Categories: Tin tức

Nimbus Motorcycles trở lại là nhà sản xuất xe điện

Nhiều nhà sản xuất mô tô có xuất phát điểm từ ngành khác, Ducati khởi nghiệp với thiết bị radio, thì Nimbus ra đời dưới tên Nilfisk. Thương hiệu này chuyên sản xuất động cơ điện và máy hút bụi. Hãng lấy tên của hai người sáng lập, H.M. Nielsen và Peder Andersen Fisker, để đặt cho công ty. Khi môtô bắt đầu trở nên phổ biến, Fisker tham gia vào lĩnh vực này vào năm 1918. Ông đã phát triển mẫu môtô Nimbus đầu tiên. Năm 1934, hãng đã giới thiệu mẫu xe type C phổ biến và bền bỉ nhất của mình.

Xe có cục máy với hệ dẫn động trục ban đầu có công suất khoảng 18 mã lực. Sau đó tăng lên đến 22 mã lực trong các phiên bản sau, tốc độ tối đa 120 km/h. Môtô Nimbus Type C được sử dụng phổ biến trong quân sự và các cơ quan chính phủ. Thông qua hợp đồng với bưu điện, quân đội và lực lượng cảnh sát Đan Mạch. Đồng thời, nó cũng là một chiếc xe đa dụng tốt cho người dân sử dụng trong nước. Nhưng thương hiệu quyết định không xuất khẩu đi nơi khác mà chủ yếu tập trung ở nội địa.

Sự hồi sinh của Nimbus

Vào năm 2014, một doanh nhân người Đan Mạch tên Claus Støvlbæk Clausen muốn mang trở lại tên tuổi Nimbus. Ông đã hồi sinh nó như một biểu tượng tự hào của sự đổi mới, công nghệ và di sản thiết kế của Đan Mạch. Ông đã gọi điện thoại cho Nilfisk-Advance để hỏi về điều kiện mua. Clausen nhanh chóng có được những gì ông hy vọng: quyền thương hiệu và công nghệ Nimbus hoàn chỉnh.

Related Post

Dù ban đầu hy vọng ra mắt các mẫu Nimbus từ năm 2015, kế hoạch đó không thành hiện thực. Tuy nhiên, Clausen vẫn quyết tâm làm điều đó, ngay cả khi mất một chút thời gian để hoàn thành. Ông nhờ đến công ty thiết kế 3Part và thông qua đó thiết kế xe điện này đã thành hình. Cảm hứng đến từ mẫu Type C, được tái hiện lại dưới dạng một chiếc xe điện.

Hy vọng sự hồi sinh của Nimbus sẽ mang đến làn gió mới cho thị trường xe điện năng động.

Nguồn: rideapart

Minh Huy Nguyen

Yêu công nghệ, game, phim ảnh, sneaker...

Share
Published by
Minh Huy Nguyen