Tin tức

Yamaha Exciter 2020 – Có đủ sức đánh bại Winner X của Honda?

Động cơ 155 VVA, thiết kế nhiều đột phá, Exciter 2020 liệu có đủ sức vực dậy dòng xe này? Exciter vốn được ưa chuộng từ xưa nhưng đang dần bị Winner X lấn lướt trong những năm gần đây.

Tổng hợp hình ảnh rò rỉ về Exciter 2020

Ngoại hình của Exciter 2020 thay đổi rất nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. Đèn xe được thu  gọn, với một dải đèn LED sáng bóng, trông cực kỳ sắc sảo. Sườn bên hông và yên xe cũng đã được thiết kế lại tạo cảm giác mượt mà hơn. Phần đầu và đuôi xe được mở rộng ra, tạo một vẻ đẹp vừa phóng khoáng vừa mạnh mẽ.

Phần đèn xe sắc sảo

Nhiều khả năng, xe sẽ mang tên “Exciter RC”, giống với các ký tự xuất hiện trên logo của xe. Tuy nhiên cũng có thể Yamaha sẽ sử dụng tên gọi “Exciter 155 VVA”. Nhằm nhấn mạnh đến hệ thống động cơ 155 VVA lần đầu được trang bị trên một chiếc Exciter.

Related Post

Logo xe

Động cơ 155 VVA có thật sự tạo ra sự khác biệt?

Xe được trang bị khối động cơ dung tích 155cc đi kèm với công nghệ van biến thiên VVA. Đây là công nghệ ra đời từ những năm 80, áp dụng rất thành công trên các mẫu xe môtô. VVA có khả năng thay đổi thời gian đóng mở của van nhiên liệu, từ đó điều tiết lượng hỗn hợp khí – nhiên liệu đưa vào buồng đốt, giúp động cơ trở nên cực kỳ mạnh mẽ trong những tình huống cần thiết. Đồng thời đảm bảo việc sử dụng nhiên liệu được tối ưu, giảm hao phí đến mức thấp nhất. Nhờ vậy, công suất của xe được cải tiến lên 19 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 14.7 Nm tại 8.500 vòng/phút. 

Về mặt hiệu năng, có thể nói Exciter 2020 đã có phần nhỉnh hơn đối thủ Winner X. Mẫu xe đến từ Honda vốn chỉ đạt công suất 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Tổng kết

Nếu những thông tin rò rỉ là chính xác, Exciter 2020 có nhiều lợi thế để giành lại chỗ đứng của Yamaha trên thị trường xe máy, vốn đã bị Honda chiếm giữ với hàng loạt mẫu Winner X vô cùng thành công trong năm 2019.

Xe là sự kết hợp giữa hiệu năng mạnh mẽ cùng với thiết kế nhiều đổi mới, sáng tạo. Anh em đam mê môtô lại có thêm một sự lựa chọn rất tốt trong phân khúc xe côn tay thể thao.

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen