Cuộc sống

Xe “độ” Yamaha SR500 Scrambler của Daniel Pieter – Thiết kế thật tinh gọn!

Xe “độ” Yamaha SR500 Scrambler năm 1978 của Daniel Peter

Hiện nay, xe “độ” có mặt ở khắp mọi nơi. Các phiên bản xe đua scrambler được tìm kiếm nhiều nhất. Bởi những người muốn thêm một chút phiêu lưu và vẻ ngoài phong trần cho cuộc sống của họ. Daniel Peter là một trong những người như thế. Anh là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp vào ban ngày. Còn ban đêm, anh lại là chuyên gia “độ” xe đầy đam mê và nhiệt huyết.

Đã từng đua trên chiếc Yamaha SR500 trong những năm về trước, Daniel biết rất rõ những gì cần phải làm. Anh muốn biến chiếc Yamaha cổ điển tuyệt vời này thành một thứ gì đó rất đặc biệt. Thành quả mới nhất là một chiếc SR500 1978, chiếc SR thứ tư mà anh ấy chế tạo. Vẻ ngoài độc đáo của chiếc xe “độ” Yamaha SR500 Scrambler này đã mang cho anh thành công xứng đáng!

“Đã từng đua trên chiếc Yamaha SR500 trong vài mùa, tôi đã học được cách làm cho chiếc xe này trở nên tinh gọn và tốc độ hơn. Chiếc xe chạy rất êm, âm thanh tuyệt vời, hoàn toàn xé toạc không gian. Hay hơn nữa là nó cũng có thể được sử dụng như là một phương tiện di chuyển hàng ngày,” Daniel nói.

Những công nghệ xe đua tiên tiến nhất đã được anh tích hợp vào chiếc xe “độ” Yamaha SR500 Scrambler chế tạo trong xưởng của mình ở Chicago, và chiếc SR500 hiện có trọng lượng ở mức 128 kg, xấp xỉ bằng trọng lượng nhà máy 158kg. Nhưng Daniel không chỉ nỗ lực để giảm trọng lượng, mà anh còn cải tiến đáng kể động cơ Yamaha với rất nhiều bộ phận mới nhằm tăng hiệu suất hoạt động.

Related Post

Động cơ đã được tăng tốc lên tới 540 cc. Một loạt các bộ phận tăng tốc bao gồm một tay quay nhẹ XT500, một pít-tông mới từ JE và một trục cam Megacycle cho mô-men xoắn tốt hơn. Lò xo van R & D có nắp titan. Đánh lửa Powerdynamo và hệ thống bơm dầu với tốc độ cao Kedo đến bộ phận đánh lửa. Hoos Racing đã làm mới tay quay và thiết kế ghế mới cho Daniel. Anh đã một mình giải quyết những công việc còn lại của việc “độ” xe. Mỗi vòng bi cũng được thay thế dần. Đối với bộ chế hòa khí, nó đã được hoán đổi thành trượt phẳng Keihin FCR 39 mm, được cung cấp bởi bộ lọc lớn K & N.

Hệ thống ống xả là sự kết hợp của vỏ ngoài bằng thép không gỉ và bộ giảm thanh Cone Engineering.

Việc nâng cao hiệu suất cho động cơ ăn hoàn toàn ăn khớp với hệ thống giảm xốc đã cải tiến. Daniel Peter đã chọn một chiếc phuộc có nguồn gốc từ một chiếc Kawasaki ZX6R đời 1995 cho phép việc điều chỉnh hoàn toàn, trong khi các lò xo cũng được chế tạo phù hợp với trọng lượng nhẹ hơn của chiếc Yamaha SR500 Scrambler này.

Phanh cũng đã được chế tạo lại qua việc Daniel kết hợp giữa các bộ phận của Beringer và Brembo. Trong khi khung xe đã được thiết kế mới với việc lắp đặt khung phụ khởi động, nằm ẩn bên dưới yên của MotoLanna. Tất cả các bộ điều khiển đã được sắp xếp lại, đèn LED được lắp đặt đầy đủ ở cả phía trước và phía sau. Xe có một bánh xích thật gọn gàng, và một bộ chặn xích Toxic Moto để giữ cho dây xích không ma sát vào lốp xe.

Tóm lại, chiếc Scrambler SR500 của Daniel Peter đã cho bạn thấy những gì anh có thể đạt được khi hiết kế chiếc xe đơn giản hơn!

Nguyen Hai

Share
Published by
Nguyen Hai
Tags: top