Ý tưởng & Độ xe

Bản custom Honda GL500 đến từ Kaspeed Custom Motorcycles: Én bạc tung cánh

Kaspeed Custom Motorcycles là một công ty đến từ Đức, chuyên nghiên cứu, chế tạo các mẫu mô tô custom. Những sản phẩm của hãng luôn sử hữu những nét độc đạo riêng, không lẫn với ai. Bản custom lần này mang đến một mẫu xe off-road vô cùng mạnh mẽ, với lối thiết kế cực kỳ tối giản, dành riêng cho biker yêu thích trải nghiệm những đoạn đường đầy nắng gió và cát bụi.

Đôi nét về chiếc Honda GL500 được sử dụng để custom

GL500 là một trong những mẫu xe đầu tiên được áp dụng cách thiết kế Cafe Racer. Xe tỏ ra phù hợp với vai trò một chiếc dual sport hơn là một mẫu xe đua đơn thuần. 

Bản custom sử dụng động cơ xi lanh kép, hệ thống trục truyền động và một bộ khung xe chắc chắn. 

Xe được sử dụng để custom là một chiếc GL500 được sản xuất từ năm 1982. Xe được tìm thấy từ một bãi phế liệu và ở trong tình trạng tương đối tệ.

Điểm qua các chi tiết thiết kế nổi bật của phiên bản custom

Ảnh: pipeburn

Thiết kế xe lấy cảm hứng từ các mẫu xe đường phố, kết hợp với phong cách xe off-road. Xe vừa nhẹ nhàng, nhanh nhẹn như SUV, lại vừa uyển chuyển, linh hoạt như các mẫu xe địa hình.

Để giúp gia tăng độ nhanh nhẹn, giảm trọng lượng, bộ khung sau được cắt gọt đến sát yên xe. Một chiếc yên da mới, ngắn hơn được thay vào, giúp tạo ra khoảng trống ở phần trên bánh sau. Tay cầm cũng được bọc da tương tự như yên xe. Dè trước được lắp cao lên, vừa phá cách lại vừa hài hòa với tổng thể thiết kế của xe. Bình xăng lấy từ chiếc CX500C, được phủ sơn bạc sáng bóng.

Related Post

Ảnh: pipeburn

Bộ lốp là loại enduro/street đến từ Metzeler Tourance. Bộ phuộc tourer mềm của GL500 được thay thế bằng bộ phuộc dual sport chế tạo riêng, giúp xe chạy trơn tru, mượt mà trên các đoạn đường off-road gập ghềnh.

Thiết kế được hoàn thiện với bộ đèn LED KOSO Thunderbolt chế tạo bằng phương pháp in 3D hiện đại. 

Ảnh: pipeburn

Những thay đổi về động cơ trên bản custom

Hệ thống động cơ cũ đã tương đối rệu rã, được rã ra và thay thế gần như toàn bộ.

Ảnh: pipeburn

Sau khi hoàn tất, khối động cơ được phủ sơn đen toàn bộ và gắn thêm logo Kaspeed. Hệ thống ống xả là sự kết hợp giữa các bộ phận nguyên bản của GL500 và các bộ phận custom, được chỉnh sửa để gắn thêm ống xả Arrow Pro Race sáng bóng và vô cùng gọn nhẹ.

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen
Tags: độ xetop