Trên tay & Cảm nhận chuyên sâu

Cùng ngắm Honda CG125 i-FI 2020 tuyệt đẹp vừa về Việt Nam

Honda CG 125 i-FI 2020 vẫn giữ lại thiết kế cổ điển đặc trưng hầu như không thay đổi từ năm 1976 . Nhưng đặc biệt  ở phiên bản năm 2020 này , Honda Wuyang đã sử dụng động cơ đũa cam đặc trưng của dòng CG ,  thay cho động cơ sên cam vốn gây nhiều tranh cãi trên Honda CG125 2017 .

Cùng iMotorbike tổng hợp những chi tiết đáng chú ý nhất ở  Honda CG 125 i-FI 2020 , dòng xe côn tay thiết kế nhỏ gọn , mang phong cách hoài cổ , rất đượng ưa chuộng để phục vụ cho nhu cầu đi lại hàng ngày  .

Đánh giá vẻ ngoài Honda CG 125 i-FI 2020

Honda CG 125 i-FI 2020 vẫn giữ nguyên kiểu dáng cổ điển đặc trưng với thiết kế hình vuông ở hệ thống đèn chiếu sáng trước, sau và xi-nhan.

Ở phiên bản 2020, mẫu xe Honda CG 125cc không có nhiều thay đổi về thiết kế so với bản 2017, vẫn được hãng Honda trang bị đèn trước dạng halogen cùng với đèn hậu và đèn xi-nhan mang kiểu dáng vuông vức đặc trưng của dòng CG từ trước đến nay.

CG 125cc có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1910mm x 760mm x 1020mm, chiều cao yên xe 760mm, trọng lượng 115kg, và dung tích bình xăng 13 lít. Những chi tiết này không thay đổi so với CG125 2017 .

Đồng hồ vuông vức hiển thị thông tin dạng tròn, một bên thể hiện các thông số như tốc độ, odo và bên còn lại hiển thị vòng tua với ở giữa báo cấp số.

Trên xe có khá nhiều chi tiết được mạ chrome như ốp pô, chắn bùn trước/sau. Tính thực dụng của xe cũng thể hiện rõ với thiết kế yên xe liền khá dày và êm, giá đèo hàng ( baga ) phía sau khá rộng.

Tuy nhiên, do ở phân khúc thấp nên Honda chỉ trang bị cho xe bộ vành tăm có kích thước 18 inch, đồng hành cùng cả hai bánh xe là hệ thống phanh đùm. Phuộc trước dạng ống lồng và phía sau là giảm xóc đôi.

Related Post

Chi tiết công suất động cơ đũa cam Honda CG125 i-FI 2020

Cung cấp sức mạnh cho Honda CG 125 i-Fi 2020 là khối động cơ xăng, 4 thì, xy-lanh đơn, dung tích 125 phân khối, làm mát bằng không khí . Điều đáng lưu ý nhất ở phiên bản 2020 này là Honda Wuyang sử dụng động cơ đũa cam truyền thống lịch sử của dòng CG , thay vì giữ nguyên động cơ sên cam của mẫu 2017 .

Động cơ này sản sinh công suất tối đa 11 mã lực tại vòng tua máy 8.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm từ 7.300 v/ph, kết hợp với hộp số 5 cấp ; khởi động bằng bằng điện và không có cần đạp .

Hệ thống i-FI hoàn toàn mới của Honda

Đặc biệt ở phiên bản 2020 này , Honda Wuyang sử dụng công nghệ mới i-Fi – kim phun điện tử đạt tiêu chuẩn  khí thải EURO 4 Châu Âu. Thay cho PGM-Fi vốn chỉ đạt chuẩn Euro 3 .

Được biết , đây là một trong những mẫu xe máy đầu tiên nhập về Việt Nam có công nghệ này .

Hệ thống chống bay hơi xăng EVAPO giúp giảm thiểu sự phát tán hơi xăng ra không khí ; giúp xe thân thiện với môi trường và vận hành an toàn hơn

Từ ngày 1/1/2020, các mẫu xe máy tại Việt Nam trước khi bán ra thị trường đều phải dãn nhãn năng lượng ; công bố mức tiêu hao nhiên liệu. Ở mẫu Honda CG 125 i-FI 2020 này , mực tiêu hao nhiên liệu được đánh gía khá tốt ; ở mức 2.5l / 100km .

 

Thông số kỹ thuật Honda CG 125 i-FI 2020

  • Loại động cơ: Xylanh đơn, làm mát bằng không khí.
  • Chế i-Fi, kim phun điện tử đạt khí thải EURO 4 tiêu chuẩn Châu Âu.
  • Dung tích xy lanh: 125cc
  • Công xuất tối đa: 7.3 kW @8.000 rpm
  • Momen cực đại: 9.5 Nm@6500 rpm
  • Hộp số: 5 cấp
  • Hệ thống khởi động: Điện và cần đạp
  • Trọng lượng bản thân: 115 kg
  • Dài x Rộng x Cao: 1910mm x 760mm x 1020mm
  • Khoảng cách trục bánh xe: 1200 mm
  • Độ cao yên: 760 mm
  • Khoảng sáng gầm xe: 165 mm
  • Dung tích bình xăng: 13 lít
  • Cỡ lốp trước/sau: 2.50 – R18 2.75 – R18
  • Phuộc trước: Telecopic ( Phuộc lồng)
  • Phuộc sau: Giảm xóc đôi .

 

Honda CG 125 i-Fi 2020 là sự lựa chọn phù hợp cho những tay mới chơi xe côn tay ; ưa thích phong cách hoài cổ. Trong bộ sưu tập xe dung tích 125cc ; Honda CG 125 có thêm một số đối thủ cạnh tranh trên thị trường khác là Suzuki HJ125 ; Yamaha YB125 và SYM Wolf Classic 125.

Honda CG 125 i-FI 2020 được Trường Trung Motor nhập khẩu nguyên chiếc . Với mức giá cạnh tranh và rất hấp dẫn đối với những khách hàng sở hữu đầu tiên ( trên dưới 40tr đồng ) ; cùng dịch vụ bảo hành bảo dưỡng tận tình chu đáo ở cả 2 hệ thống cửa hàng Bắc Nam .

Ngoài ra , khách hàng cũng có thể chọn các gói độ xe theo phong cách tracker ; scrambler ; cafe racer tại Trường Trung Motor ;  hoặc các phụ kiện độ đi kèm Honda CG 125 i-Fi 2020 .

? Trường Trung Motor miền Bắc: 76, Thọ Lão, P. Đống Mác, Q. Hai Bà Trưng, Tp. Hà Nội.

? Trường Trung Motor miền Nam: 344 Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh , Tp.HCM

Hotline : 0983009699 – 0932229394

Minh Nguyễn

READY ,SET ,GO !

Share
Published by
Minh Nguyễn