Xe thể thao

Tổng hợp thông tin 2020 Kawasaki ZX-25R: Nổi bật nhất chính là động cơ 4 xi lanh

Điểm qua về lịch sử của động cơ 4 xi lanh

Trong quá khứ, việc một chiếc xe 250cc trang bị động cơ 4 xi lanh là tương đối phổ biến. Nó giúp nhà sản xuất tạo ra những mẫu xe vừa mạnh mẽ vừa không yêu cầu người lái phải có bằng lái xe cao cấp. Tuy nhiên, gần đây xu hướng đó đã dần biến mất. Nhiều hãng quyết định chỉ sử dụng động cơ 1 hoặc 2 xi lanh trên những mẫu xe nhỏ gọn. Ngược lại, động cơ 4 xi lanh sẽ được áp dụng trên các mẫu xe nạc thịt, to lớn hơn.

Kawasaki đã hồi sinh lại dòng xe thể thao trang bị động cơ 4 xi lanh: Ninja 250 hoặc ZX-25R. Tại sự kiện Tokyo Motor Show cách đây vài tháng, Đội xanh đã nhá hàng quái vật 250cc của mình. Có thiết kế thể thao nhỏ gọn nhưng ZX-25R lại cực kỳ mạnh mẽ với động cơ 4 xi lanh. Hãy cùng điểm qua những thông tin chi tiết về mẫu xe đáng mong đợi này:

Thông số kỹ thuật và hiệu năng của ZX-25R

Kawasaki chưa công bố cụ thể về các thông số kỹ thuật. Tuy nhiên đã có nhiều thông tin rò rỉ cho thấy sức mạnh của ZX-25R là rất hứa hẹn. Với động cơ 4 xi lanh dung tích 249cc, xe có thể dễ dàng đạt được mức tốc độ 162km/h tại số vòng quay 15800 vòng/phút. Lưu ý đây chỉ là hiệu năng trong các bài test nhẹ nhàng, khi chưa dùng hết 100% khả năng. Chắc chắn khi Kawasaki công bố về hiệu năng chính thức, các chỉ số này sẽ còn cao hơn nữa.

Ảnh: Takahashi Masakazu

Bánh trước được trang bị phuộc chổng ngược 37mm kim loại đạt tiêu chuẩn WSBK. ZX-25R có hai mức hiệu năng “Full” và “Low” được thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu của người lái. Ngoài ra xe cũng sẽ được trang bị đầy đủ hệ thống traction control để ngăn hiện tượng trượt bánh, cũng như hệ thống quick shifter hỗ trợ sang số nhanh.

Related Post

Ngày ra mắt và giá bán

Do tình hình dịch Covid-19 nên Kawasaki vẫn chưa công bố chính thức về ngày ra mắt sản phẩm. Về giá bán, ZX-25R sẽ có mức giá xấp xỉ 10000 đô la Mỹ, có thể thay đổi một tí tùy thị trường.

Hiện nay iMotorbike Việt Nam có bán rất nhiều mẫu Kawasaki, anh em biker quan tâm có thể tham khảo tại đây.

 

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen