với trục khuỷu mới. 

Bên cạnh bộ động cơ, hệ thống phuộc và phanh trên ZX-4R cũng được thừa hưởng nhiều từ ZX-25R. 

Ngoài ra, xe cũng được tích hợp những tính năng, công nghệ hiện đại nhất của Kawasaki. Những tính năng này bao gồm Kawasaki Traction Control, Nồi chống trượt, phanh ABS dual channel và Quickshifter. 

Related Post

Về thiết kế, ZX-4R được kỳ vọng sẽ mang nhiều đặc điểm của những mẫu sportbike tầm trung điển hình. Kiểu dáng thể thao đi cùng với khung sườn vừa cứng cáp vừa dẻo dai, linh hoạt.

Điểm lại lịch sử dòng xe 4 xi lanh thẳng hàng của Kawasaki

ZXR250

ZXR400

Nếu bạn yêu thích các dòng mô tô cổ điển, chắc chắn không thể bỏ qua những chiếc Kawasaki inline-4. Với những mẫu xe nổi bật như ZXR400, ZXR250 được sản xuất từ những năm 1989. Tuy nhiên đáng tiếc là 2 model trên đã bị dừng sản xuất từ năm 2003.

Mãi đến năm ngoái, Kawasaki mới quyết định hồi sinh lại dòng inline-4 với chiếc ZX-25R. Và nếu như Đội Xanh tiếp tục ra mắt ZX-4R trong năm nay, đây chắc chắn sẽ là một màn comeback được mọi người ủng hộ hết mình.

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen