Concepts & Custom

Royal Enfield 500 Bullet – Phiên bản gây sốc!

Từ Rajasthan đến Rome, bạn đã sẵn sàng để chiêm ngưỡng bản custom tuyệt vời nhất của Royal Enfield 500 Bullet?

Bản Custom Royal Enfield 500 Bullet bởi GDesign | Nguồn: Pipeburn

iMotorbike quay trở lại với mẫu thiết kế mới nhất của GDesign. Kiệt tác được highlight ngày hôm nay là một tác phẩm của Giacomo Galbiati; nhà chế tác mô tô nổi tiếng 54 tuổi; đến từ Como, Ý. Một chiếc Royal Enfield 500 Bullet (2008) độc đáo và tuyệt đẹp, chắc hẳn sẽ “hút” bạn lắm đây!

Xuất phát từ Anh Quốc, dòng Royal Enfield đã phải thay đổi khá nhiều để có thể “thích nghi” với Ấn Độ. Ngoài ra, mẫu xe này còn có mối liên hệ vô cùng chặt chẽ, mang đậm bản sắc của xứ sở cà ri. Trong bản custom, Giacomo đã quyết định giữ lại một vài điểm truyền thống, để tô đậm được nét tinh tế vốn có của chiếc xe.

“Tôi không hề để ý đến thời gian khi đang có một kế hoạch nảy ra trong đầu và hiện thực hóa chúng bằng cách của riêng mình. Vậy nên, sẽ rất khó để tôi có thể chấp nhận được sự định hướng đến từ phía khách hàng.” Giacomo chia sẻ, trích dẫn từ Pipeburn.

Giacomo quyết định lột bỏ lớp khung trần và lắp vào xe một bộ phuộc mới; được đặt hàng trực tiếp từ Ấn Độ. Sau đó, ông nén thêm lực trước khi kéo dài phần tay đòn ra thêm 60mm. Tiếp đến là bộ giảm xóc dựng đứng; được gài thấp hơn ở phía sau của xe. Lựa chọn mâm vành 13 chấu cùng bộ bánh cao su của Ensign Trials Universal; khiến chiếc xe trở nên đầy lạ lẫm và đậm chất riêng! Kết hợp với tấm chắn bùn dạng lớn, đủ để che được nguyên cả phần cánh tay đòn. 

Kinh ngạc nhất phải kể đến bình xăng! Bên trái là chứa nguyên liệu; bên phải dùng để cất các thiết bị điện. Chốt chìa khóa được đặt nằm ở đầu bình; với nút bấm duy nhất để khởi động xe. Dáng đồng hồ cổ điển, thu hút bạn nhờ sự điêu khắc nổi bật nhờ những đường viền bằng Đồng Thau. Trên lớp nền đen, nhà chế tác còn khắc họa thêm một vài chi tiết chạm Đồng; giúp bản Royal Enfield 500 Bullet trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết! Viền yên da của ghế được khâu bằng đường chỉ màu kim loại. Đặc biệt hơn là tất cả các chi tiết phức tạp đều được hoàn thiện thủ công; do chính tay nghề tinh xảo của Giacomo Galbiati làm nên.

Related Post

“Triết lý của tôi là ít khác biệt, nghệ thuật hơn”

Sở hữu vẻ ngoài cổ điển pha chút hiện đại, bản custom của Royal Enfield được ưu tiên sử dụng loại động cơ truyền thống, có độ nhạy cao. Giacomo khéo léo uốn từng vòng để các luồng khí dễ dàng thoát ra ngoài qua các mũi rạch.

Giacomo đã phần nào khẳng định được tài năng và tâm huyết khi tạo sự kết hợp hoàn hảo giữa hai nền văn hóa. Phiên bản này của Royal Enfield 500 Bullet xứng đáng là một tác phẩm thành công của ông.

 

Xem thêm:

CEO Royal Enfield tiết lộ về dự án xe điện đầu tiên của hãng

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...

Share
Published by
bphuog