Tin tức

Suzuki khai tử ‘cặp đôi’ Axelo SP & Axelo RR tại thị trường Việt

Cho dù còn sở hữu khá ít thị phần tại thị trường Việt Nam, thương hiệu Suzuki vẫn quyết định đưa cặp đôi Suzuki Axelo SP & Axelo RR nổi tiếng về để bán chính hãng.

Suzuki ngừng sản xuất dòng xe Axelo tại Việt Nam

Như anh em cũng biết, Suzuki Axelo SP và Suzuki Axelo RR là hai mẫu côn tay Underbone; Thuộc dòng xe máy phổ thông cỡ nhỏ nổi tiếng một thời. Cặp đôi đã thu hút được nhiều lượng khách hàng quan tâm; Kể từ khi Suzuki bắt đầu triển khai sản xuất và phân phối chúng tại thị trường Việt Nam. Thế nhưng, thông báo lần này của hãng đã khiến không ít những người chơi xe phải cảm thấy bất ngờ!

Đầu tiên là Suzuki Axelo SP. Mẫu xe đã từng bị công bố ngừng sản xuất vào năm 2019. Tiếp đến cuối năm 2020, Suzuki cũng có quyết định tương tự đối với Axelo RR. Thay vào đó là sự xuất hiện của cặp đôi Suzuki Raider R150 & Satria F150. Việc “nối gót” và thay thế bằng 2 mẫu xe mới, được coi như một nước đi táo bạo của hãng xe đến từ Nhật Bản. Bởi lẽ, xét ở phân khúc dòng xe phổ thông cỡ nhỏ; Khó thấy thương hiệu nào có đủ khả năng để cạnh tranh với các ông lớn như Honda hay Yamaha.

Suzuki Raider 150 chính hãng tại Việt Nam

Nguyên do của sự thay đổi

Soi kỹ thông số kỹ thuật của Suzuki Axelo SP & Axelo RR; Dễ thấy, cả hai đều sở hữu khối động cơ xi-lanh đơn (124cc); Cam đơn SOHC; Cùng hộp số 4 cấp, làm mát bằng không khí; Cho công suất cực đại đạt 9.3 mã lực tại 8,000 vòng/phút; Với Mô-men xoắn cực đại là 9,9Nm tại 6,000 vòng/phút. 

Related Post

Ngoài ra, việc vẫn tiếp tục giữ nguyên bộ chế hòa khí và máy SOHC cũ kỹ cũng phần nào làm ảnh hưởng tới quyết định khai tử của hãng. Nhờ đó, một số tờ báo đã ví von: “Đây giống như một nước cờ thức thời, đầy hợp lý của Suzuki ở thời điểm hiện tại.”

Nếu bàn về vẻ hiếu chiến, dáng thể thao và có sức mạnh lớn thì cả Suzuki Raider và Satria đều đủ sức để lọt vào top cao; Trong phân khúc côn tay Underbone hiện nay tại Việt Nam. Song song với hai đối thủ nặng ký khác là Honda Winner X Yamaha Exciter 155 VVA.

Bên cạnh đó, việc “đá đít” Suzuki Axelo ra khỏi thị trường vẫn đang gây nên lỗ hổng lớn trong thị phần của Suzuki ở nước ta. Đồng thời, hãng cũng chưa có thêm bất cứ phản hồi nào cho một sự “thay thế mới”. Do vậy, anh em hãy cùng iMotorbike quan sát và xem rằng; Liệu thương hiệu này sẽ có thể “lấp đầy” thị trường bằng cách nào khác nữa hay không?

Nguồn: Tin xe

bphuog

Cuộc sống sẽ đơn giản hơn chỉ với khói, bụi và gió. Đọc để biết, để vẽ cho mình một cung đường đẹp nhất...